Vinamilk nhận được nhiều bình chọn xuất sắc trong kinh doanh

Mới đây tại TP.HCM, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tiếp tục được vinh danh trong Bảng xếp hạng “50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” do Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư phối hợp cùng Công ty Chứng khoán Thiên Việt (TVS) công bố. [caption id="attachment_97244" align="aligncenter" width="700"] Vinamilk được bình chọn là doanh nghiệp tỷ đô[/caption] Thương hiệu Vinamilk có giá trị vốn hóa 13 tỷ USD Bảng xếp hạng “50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” thể hiện kết quả kinh doanh và phản ánh năng lực quản trị của doanh nghiệp trong 3 năm 2015, 2016 và 2017. Đây cũng là năm thứ 7 liên tiếp Vinamilk đạt được danh hiệu uy tín này với kết quả kinh doanh thể hiện được sự phát triển bền vững và có định hướng của Công ty. “50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” là bảng xếp hạng thường niên do Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư khảo sát các công ty niêm yết thông qua các phương pháp đo lường khoa học theo chuẩn quốc tế, với sự cố vấn của các chuyên gia phân tích tài chính đến từ Công ty Chứng khoán Thiên Việt, Công ty Quản lý Quỹ Vietnam Investment Group (VIG), Công ty Quản lý Quỹ Vietnam Capital Partners (VCP), Trường Kinh doanh Havard (Mỹ) và những tổ chức kinh doanh quốc tế có uy tín khác. Hội đồng Khảo sát của Dự án “50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” luôn duy trì 3 tiêu chí để chọn doanh nghiệp vào vòng khảo sát gồm: đang niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam và có giá trị vốn hóa từ 1.500 tỷ đồng trở lên; doanh thu 3 năm liên tiếp từ 250 tỷ đồng trở lên; lợi nhuận sau thuế 3 năm liên tiếp từ 25 tỷ đồng. Kết quả bảng xếp hạng năm nay phụ thuộc vào kết quả hoạt động doanh nghiệp với tỷ trọng 70% chia đều cho 2 tiêu chí tăng trưởng doanh thu trung bình kép 3 năm và lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) trung bình 3 năm. Trong khi đó, 30% còn lại sẽ do thị trường quyết định thông qua tiêu chí tỷ suất lợi nhuận cho nhà đầu tư (stock return to investor). Danh sách được công bố với các mục tiêu là khảo sát và xếp hạng những công ty niêm yết có thành tựu lớn trong hoạt động kinh doanh, khuyến khích các doanh nghiệp có quản trị hiệu quả và có chiến lược để đưa doanh nghiệp tăng trưởng bền vững. Vì vậy, với việc có tên trong nhóm 10 công ty dẫn đầu danh sách 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam, Vinamilk không chỉ khẳng định thành quả kinh doanh qua các con số, mà còn cho thấy sự đúng đắn trong các chiến lược đầu tư của mình. Một hạng mục quan trọng khác của năm nay là sự vinh danh những “Doanh nghiệp tỷ đô” - những doanh nghiệp có giá trị vốn hóa lớn hơn 1 tỷ USD và Vinamilk vinh dự đứng thứ 2 trong danh sách, với giá trị vốn hóa là 13 tỷ USD. Vinamilk - thương hiệu được người tiêu dùng chọn nhiều nhất Cuối tháng 5/2018, Kantar WorldPanel đã công bố Báo cáo Dấu chân thương hiệu (Brand Footprint) năm thứ 6. Trong đó, Vinamilk tiếp tục vượt qua các thương hiệu nước ngoài và nội địa để giữ vị trí là thương hiệu số 1 Việt Nam - thương hiệu được người tiêu dùng lựa chọn mua nhiều nhất (khu vực thành thị 4 thành phố chính). Đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp Vinamilk nhận được sự bình chọn này và giữ vững vị trí của mình trong lòng người tiêu dùng Việt Nam. Theo Báo cáo, với Chỉ số Điểm tiếp cận người tiêu dùng (Consumer Reach Points - CRPs) cao vượt trội so với các thương hiệu khác trong bảng xếp hạng, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam 4 năm liên tiếp 2014 - 2017 (khu vực thành thị 4 thành phố chính). Vinamilk cũng 4 năm liên tiếp 2014 - 2017 nằm trong top 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả 4 thành phố và khu vực nông thôn Việt Nam trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). Ngoài ra, Vinamilk còn là nơi làm việc được yêu thích nhất Việt Nam (theo Anphabe, 2018), với sự đầu tư bài bản và có định hướng vào đội ngũ nhân sự của Công ty. Sự phát triển bền vững “từ trong ra ngoài” của Vinamilk là minh chứng cho định hướng đúng đắn của Vinamilk trong mục tiêu giữ vững vị thế công ty dinh dưỡng số 1 tại Việt Nam và đem thương hiệu sữa của Việt Nam vươn tầm thế giới. Với sự nhạy bén trong chiến lược kinh doanh, chú trọng đầu tư vào công nghệ sản xuất hướng đến sự phát triển bền vững của mình, từ đầu năm nay, Vinamilk liên tiếp tạo nên dấu ấn trong các cuộc bình chọn uy tín của các tổ chức trong và ngoài nước. Tháng 4/2018 vừa qua, Vinamilk lần thứ 3 liên tiếp là công ty sản xuất hàng tiêu dùng nhanh duy nhất tại Việt Nam được Tạp chí Nikkei Asia review xếp vào danh sách 300 doanh nghiệp niêm yết hàng đầu châu Á (2016 - 2018). Được biết, tổng doanh thu của Vinamilk năm 2017 là 51.135 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước hơn 4.200 tỷ đồng, giá trị vốn hóa tính đến ngày 31/12/2017 đạt hơn 300.000 tỷ đồng.

N.T

 
Tags:

Động lực thúc đẩy điện gió ngoài khơi bứt phá

Nghị quyết về cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026-2030 vừa được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 10 đem đến kỳ vọng sẽ là động lực thúc đẩy điện gió ngoài khơi bứt phá.

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.

Khánh thành Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế

Sáng ngày 19/12/2025, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế (Hue International General Hospital - HIH) chính thức khánh thành tại số 15 đường Hà Nội, phường Thuận Hoá, thành phố Huế. Sự kiện có ý nghĩa đặc biệt khi tổ chức trong không khí chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV, đồng thời được lựa chọn là một trong những điểm cầu truyền hình trực tiếp trên cả nước, thể hiện tầm vóc và vai trò của công trình đối với sự phát triển y tế – xã hội của địa phương và khu vực.

Video