Đại gia Nhật Bản bắt tay BRG tham gia thị trường bán lẻ Việt

Theo Nikkei, Sumitomo đang hợp tác với tập đoàn BRG để mở chuỗi siêu thị mới tại Việt Nam. Trước đó, hai doanh nghiệp này đã bắt tay đầu tư siêu đô thị trị giá 4 tỷ USD tại Hà Nội.

Tờ Nikkei đưa tin tập đoàn Sumitomo của Nhật Bản sẽ liên doanh với tập đoàn BRG để thành lập Fujimart Vietnam Retailer. Theo đó, liên doanh này sẽ mở siêu thị đầu tiên tại Hà Nội vào cuối năm nay và thêm hai siêu thị vào năm 2019. Theo Nikkei, Sumitomo đã đầu tư hàng triệu USD vào liên doanh và sẽ có quyền lựa chọn chủ tịch cũng như cử nhân sự từ Nhật Bản sang Việt Nam làm việc. Trong khi đó, BRG nắm quyền kiểm soát công ty mới. Sumitomo là một tập đoàn đa ngành được thành lập năm 1919 tại Nhật Bản và hiện có mặt tại 66 quốc gia. Tập đoàn này hiện có 6 mảng kinh doanh chính bao gồm kim loại; vận tải và hệ thống xây dựng; hạ tầng; truyền thông và kỹ thuật số; bất động sản, bán lẻ, thực phẩm; khai khoáng, năng lượng và hóa chất. Sumitomo hiện có 2 văn phòng đại diện tại Việt Nam ở Hà Nội và TP.HCM. Trong khi đó, tập đoàn BRG hiện tập trung vào lĩnh vực sân golf và tài chính ngân hàng. BRG đang nắm trong tay hàng loạt sân golf lớn tại Hà Nội, Đà Nẵng hay Hải Phòng. BRG cũng là một trong những doanh nghiệp có nhiều khu “đất vàng” tại Hà Nội. Chủ tịch tập đoàn BRG là bà Nguyễn Thị Nga. Bà Nga cũng đang giữ vị trí Phó chủ tịch Ngân hàng TMCP Đông Nam Á - SeABank và Chủ tịch Tổng công ty Thương mại Hà Nội - Hapro.
[caption id="attachment_115076" align="aligncenter" width="660"] Tập đoàn BRG của bà Nguyễn Thị Nga đã hợp tác cùng Sumitomo trong dự án siêu đô thị 4 tỷ USD tại Đông Anh. Ảnh: Việt Linh.[/caption]

Trước khi thành lập liên doanh bán lẻ Fujimart Vietnam Retailer được công bố, Sumitomo và BRG đã hợp tác đầu tư vào siêu dự án thành phố thông minh trị giá 4 tỷ USD tại Đông Anh, Hà Nội. Dự án này chính thức được UBND TP. Hà Nội trao giấy chứng nhận chủ trương đầu tư vào tháng 6 năm nay.

Việt Nam hiện là một trong những thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất trong khu vực với quy mô ước tính có thể lên tới 180 tỷ USD vào năm 2020. Trước Sumitomo, nhiều đại gia bán lẻ Nhật Bản đã có mặt tại Việt Nam như 7-Eleven, Takashimaya và đặc biệt là Aeon.

Theo Việt Đức Zing

Tags:

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Video