Hàn Quốc gia hạn điều tra đối với ống đồng đúc của Việt Nam

Ủy ban Thương mại Hàn Quốc (KTC) tiếp tục gia hạn thời gian ban hành kết luận cuối cùng đối với vụ việc điều tra chống bán phá giá sản phẩm ống đồng đúc có xuất xứ từ Việt Nam và Trung Quốc đến ngày 27/8/2022…
Sản phẩm ống đồng đúc của Việt Nam chưa bị áp dụng biện pháp chống bán phá giá tại Hàn Quốc.
Sản phẩm ống đồng đúc của Việt Nam chưa bị áp dụng biện pháp chống bán phá giá tại Hàn Quốc.

Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa nhận được thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc thông báo về việc Ủy ban Thương mại Hàn Quốc (KTC) tiếp tục gia hạn điều tra thêm 02 tháng đối với vụ việc điều tra chống bán phá giá sản phẩm ống đồng đúc có mã HS 7411.10.0000 có xuất xứ từ Việt Nam và Trung Quốc.

Cụ thể, thời hạn dự kiến ban hành kết luận cuối cùng của KTC sẽ kéo dài đến ngày 27/8/2022 do cơ quan điều tra cần thêm thời gian xem xét thông tin bổ sung liên quan đến nhà sản xuất và nhà xuất nhập khẩu.

Trước đó, ngày 29/10/2021, KTC đã chính thức khởi xướng điều tra vụ việc. Ngày 22/4/2022, KTC đã ban hành kết luận điều tra sơ bộ.

Trong kết luận điều tra sơ bộ, KTC xác định biên độ phá giá của các doanh nghiệp Việt Nam là từ 10% đến 14,78%; và biên độ phá giá của các doanh nghiệp Trung Quốc là từ 15,95% đến 42,03%. 

Tuy nhiên, KTC kiến nghị không áp dụng biện pháp tạm thời trong vụ việc này do chưa có dấu hiệu rõ ràng về việc hàng hóa nhập khẩu gây thiệt hại đáng kể cho ngành sản xuất trong nước.

Để đảm bảo lợi ích chính đáng cho các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu, Cục Phòng vệ Thương mại khuyến nghị các doanh nghiệp tiếp tục theo dõi chặt chẽ thông tin, diễn biến vụ việc; đồng thời thu thập, tìm hiểu thông tin từ đối tác tại Hàn Quốc và chủ động phối hợp với Cơ quan điều tra Hàn Quốc cũng như  thường xuyên trao đổi với Cục Phòng vệ Thương mại trong suốt quá trình vụ việc.

Theo Mạnh Đức (Vneconomy)

Hà Nội mở đường cho doanh nghiệp bứt phá trong kỷ nguyên dịch vụ số PPP

Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu huy động mạnh mẽ nguồn lực tư nhân, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển các dịch vụ số mới thông qua mô hình hợp tác công tư (PPP). Việc ban hành kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp nhằm tạo hành lang pháp lý rõ ràng, tăng khả năng tiếp cận nguồn lực, tháo gỡ vướng mắc và thúc đẩy các dự án công nghệ cao, hạ tầng số và nền tảng số dùng chung trên địa bàn.

Worl T.E.A Fest 2025 khép lại thành công, mở ra kỳ vọng lớn cho ngành trà Việt Nam

Tối 7/12, Lễ hội Trà Quốc tế – World T.E.A Fest 2025 chính thức khép lại sau gần một tháng diễn ra tại Đà Lạt và Bảo Lộc. Đây không đơn thuần là sự kiện quảng bá văn hóa trà Việt quy mô lớn nhất từ trước đến nay, Lễ hội còn tạo ra cú hích chiến lược giúp cây chè Việt Nam trở thành biểu tượng trong ngoại giao và động lực phát triển kinh tế bền vững.

Tea & Talk truyền cảm hứng định hình bản sắc văn hoá cho Gen Z

Sáng 7/12, tại Trường Đại học Đà Lạt, chương trình Tea & Talk - Gen Z và Bản sắc văn hóa trong kỷ nguyên vươn mình đã thu hút hàng trăm sinh viên tham dự, trở thành điểm nhấn ý nghĩa trong chuỗi hoạt động của World T.E.A Fest 2025. Sự kiện tạo nên không gian trao đổi cởi mở, nơi bản sắc văn hóa được nhìn nhận dưới góc độ sáng tạo, năng động và gần gũi với thế hệ trẻ.

Video