“Chất liệu đặc biệt” xây dựng thương hiệu xuất khẩu quốc tế
Với hệ sinh thái đa dạng, các doanh nghiệp Việt Nam thuận lợi trong việc xây dựng các thương hiệu xuất khẩu quốc tế.
Với hệ sinh thái đa dạng, các doanh nghiệp Việt Nam thuận lợi trong việc xây dựng các thương hiệu xuất khẩu quốc tế.
Các thị trường truyền thống ngày càng siết chặt tiêu chuẩn, doanh nghiệp Việt Nam buộc phải tìm kiếm lối đi mới để duy trì tăng trưởng xuất khẩu và tham gia sâu vào chuỗi giá trị gia tăng quốc tế.
Theo ý kiến của nhiều chuyên gia tại Hội thảo chuyên đề “Logistics xanh – xu hướng phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu” diễn ra ngày 5/9/2025, trong bối cảnh đất nước hội nhập sâu ...
Ngày 4/9, tại Hà Nội, Thương vụ Ý tại Việt Nam (ITA) phối hợp cùng Cục Đầu tư nước ngoài (FIA) và Confindustria (Tổng Liên đoàn Công nghiệp Y) tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Italia 2025 và C ...
Liên minh châu Âu (EU), với tư cách là một trong ba thị trường nhập khẩu nông sản lớn nhất hành tinh, từ lâu đã là điểm đến mơ ước của các nhà xuất khẩu trên toàn thế giới, trong đó có các doanh nghiệ ...
Các doanh nghiệp Việt Nam đã ký 20 thỏa thuận trị giá gần 3 tỉ USD nhập nông sản từ Mỹ, củng cố quan hệ đối tác nông nghiệp 2 chiều.
Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.
Chuyến công tác của Bộ Tài chính và hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam tới Hoa Kỳ mở ra cơ hội hợp tác đầu tư quy mô lớn chưa từng có giữa hai nước.
Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động và chính sách bảo hộ gia tăng, thị trường Halal đang nổi lên như cơ hội mới cho doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu.
Bộ Công Thương khuyến nghị các doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động rà soát các hợp đồng, giao dịch và lô hàng có liên quan đến Công ty hữu hạn cổ phần sản phẩm trái cây Hồng Cửu Trùng Khánh hoặc các do ...
Câu chuyện tuân thủ bền vững đang "sôi sục" thời gian gần đây bởi những thay đổi tại thị trường EU, gây ảnh hưởng trực tiếp đến các doanh nghiệp Việt Nam.
Thương vụ Việt Nam tại Canada cho biết, năm 2025, cơ hội hợp tác trong lĩnh vực thực phẩm chế biến giữa doanh nghiệp Việt Nam - Canada ngày càng rộng mở.
Hiệp định EVFTA tiếp tục mở ra cơ hội to lớn cho doanh nghiệp Việt Nam phát triển thương mại hàng hóa, đầu tư tại EU nói chung và Hungary nói riêng và ngược lại
Việc tham gia vào thị trường tín chỉ carbon là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam giảm thiểu tác động đến môi trường và nâng cao hình ảnh, cũng như năng lực cạnh tranh quốc tế.
Năm 2025 hứa hẹn là năm quan hệ thương mại giữa Việt Nam - Hoa Kỳ sẽ phát triển mạnh mẽ, với tổng kim ngạch xuất khẩu dự kiến đạt khoảng 125 - 130 tỷ USD. Tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội, thách thức ...
Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã tổ chức cuộc gặp với đại diện một số cơ quan xúc tiến thương mại và doanh nghiệp Algeria.
Trong khi thị trường đang "khát" nguồn cung các sản phẩm Halal, thì doanh nghiệp Việt Nam chỉ có xuất khẩu được khoảng 20 mặt hàng cho thị trường này.
Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Oman tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Oman, kết hợp trưng bày sản phẩm.
Sáng 8/11, tại thành phố Trùng Khánh, trong chương trình tham dự các hội nghị hợp tác tiểu vùng Mekong và làm việc tại Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam - Trung ...
Ngày 6/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia Thành phố Hồ Chí Minh, Hội hữu nghị Việt Nam - Lào tại Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Tổng lãnh sự quán Campuchia tại Thành ...
Kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thụy Điển, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển, Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển và Tập đoàn công nghệ FPT đã phối hợp t ...
Trong nửa đầu năm 2024, xuất khẩu viên nén đạt trên 345 triệu USD, chiếm 4,7% tổng kim ngạch xuất khẩu của ngành gỗ. Để phát triển bền vững ngành sản xuất viên nén, Việt Nam cần mở rộng thị trường tiê ...
Hợp tác thương mại đầu tư giữa Việt Nam và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) còn rất nhiều tiềm năng cần thúc đẩy khai thác.
15 doanh nghiệp Trung Quốc và 60 doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và Kết nối giao thương Việt Nam - Trung Quốc (Tứ Xuyên).
Sáng ngày 19/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) thường niên với chủ đề “Doanh nghiệp FDI tiên phong thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh”.
Vietnam Expo là thương hiệu uy tín để doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm, tổ chức xúc tiến thương mại toàn cầu chọn làm điểm đến khởi đầu kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam.
Ngay thời điểm đầu năm 2024, việc Trung Quốc đồng ý xem xét hồ sơ xuất khẩu thịt gia cầm có thể mở ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam.
Hàng nghìn doanh nghiệp Việt đang quảng bá và gia tăng giá trị xuất khẩu hàng hoá thông qua các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới.