Xe Mexico đổ về Việt Nam

Tuần từ ngày 27/4 đến 3/5 bất ngờ chứng kiến sự đổ bộ áp đảo của xe con Mexico nhập về Việt Nam thay vì Thái Lan.

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, 103 ôtô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu với tổng trị giá đạt 3,58 triệu USD trong tuần qua. Trong đó, xe dưới 9 chỗ ngồi trở xuống chiếm đa số với 88 chiếc, tương đương hơn 2,4 triệu USD được về qua các cảng TP HCM, Hải Phòng và Đà Nẵng.

Số xe này chủ yếu xuất xứ từ Mexico với 52 chiếc, tiếp theo là Trung Quốc với 20 chiếc, còn lại là từ Đức, Slovakia, Nhật Bản và Canada. Không có xe con nào từ Thái Lan về Việt Nam tuần qua dù xe nhập từ nước này vốn áp đảo từ đầu năm nay với khoảng 5.000 chiếc.

Ngoài xe con, Việt Nam cũng nhập khẩu 3 xe tải với giá trị khai báo hơn 44.000 USD. Trong đó, hai chiếc xuất xứ Thái Lan nhập qua cảng Hải Phòng và một chiếc xuất xứ Mỹ nhập qua cảng TP HCM. Cả nước còn nhập 12 ôtô chuyên dụng, bao gồm 7 xe từ Trung Quốc, 4 xe từ Hàn Quốc, Italy và một xe từ Đức.

Bên cạnh đó, gần 37 triệu USD linh kiện và  phụ tùng ôtô các loại được nhập khẩu trong tuần qua. Nhóm hàng này xuất xứ chủ yếu từ Thái Lan và Trung Quốc khi mỗi thị trường đạt giá trị 7,6 triệu USD. Tiếp sau là Nhật Bản với 6,9 triệu USD, Đức với 4,6 triệu USD và Hàn Quốc là 3,4 triệu USD.

Tính đến 30/4, cơ quan Hải quan cho biết, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhập khẩu 6.753 chiếc ôtô các loại. Tuy nhiên, con số này chỉ bằng 20% số lượng xe nhập cùng kỳ năm ngoái.

Theo Anh Tú Vnexpress

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video