Hãng hàng không nào bay đúng giờ nhất Việt Nam?

Hãng hàng không chuyên các chặng ngắn VASCO có tỷ lệ chuyến bay đúng giờ cao nhất Việt Nam trong 3 tháng đầu năm nay.

VASCO khai thác tổng cộng 3.415 chuyến bay trong quý 1. Trong đó, 79 chuyến khởi hành không đúng giờ, chiếm tỷ lệ 2,3% số chuyến khai thác, theo báo cáo của Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam (CAAV) công bố ngày 5/4. Tuy nhiên đây cũng là hãng có tỷ lệ chuyến bị hủy nhiều nhất, 2%, chủ yếu do thời tiết và kỹ thuật.

[caption id="attachment_90193" align="aligncenter" width="500"] VASCO khai thác các chặng ngắn đến và đi sân bay Thọ Xuân, Vinh, Đồng Hới... và hiện là hãng hàng không duy nhất bay giữa TP HCM với Côn Đảo. Ảnh: Duy Khoa.[/caption]

Ba ông lớn còn lại đều có tỷ lệ không đúng giờ từ gần 10% tổng chuyến bay khai thác. Vietnam Airlines thực hiện 32.504 chuyến bay, trong đó số chuyến đúng giờ là 29.321. Tỷ lệ bay chậm, hủy là 9,8%.

Hãng hàng không Vietjet Air có 4.844 chuyến chậm, hủy trong 29.261 chuyến khai thác, tỷ lệ 16,6%. Đây là hãng có số chuyến bay phải hủy ít nhất, 28 chuyến, chỉ chiếm 0,1%.

Jetstar Pacific Airlines khai thác 8.985 chuyến bay thì có đến 1.898 chuyến bay không đúng giờ, chiếm tỷ lệ 21,1%.

Trong 3 tháng đầu năm, bốn hãng hàng không của Việt Nam đã thực hiện 74.165 chuyến bay; số chuyến bay chậm, hủy là hơn 10.000, chiếm tỷ lệ 13,5%.

"Tàu bay về muộn" là lý do chủ yếu được các hãng đưa ra, chiếm đến 65,8%. Các lý do còn lại là trang thiết bị và dịch vụ tại cảng, quản lý, điều hành bay, do hãng hàng không, thời tiết hay lý do khác.

Cũng theo báo cáo này, tốc độ tăng trưởng khai thác các chuyến bay trong quý 1 tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm 2017. Vietjet Air tăng mạnh nhất tương đương 26,6%.

Theo Vnexpress

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video