Việt Nam là thị trường cung cấp chủng loại quả và quả hạch lớn thứ 12 cho Nhật Bản

Việt Nam là thị trường cung cấp quả và quả hạch lớn thứ 12 cho Nhật Bản. Thị phần quả và quả hạch của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Nhật Bản tăng.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê từ Cơ quan Hải quan Nhật Bản cho biết, trị giá nhập khẩu chủng loại quả và quả hạch (gồm hạt điều, óc chó, hạt dẻ... có mã HS 08 trừ đi mã HS 080131 và 080132) của Nhật Bản trong 10 tháng năm 2023 đạt 1,5 triệu tấn, trị giá 364,2 tỷ Yên (tương đương 2,56 tỷ USD), giảm 4% về lượng, nhưng tăng 0,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.

Việt Nam là thị trường cung cấp chủng loại quả và quả hạch lớn thứ 12 cho Nhật Bản

Nhật Bản nhập khẩu chủng loại quả và quả hạch từ thị trường Philippines trong 10 tháng năm 2023 đạt 811,8 nghìn tấn, trị giá 105,1 tỷ Yên (tương đương 739,1 triệu USD), giảm 3,3% về lượng, nhưng tăng 12,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022, do giá nhập khẩu bình quân đạt 129,4 nghìn Yên/tấn, tăng 16,8% so với cùng kỳ năm 2022, chiếm 52,6% tổng lượng nhập khẩu của Nhật Bản. Tiếp theo là các thị trường như Hoa Kỳ, Mexico, New Zealand, Ecuador…

Việt Nam là thị trường cung cấp chủng loại quả và quả hạch lớn thứ 12 cho Nhật Bản, lượng và trị giá nhập khẩu từ Việt Nam tăng mạnh trong 10 tháng năm 2023, đạt 20,7 nghìn tấn, trị giá 4,6 tỷ Yên (tương đương 32,4 triệu USD), tăng 38,8% về lượng và tăng 31,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.

Tuy nhiên, tỷ trọng nhập khẩu từ Việt Nam vẫn còn rất thấp, chỉ chiếm 1,3% tổng lượng nhập khẩu của Nhật Bản. Do đó, vẫn còn nhiều cơ hội để các doanh nghiệp xuất khẩu hàng rau quả mở rộng thị phần tại Nhật Bản trong thời gian tới.

Để đẩy mạnh xuất khẩu rau quả tới Nhật Bản, các doanh nghiệp cần chú ý, Nhật Bản là thị trường có tiêu chuẩn rất cao đối với các loại hàng hóa nhập khẩu, đặc biệt là trái cây, do đó các doanh nghiệp cần phải đảm bảo được chất lượng sản phẩm và sản lượng cung ứng.

 

Theo Công Thương

“Chìa khóa” đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Anh

Mặc dù kim ngạch xuất khẩu sang Anh đang đà tăng rất mạnh nhưng hàng hóa Việt Nam mới chỉ chiếm chưa đến 1% nhu cầu thị trường này. Do đó, doanh nghiệp Việt cần bám sát các yêu cầu của người tiêu dùng Anh để tận dụng tối đa thị trường.

Niềm tin mạnh mẽ vào nền kinh tế sáng tạo trong cộng đồng Asean

Theo thông tin từ Hội đồng Anh, Chương trình Thúc đẩy Kinh tế Sáng tạo ASEAN - Vương quốc Anh vừa công bố “Khảo sát cảm nhận cấp khu vực đầu tiên về Kinh tế Sáng tạo ASEAN”. Công bố cho thấy cả sự lạc quan mạnh mẽ của công chúng lẫn những thách thức chính mà các chuyên gia sáng tạo trên khắp Đông Nam Á đang đối mặt.

Hàng Việt bứt phá tại thị trường Mỹ: Cơ hội để doanh nghiệp tăng tốc cuối năm

Bất chấp những rào cản về thuế quan và tiêu chuẩn kỹ thuật, hàng hóa Việt Nam đang cho thấy sức bật mạnh mẽ tại thị trường Mỹ. Theo số liệu mới nhất, trong 9 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Mỹ đạt hơn 112 tỷ USD, tăng gần 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây không chỉ là mức tăng trưởng ấn tượng mà còn là tín hiệu cho thấy doanh nghiệp Việt đang phục hồi vững chắc và tận dụng tốt cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu.

Video