Hà Nội: Không chấp thuận hạ tốc độ đường trên cao xuống 60km/h

Cho ý kiến về việc đề xuất giảm tốc độ đường trên cao Vành đai 3 từ 80 xuống 60 km/h, ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, đây chỉ là phương án để nghiên cứu, tuyến đường vẫn được giữ tốc độ lưu thông 80km/h như lâu nay.

Hà Nội: Không chấp thuận hạ tốc độ đường trên cao xuống 60km/h

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội không chấp thuận hạ tốc độ đường trên cao xuống 60km/h. Ảnh: T.Đảng

Sáng 18/6 sau khi Báo Tiền Phong có bài phản ánh “Đề xuất hạ tốc độ đường trên cao: Ngược thiết kế, giảm hiệu quả”, ông Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã cho biết một số thông tin có liên quan. Với việc hạ tốc độ tuyến đường từ 80 xuống 60km/h, ông Tuấn cho biết, đây chỉ là ý kiến đề xuất được đưa ra của Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Ban Duy tu).

“Sau khi xem xét các yếu tố về hạ tầng tuyến đường, tiêu chuẩn và tốc độ thiết kế, lãnh đạo Sở đã thống nhất không chấp thuận phương án đề xuất giảm tốc độ từ 80 xuống 60km/h”, ông Tuấn nói.

Theo ông Tuấn, tuyến đường được xây dựng đồng bộ, các lối mở lên xuống cũng được tình toán để làm sao phương tiện lưu thông, thoát nhanh nhất khi chạy qua khu vực nội đô, do vậy việc giảm tốc độ xống là không khả thi. Tuy nhiên, hiện nay, do lượng phương tiện tăng cao nên vào một số khung giờ cao điểm có xảy ra tình trạng ùn ứ.

“Những lúc như vậy phương tiện sẽ phải tự điều tiết, lưu thông theo thực trạng trên đường, nếu gặp những đoạn đường thoáng phương tiện sẽ được lưu thông theo tiêu chuẩn hạ tầng tuyến đường được xây dựng”, ông Tuấn thông tin.

Để đảm bảo giao thông và giúp phương  tiện đi lại dễ dàng hơn trong thời gian tới, ông Tuấn cho biết, Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu Ban Duy tu các các đơn vị có liên quan cần có kế hoạch rà soát hạ tầng toàn tuyến đường và có những gia cố, sửa chữa kịp thời những vị trí có nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Cùng với đó có phương án tổ chức, điều tiết giao thông tại đường trên cao Vành đai 3 hợp lý, cắm đầy đủ biển báo, sơn kẻ lại hệ thống vạch, các làn đường chia phương tiện.

Theo Trọng Đảng (Tiền Phong)

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 của Việt Nam lên 7,5%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới được công bố, Ngân hàng Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 lên 7,5% (trước đó ở mức 6,1%) và năm 2026 lên 7,2% (trước đó ở mức 6,2%). Ngân hàng này cũng điều chỉnh dự báo lạm phát ở mức 3,4% năm 2025 và 3,7% năm 2026, phản ánh đà tăng trưởng mạnh mẽ và áp lực giá đang dần hạ nhiệt.

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video