Dân Việt chi hơn 40.000 tỷ đồng nhập ô tô nửa đầu năm

Ước tính tổng giá trị kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc giai đoạn nửa đầu năm 2019 đạt đến 1,718 tỷ USD.

dan viet chi hon 40.000 ty dong nhap o to nua dau nam hinh anh 1

Đây được xem là tín hiệu đáng mừng của thị trường ô tô Việt Nam.

Quy đổi theo tỷ giá hiện nay, tổng số tiền người dân Việt Nam chi ra để nhập khẩu ô tô tương đương hơn 40.000 tỷ đồng. Số tiền này được trao đổi với lượng xe nhập khẩu 77.795 chiếc.

So với cùng kỳ năm ngoái, tổng kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc 6 tháng đầu năm 2019 tăng hơn 532% về lượng và tăng gần 425% về giá trị.

Tính riêng trong tháng 6/2019, theo báo cáo sơ bộ của Tổng cục Thống kê, lượng ô tô nhập khẩu về nước ước đạt 13.000 chiếc, tương ứng là mức giá trị kim ngạch 292 triệu USD.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do các quy định mới về thủ tục nhập khẩu và kiểm định theo lô song đây vẫn được xem là tín hiệu đáng mừng của thị trường ô tô Việt Nam.

Hiện tại, nhu cầu tiêu dùng ô tô trên thị trường vẫn đang khá cao do nhu cầu bù đắp tình trạng thiếu hụt trầm trọng nguồn cung vào năm 2018.

Thời điểm này, thị trường ô tô Việt Nam đang đi vào giai đoạn suy giảm sức mua. Tuy nhiên, dự báo kể từ quý 4/2019, sức mua trên thị trường sẽ tăng mạnh khi bước vào “mùa” xe mới và nhu cầu sở hữu xe trước Tết nguyên đán của người dân sẽ tăng mạnh.

dan viet chi hon 40.000 ty dong nhap o to nua dau nam hinh anh 2

Theo Dân Việt

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 của Việt Nam lên 7,5%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới được công bố, Ngân hàng Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 lên 7,5% (trước đó ở mức 6,1%) và năm 2026 lên 7,2% (trước đó ở mức 6,2%). Ngân hàng này cũng điều chỉnh dự báo lạm phát ở mức 3,4% năm 2025 và 3,7% năm 2026, phản ánh đà tăng trưởng mạnh mẽ và áp lực giá đang dần hạ nhiệt.

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video