Đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình.

[caption id="attachment_38378" align="aligncenter" width="500"]Đây là tuyến đường bộ đi dọc biển nhằm khai thác, sử dụng có hiệu quả tài nguyên vùng ven biển, phục vụ phát triển kinh tế – xã hội của các địa phương có biển (Ảnh minh hoạ) Đây là tuyến đường bộ đi dọc biển nhằm khai thác, sử dụng có hiệu quả tài nguyên vùng ven biển, phục vụ phát triển kinh tế – xã hội của các địa phương có biển (Ảnh minh hoạ)[/caption]

Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án. Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp Bộ Tài chính thẩm định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn.

UBND tỉnh Thái Bình hoàn chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án sau khi có ý kiến thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ theo quy định của Luật Đầu tư công.

Theo UBND tỉnh Thái Bình, tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình được quy hoạch đi qua địa giới hành chính các huyện Thái Thụy và Tiền Hải. Chiều dài tuyến đường gần 45 km, xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng. Điểm đầu nối tuyến đường bộ ven biển Hải Phòng tại khu vực đò Gảnh, giáp ranh giữa xã Thụy Tân và Thụy Trường (huyện Thái Thụy). Điểm cuối nối với tuyến đường bộ ven biển tỉnh Nam Định tại xã Nam Phú (huyện Tiền Hải).

Đây là tuyến đường bộ đi dọc biển nhằm khai thác, sử dụng có hiệu quả tài nguyên vùng ven biển, phục vụ phát triển kinh tế – xã hội của các địa phương có biển; tăng cường củng cố quốc phòng – an ninh. Tuyến đường hình thành trên cơ sở tận dụng tối đa các tuyến đường hiện có kết hợp với việc đầu tư xây dựng mới, kết nối thuận lợi với mạng lưới giao thông khu vực đồng bằng Bắc Bộ; kết nối mạng lưới giao thông tỉnh Thái Bình với mạng lưới giao thông các tỉnh: Nam Định, Hải Phòng, Quảng Ninh; rút ngắn quãng đường và thời gian di chuyển từ Thái Bình đến cảng biển quốc tế, sân bay quốc tế và các khu vực kinh tế biển.

Tuyến đường từng bước hoàn chỉnh và hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Thái Bình đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Kết nối các trung tâm hành chính, kinh tế của địa phương, các tỉnh lân cận với các khu vực có nhiều tiềm năng về phát triển du lịch như Khu du lịch Đồng Châu, Cồn Vành để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Theo Linh Nga DĐDN

Tags:

Động lực thúc đẩy điện gió ngoài khơi bứt phá

Nghị quyết về cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026-2030 vừa được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 10 đem đến kỳ vọng sẽ là động lực thúc đẩy điện gió ngoài khơi bứt phá.

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.

Khánh thành Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế

Sáng ngày 19/12/2025, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế (Hue International General Hospital - HIH) chính thức khánh thành tại số 15 đường Hà Nội, phường Thuận Hoá, thành phố Huế. Sự kiện có ý nghĩa đặc biệt khi tổ chức trong không khí chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV, đồng thời được lựa chọn là một trong những điểm cầu truyền hình trực tiếp trên cả nước, thể hiện tầm vóc và vai trò của công trình đối với sự phát triển y tế – xã hội của địa phương và khu vực.

Video