Giá thịt lợn bắt đầu giảm, doanh nghiệp đua nhau bán không lợi nhuận

Giá thịt lợn hơi quay đầu giảm hơn 1 tuần nay khiến giá thành phẩm đến tay người tiêu dùng cũng giảm nhẹ. Ngoài ra, các siêu thị cũng đua nhau bán hàng không lợi nhuận.

Giá thịt lợn bắt đầu giảm, doanh nghiệp đua nhau bán không lợi nhuận

Sau một thời gian neo ở mức cao, những ngày gần đây giá thịt lợn trên cả nước có xu hướng giảm. So với hồi cuối tháng 7, giá lợn hơi xuất chuồng giảm khoảng 7.000-10.000 đồng/kg tùy loại.

Tại thị trường miền Bắc, lợn hơi lao dốc trong ngày đầu tuần mới, có nơi giảm đến 4.000 đồng/kg. Lượng heo những ngày gần đây đổ ra thị trường nhiều do người chăn nuôi lo sợ dịch tả. Lợn hơi khu vực phía Bắc đang giao dịch trong khoảng 80.000 - 84.000 đồng/kg, lợn đẹp mới có giá 86.000 đồng/kg.

Nguyên nhân giá lợn giảm được các chuyên gia phân tích là do sản phẩm lợn tái đàn bắt đầu được tung ra thị trường. Đồng thời, sau khi Bộ NN&PTNT cho phép nhập khẩu heo sống từ Thái Lan để giết mổ làm thực phẩm, nguồn cung thịt heo tăng lên.

Theo thông tin từ Cục Thú y thuộc Bộ NN&PTNT, kể từ ngày 12/6 đến nay đã có 40 lượt công ty đăng ký kiểm dịch nhập khẩu với hơn 5 triệu con lợn sống từ Thái Lan vào Việt Nam. Trong đó đã có 18 công ty nhập khẩu được 97.338 con lợn sống vào Việt Nam để giết mổ làm thực phẩm.

Báo cáo của các sở NN&PTNT địa phương cho thấy, đã tái đàn được khoảng 80% so với tổng đàn thời điểm trước dịch. Dự kiến từ cuối quí này sang đầu quí sau, nguồn cung thịt lợn, nhất là sản phẩm lợn tái đàn sẽ đáp ứng được cơ bản nhu cầu thịt lợn trên thị trường.

Giá thịt lợn hơi giảm khiến giá thành phẩm tại chợ cũng giảm theo. Tại các chợ truyền thống như: Định Công, Đại Từ, Khương Thượng..., tùy từng loại, giá thit giảm từ: 5.000- 10.000 đồng/kg. Theo đó, thịt ba chỉ là loại bán chạy nhât giảm còn: 160.000 đồng/kg, sườn: 150.000 đồng/kg.

Dịp này, các doanh nghiệp trong ngành bán lẻ ở nước ta cũng đua nhau giảm giá, thậm chí cam kết bán thịt lợn không lợi nhuận. Hệ thống siêu thị GO! và BigC trên toàn quốc triển khai chương trình bán thịt lợn không lợi nhuận áp dụng đến hết tháng 8. Hiện giá thịt lợn tại các hệ thống siêu thị trên dao động từ 100.000-164.500 đồng/kg tùy loại.

Giá thịt lợn bắt đầu giảm, doanh nghiệp đua nhau bán không lợi nhuận - Ảnh 1.

Siêu thị Big C triển khai bán thịt lợn không lợi nhuận với giá 100.000-164.500 đồng/kg tùy loại.

Đại diện hệ thống siêu thị GO! / Big C cho biết, hiện các nhà cung ứng thịt lợn trên thị trường vẫn chưa thể giảm giá bán do nguồn cung thịt lợn hơi còn hạn chế. Tại hệ thống siêu thị GO!, Big C, sức mua mặt hàng thịt lợn vẫn tăng trưởng trên 70%.

Tương tự, siêu thị Co.opMart cho biết sẽ tập trung giảm giá liên tục vào 3 ngày cuối tuần trong suốt tháng 8 với mức 10-20%, áp dụng cho hầu hết các loại thịt lợn bán trong siêu thị.

Hệ thống bán lẻ MM Mega Market cũng không đứng ngoài cuộc khi tung ra chương trình "cam kết giữ giá thịt heo bình ổn cho khách hàng".

Theo Ngọc Mai (Tiền phong)

Hà Nội mở đường cho doanh nghiệp bứt phá trong kỷ nguyên dịch vụ số PPP

Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu huy động mạnh mẽ nguồn lực tư nhân, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển các dịch vụ số mới thông qua mô hình hợp tác công tư (PPP). Việc ban hành kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp nhằm tạo hành lang pháp lý rõ ràng, tăng khả năng tiếp cận nguồn lực, tháo gỡ vướng mắc và thúc đẩy các dự án công nghệ cao, hạ tầng số và nền tảng số dùng chung trên địa bàn.

Worl T.E.A Fest 2025 khép lại thành công, mở ra kỳ vọng lớn cho ngành trà Việt Nam

Tối 7/12, Lễ hội Trà Quốc tế – World T.E.A Fest 2025 chính thức khép lại sau gần một tháng diễn ra tại Đà Lạt và Bảo Lộc. Đây không đơn thuần là sự kiện quảng bá văn hóa trà Việt quy mô lớn nhất từ trước đến nay, Lễ hội còn tạo ra cú hích chiến lược giúp cây chè Việt Nam trở thành biểu tượng trong ngoại giao và động lực phát triển kinh tế bền vững.

Tea & Talk truyền cảm hứng định hình bản sắc văn hoá cho Gen Z

Sáng 7/12, tại Trường Đại học Đà Lạt, chương trình Tea & Talk - Gen Z và Bản sắc văn hóa trong kỷ nguyên vươn mình đã thu hút hàng trăm sinh viên tham dự, trở thành điểm nhấn ý nghĩa trong chuỗi hoạt động của World T.E.A Fest 2025. Sự kiện tạo nên không gian trao đổi cởi mở, nơi bản sắc văn hóa được nhìn nhận dưới góc độ sáng tạo, năng động và gần gũi với thế hệ trẻ.

Video