Chuyên gia Trung Quốc hết cách ly, đường sắt Cát Linh - Hà Đông tái khởi động

Tin từ Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho hay, tới nay đã có 23 nhân sự người Trung Quốc thực hiện dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) đã sang Việt Nam và hết cách ly, trở lại làm việc.

Chuyên gia Trung Quốc hết cách ly, đường sắt Cát Linh - Hà Đông tái khởi động

Theo đại diện chủ đầu tư, tới nay tổng cộng đã có 23 nhân sự người Trung Quốc của Tổng thầu đã sang Việt Nam để tiếp tục triển khai dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh – Hà Đông. Tất cả nhân sự này của Tổng thầu đã hết thời gian cách ly theo dõi sức khoẻ, và được xác định không nhiễm COVID-19.

Do đó, những nhân sự này đã trở lại làm việc bình thường, triển khai các công việc còn dang dở và xử lý giầy tờ trước khi thực hiện chạy thử toàn hệ thống.

Dù vậy, phía Ban quản lý dự án đường sắt cũng chưa dự kiến được khi nào sẽ chính thức chạy thử toàn hệ thống.

“Để chạy thử được toàn hệ thống phải có tất cả nhân sự người Trung Quốc và của tư vấn thẩm định đều có mặt ở Việt Nam. Thời điểm nào họ sang cũng chưa thể nói trước, do diễn biến dịch bệnh tại một số quốc gia đang có dấu hiệu phức tạp trở lại. Chúng tôi hy vọng những nhân sự còn lại sẽ sang Việt Nam trong tháng 7 này”, lãnh đạo Ban quản lý dự án đường sắt cho hay.

Các nhân sự Trung Quốc khi sang Việt Nam được thực hiện cách ly tại khu depot của dự án tại Hà Đông, toàn bộ nhân sự này đi bằng tàu hoả, sau khi nhập cảnh được đưa về dự án bằng ô tô.

Tuy vậy, nếu chỉ có nhân sự Trung Quốc vẫn chưa đủ, các chuyên gia tư vấn của Pháp cũng phải sang để đánh giá an toàn dự án, khi đó dự án mới có thể triển khai chạy thử.

Được biết, Bộ GTVT đang phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam để sớm đưa các chuyên gia Pháp sang thực hiện tiếp dự án theo hợp đồng.

Theo Lê Hữu Việt (Tiền phong)

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video