Cận cảnh 'đại công trường' sửa chữa mặt cầu Thăng Long trước ngày thông xe

Sau 6 tháng tiến hành sửa chữa mặt cầu Thăng Long (Hà Nội), các đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để chuẩn bị thông xe vào đầu năm 2021.
Cận cảnh đại công trường sửa chữa mặt cầu Thăng Long trước ngày thông xe - Ảnh 1.

Các đơn vị thi công đã huy động hàng trăm kỹ sư, công nhân cùng nhiều trang thiết bị máy móc gấp rút thi công mặt cầu Thăng Long.

Cận cảnh đại công trường sửa chữa mặt cầu Thăng Long trước ngày thông xe - Ảnh 2.

Sau hơn 35 năm đưa vào khai thác, trải qua hai lần sửa chữa (năm 2009 và năm 2013) mặt cầu Thăng Long đã xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn giao thông.

Cận cảnh đại công trường sửa chữa mặt cầu Thăng Long trước ngày thông xe - Ảnh 3.

Đến ngày 16/8, các đơn vị thi công đã thực hiện tu sửa cầu Thăng Long bao gồm: Cào bóc và làm sạch lớp phủ mặt cầu cũ, hàn các đinh neo trên bản mặt thép, bổ sung lưới cốt thép, rồi rải lớp bê tông siêu tính năng UHPC với lượng sợi thép gia cường cần thiết.

Cận cảnh đại công trường sửa chữa mặt cầu Thăng Long trước ngày thông xe - Ảnh 4.

Qua đó tạo ra kết cấu liên hợp giữa bê tông UHPC với sàn thép hiện hữu, tạo thành mặt cầu liên hợp siêu nhẹ.

Cận cảnh đại công trường sửa chữa mặt cầu Thăng Long trước ngày thông xe - Ảnh 5.

Những lớp nhựa dày 6 cm cuối cùng được trải trên các tấm lưới thép. Tấm lưới thép này trước đó đã hàn chặt với bản thép trên mặt cầu bằng đinh neo.

Cận cảnh đại công trường sửa chữa mặt cầu Thăng Long trước ngày thông xe - Ảnh 6.

Sau khi đổ lớp bê tông siêu tính năng, đơn vị thi công sẽ thảm một lớp bê tông nhựa tạo độ êm thuận trên mặt đường dày 4 cm.

Cận cảnh đại công trường sửa chữa mặt cầu Thăng Long trước ngày thông xe - Ảnh 7.

Các công nhân cùng máy móc đổ những lớp bê tông nhựa xuống mặt cầu

Cận cảnh đại công trường sửa chữa mặt cầu Thăng Long trước ngày thông xe - Ảnh 8.

Sau khi dự án hoàn thành, cầu Thăng Long sẽ khớp nối đồng bộ với tuyến đường Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, tạo thành trục giao thông xuyên suốt kết nối trung tâm TP Hà Nội đến sân bay Nội Bài và các khu vực lân cận.

Cận cảnh đại công trường sửa chữa mặt cầu Thăng Long trước ngày thông xe - Ảnh 9.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết: "Theo kế hoạch đề ra, cuối tháng 12 sẽ hoàn thành việc trải thảm lớp bê-tông nhựa.

Cận cảnh đại công trường sửa chữa mặt cầu Thăng Long trước ngày thông xe - Ảnh 10.

Sau đó, đơn vị thi công sẽ tiến hành sơn vạch kẻ đường, gắn đinh phản quang và hoàn thành công tác nghiệm thu để đưa công trình vào khai thác đầu tháng 1/2021".

Cận cảnh đại công trường sửa chữa mặt cầu Thăng Long trước ngày thông xe - Ảnh 11.

Các đơn vị thi công sử dụng máy chuyên dụng để lăn chắc những lớp bê tông nhựa với độ kết dính cao

Cận cảnh đại công trường sửa chữa mặt cầu Thăng Long trước ngày thông xe - Ảnh 12.

Theo kế hoạch đến cuối tháng 12 sẽ hoàn thành thi công lớp dính bám và thảm bê tông nhựa với khối lượng hơn 27.000 m2. Để đảm bảo tiến độ dự án, hiện nay liên danh các nhà thầu đang phối hợp khá nhịp nhàng thi công theo hình thức cuốn chiếu

Cận cảnh đại công trường sửa chữa mặt cầu Thăng Long trước ngày thông xe - Ảnh 13.

Cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng, công trình ghi dấu mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Liên Xô, nối liền các tỉnh phía Bắc với Thủ đô Hà Nội

Cận cảnh đại công trường sửa chữa mặt cầu Thăng Long trước ngày thông xe - Ảnh 14.

Sầu Thăng Long sẽ được sơn kẻ lan can, lắp đặt trang thiết bị an toàn, chiếu sáng, hoàn thành vào ngày 31/12, đạt tiến độ mà Bộ Giao thông Vận tải đề ra

Cận cảnh đại công trường sửa chữa mặt cầu Thăng Long trước ngày thông xe - Ảnh 15.

Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long với tổng mức đầu tư 269 tỷ đồng, được Tổng cục Đường bộ khởi công vào tháng 8 năm nay, sau nhiều nghiên cứu về công nghệ sửa chữa cầu.

Theo Như Ý (Tiền Phong)

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 của Việt Nam lên 7,5%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới được công bố, Ngân hàng Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 lên 7,5% (trước đó ở mức 6,1%) và năm 2026 lên 7,2% (trước đó ở mức 6,2%). Ngân hàng này cũng điều chỉnh dự báo lạm phát ở mức 3,4% năm 2025 và 3,7% năm 2026, phản ánh đà tăng trưởng mạnh mẽ và áp lực giá đang dần hạ nhiệt.

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video