Công nghiệp ôtô: Nội địa hóa không còn là “giấc mơ”
Sản lượng ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước ngày càng tăng, điều này đã tạo cơ hội cho các nhà cung cấp linh kiện, phụ tùng trong nước tham gia chuỗi cung ứng.
Sản lượng ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước ngày càng tăng, điều này đã tạo cơ hội cho các nhà cung cấp linh kiện, phụ tùng trong nước tham gia chuỗi cung ứng.
Thông tin này được ông ông Stuart Livesey - Đại diện của Tập đoàn CIP tại Việt Nam, Tổng Giám đốc Dự án điện gió ngoài khơi La Gàn chia sẻ tại Hội thảo “Bình Thuận: Triển vọng phát triển ngành điện gi ...
Trung Quốc cũng đang ôm mộng nội địa hóa mặt hàng trên nhưng với kết quả ban đầu đầy thất vọng, Malaysia, Thái Lan hay Việt Nam có lẽ không cần quá lo lắng trước đối thủ này.
Tỷ lệ nội địa hóa một số dòng xe sản xuất, lắp ráp trong nước khá cao do khả năng cung ứng các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ nội địa được cải thiện trong thời gian qua.
Lê Hải Vũ đang từng bước xây dựng hệ sinh thái sản phẩm phụ kiện công nghệ và gia dụng thông minh, các sản phẩm thiết yếu, phục vụ cuộc sống của người Việt, chủ động nâng dần tỷ lệ nội địa hóa để trở ...
Quy định về tỉ lệ nội địa hóa lỗi thời chính thức được bãi bỏ từ ngày 1-10 có thể khiến doanh nghiệp nhập khẩu linh kiện rời rạc về để lắp ráp mất lợi thế, chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc hoặc nhập ...
Ngày 10/8, Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư 11/2022/TT-BKHCN về việc bãi bỏ các văn bản quy phạm pháp luật do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành quy định về phương pháp xác định ...
Thăm, khảo sát và dự lễ khánh thành một số dự án lớn tại Bình Phước, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các nhà đầu tư nâng cao hơn nữa tỷ lệ nội địa hóa, tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo, góp phầ ...
Chỉ khoảng 0,2% trong tổng số gần 1 triệu doanh nghiệp (DN) Việt Nam tham gia sản xuất, chế tạo trong ngành công nghiệp hỗ trợ (CNHT). Do đó khối lượng linh kiện nhập khẩu hằng năm về Việt Nam lắp ráp ...
Theo Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN, từ năm 2018 ô tô sẽ được hưởng mức thuế nhập khẩu 0% nếu đạt tỉ lệ nội địa hóa nội khối từ 40%.
Tiếp Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để Tập đoàn tiếp tục mở rộng hoạt động đầu tư, kinh doanh, khép kín chuỗi sản xuất trong ...
Nhà máy có công suất sản xuất thiết bị điện gió 1.000MW/năm, mỗi cột có tua bin công suất từ 5-20MW/cột - loại lắp đặt ngoài biển, với mục tiêu sản xuất đạt tỷ lệ nội địa hóa của mỗi dự án điện gió lê ...
Các nhà sản xuất đầu cuối nước ngoài đang có nhà máy tại Việt Nam ráo riết tìm kiếm doanh nghiệp về công nghiệp hỗ trợ để tăng tỉ lệ nội địa hóa, tối ưu chi phí sản xuất
Tỷ lệ nội địa hóa thấp, các linh kiện, phụ tùng để sản xuất, lắp ráp ô tô phải nhập khẩu từ nước ngoài... là những nguyên nhân khiến cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước có năng lực cạnh tranh kém hơ ...
Đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt cho linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước sẽ góp phần thúc đẩy tỉ lệ nội địa hóa, tăng sức cạnh tranh cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Muốn ngành ô tô lớn mạnh và có sức cạnh tranh với xe nguyên chiếc nhập khẩu, hướng tới xuất khẩu, cần phải đẩy mạnh nội địa hóa. Tuy nhiên, đến nay công nghiệp hỗ trợ rất yếu kém. Đây là bất lợi rất l ...
Lãnh đạo Toyota Việt Nam cho hay, sẽ từng bước gia tăng tỉ lệ nội địa hóa, tạo công ăn việc làm gần 43.000 nhân viên trong toàn hệ thống, đại lý/chi nhánh và các nhà cung cấp; tổng số đóng góp thuế từ ...
Tỷ lệ nội địa hóa của doanh nghiệp Việt mới chỉ đạt khoảng 33%...
Bộ Tài chính chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành tiến hành kiểm tra, đánh giá tỷ lệ nội địa hóa đối với các sản phẩm ô tô nhập khẩu vào Việt Nam từ các nước ASEAN.
Làm việc với tỉnh Bắc Ninh về tình hình thu hút, sử dụng FDI, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng cần có hệ thống chính sách khuyến khích chuyển giao khoa học công nghệ, kiện toàn hệ thống thông tin ...