Go Global: Hành trình kiến tạo vị thế mới cho doanh nghiệp Việt
Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 68-NQ/T.Ư về phát triển kinh tế tư nhân, Bộ Công Thương đang chủ trì xây dựng Chương trình “Go Global - Vươn ra thị trường quốc tế” giai đoạn 2026-2035.
Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 68-NQ/T.Ư về phát triển kinh tế tư nhân, Bộ Công Thương đang chủ trì xây dựng Chương trình “Go Global - Vươn ra thị trường quốc tế” giai đoạn 2026-2035.
Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu huy động mạnh mẽ nguồn lực tư nhân, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển các dịch vụ số mới thông qua mô hình hợp tác công tư (PPP). Việc ban hành kế hoạch hỗ trợ doan ...
Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển ...
Các doanh nghiệp đang chuyển hướng sang chiến lược M&A như giải pháp then chốt để duy trì đà phát triển, đồng thời nhiều tập đoàn cũng tích cực mở rộng danh mục bất động sản sau quá trình tái cơ cấu.
Doanh nghiệp gia đình Việt Nam đang thể hiện khát vọng tăng trưởng mạnh mẽ. Ba phần tư doanh nghiệp (75%) ghi nhận có tăng trưởng doanh thu trong năm tài chính vừa qua.
Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết ...
Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và ...
Hiện nay doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm hơn 98% trong tổng số hơn 940.000 doanh nghiệp cả nước. Mặc dù sở hữu số lượng áp đảo và được mô tả là “linh hoạt” hay “năng động”, nhưng khối doanh nghiệp này l ...
Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn ...
Vừa qua, tại Bà Rịa – Vũng Tàu, đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Bà Rịa – Vũng Tàu (HODECO) và Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh Bất động sản ARCO LIVING, đánh dấu cột mốc ...
Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền v ...
Dù đạt được những kết quả tích cực nhưng vai trò của doanh nghiệp nhà nước (DNNN) trong dẫn dắt, tạo động lực cho doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế phát triển và thúc đẩy liên kết, hình thành ...
Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa thu năm 2025 diễn ra từ ngày 25-27/11 tại Tp.HCM với chủ đề “Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”, Nam A Bank đã tham gia với vai trò là một trong những doanh nghiệ ...
Trong dòng chảy hội nhập, nguồn nhân lực không chỉ cần tri thức chuyên môn mà còn phải mang theo bản lĩnh, văn hóa nghề nghiệp và khả năng thích ứng. Những chia sẻ từ các doanh nghiệp, nhà quản lý và ...
Trước yêu cầu chặt chẽ từ thị trường quốc tế, tận dùng nguồn vốn xanh và số hóa là chìa khóa để các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) Việt Nam khẳng định vị thế.
Các doanh nghiệp nhỏ và vừa cần thay đổi, chuẩn hóa mô hình quản trị để cùng “nói chung một ngôn ngữ” với các tập đoàn toàn cầu.
Nửa đầu tháng 11/2025, một số doanh nghiệp tiếp tục công bố thông tin về tình trạng chậm thanh toán gốc, lãi trái phiếu doanh nghiệp đến kỳ thanh toán theo kế hoạch.
Khi khát vọng “Việt Nam hùng cường, thịnh vượng” được cụ thể hóa bằng những quyết sách mạnh mẽ phát triển doanh nghiệp, trong đó có 97% là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) đang được đặt ở vị trí tr ...
Tại Triển lãm và Hội nghị Quốc tế về Công nghệ Đường sắt Hiện đại VRT&CON 2025 diễn ra từ ngày 12–15.11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia (VEC), Công ty Cổ phần Thương mại, Tư vấn và Xây dựng Vĩnh Hưng ...
Cam kết đồng hành cùng Chính phủ chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhấn mạnh sự đồng hành của doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp Việt là ha ...
Thị trường chứng khoán Việt Nam bước vào giai đoạn bản lề khi được đưa vào danh sách nâng hạng lên nhóm “thị trường mới nổi thứ cấp” vào năm 2026. Theo các chuyên gia, thị trường cần chuẩn bị đồng bộ ...
Với hơn 400 gian hàng trên 6.500m² trưng bày, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025 là điểm hẹn của các thương hiệu lớn, nơi doanh nghiệp F&B cập nhật xu hướng, mở rộng thị phần và tăng cường hợp ...
Với Luật Phá sản đang được sửa đổi, bên cạnh mục tiêu giải quyết các vụ phá sản hiệu quả hơn, việc tạo hành lang pháp lý thuận lợi để doanh nghiệp phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh được ưu tiên ...
Những tháng cuối năm, thị trường lao động trên cả nước đều khởi sắc. Tuy nhiên, sự chênh lệch giữa cung - cầu lao động vẫn lớn. Một bên, doanh nghiệp cần người có kỹ năng và thái độ chuyên nghiệp; bên ...
Mặc dù kim ngạch xuất khẩu sang Anh đang đà tăng rất mạnh nhưng hàng hóa Việt Nam mới chỉ chiếm chưa đến 1% nhu cầu thị trường này. Do đó, doanh nghiệp Việt cần bám sát các yêu cầu của người tiêu dùng ...
Thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn phát triển và có sự bứt phá sau đại dịch. Giai đoạn 2025-2030 thị trường sẽ kỳ vọng đạt mức tăng trưởng mạnh hơn, đủ sức cạnh tranh với các quốc gia ...
Một số doanh nghiệp bất động sản đang ghi nhận lợi nhuận tăng mạnh nhờ hoạt động đầu tư chứng khoán, trong bối cảnh mảng kinh doanh cốt lõi vẫn trầm lắng.
Theo chuyên gia, để đảm bảo sự phát triển thị trường tài sản mã hóa bền vững, Nhà nước cần thiết lập lộ trình mở cửa từng giai đoạn, gắn với tiêu chí minh bạch, và năng lực thực thi của doanh nghiệp.