Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội khởi nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm tại Ấn Độ

Các doanh nghiệp của Việt Nam đã tham dự Indus Food 2020 tại Ấn Độ để tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực như bánh kẹo, đồ uống, nước tăng lực và trái cây.

Từ ngày 8 đến 10/1, Hội chợ triển lãm quốc tế thực phẩm và đồ uống Ấn Độ (Indus Food 2020) lần thứ ba diễn ra tại Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế Greater Noida, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ. Đây là một trong những hội chợ quốc tế lớn trong lĩnh vực thực phẩm, thực phẩm chế biến, đồ uống thu hút gần 1.000 doanh nghiệp Ấn Độ và quốc tế. Bên cạnh Indus Food, năm nay còn diễn ra đồng thời Hội chợ IndusFood Tech chuyên về máy móc, công nghệ trong lĩnh vực sản xuất, chế biến, đóng gói thực phẩm và đồ uống và Indusfood Chem chuyên về hóa chất, chất phụ gia và nguyên phụ liệu đầu vào cho ngành thực phẩm.

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội khởi nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm tại Ấn Độ
Doanh nghiệp Việt trao đổi với các đối tác tại hội chợ.

Với sự hỗ trợ của Thương vụ-Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và Bộ Công Thương, các doanh nghiệp của Việt Nam đã tham dự Hội chợ để tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực như bánh kẹo, đồ uống, nước tăng lực và trái cây. Theo các doanh nghiệp Việt Nam, Indus Food 2020 là cơ hội tốt để giới thiệu, quảng bá nông sản thực phẩm Việt Nam với các nhà nhập khẩu Ấn Độ và thế giới.

Đồng thời là cơ hội tốt để nông sản Việt Nam thâm nhập thị trường Ấn Độ đầy tiềm năng. Indus Food 2020 do Hội đồng Xúc tiến Thương mại Ấn Độ tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương Ấn Độ, bên cạnh khu triển lãm đã diễn ra nhiều buổi gặp gỡ người bán-người mua, các buổi giao thương, gặp gỡ đối tác, ban tổ chức kỳ vọng đây là Đại siêu thị của thế giới trong ngành thực phẩm và đồ uống.

Theo VNHN

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Video