Vì sao bến xe 4.000 tỷ đồng hiện đại nhất nước vẫn vắng vẻ trong những ngày đầu hoạt động?

Trong những ngày đầu hoạt động sau khai trương, bến xe Miền Đông mới chỉ lác đác vài khách. Từ trong nhà ga trung tâm đến khu vực bãi xe khách, xe buýt hầu như không có hành khách.

Những ngày qua, kể từ khi khai trương (10/10) bến xe Miền Đông mới (BXMĐ mới, quận 9, TP.HCM) trở nên đìu hiu vì rất vắng khách, có ngày hầu như không có khách ghé qua. Khung cảnh từ trong nhà ga trung tâm nơi hành khách đi lại mua vé đến khu vực bãi xe khách và xe buýt đều rất vắng vẻ.

Bến xe chỉ có các bảo vệ và nhân viên bán vé, nhưng do không có khách nên nhân viên cũng không ngồi tại quầy vé. Bên cạnh đó, quầy thông tin ngay sảnh chính ở cổng ra vào nhà ga cũng chẳng có người.

Vì sao bến xe 4.000 tỷ đồng hiện đại nhất nước vẫn vắng vẻ trong những ngày đầu hoạt động? - Ảnh 1.

Phần nhà ga trung tâm BXMĐ mới có 4 tầng trên mặt đất và 2 tầng hầm với tổng diện tích sàn xây dựng là 49.680m2, gồm nhà ga hành khách của bến xe, văn phòng làm việc, ghế ngồi, quầy bán vé và các dịch vụ hỗ trợ, khu ăn uống, bãi đón trả khách và đậu xe liên tỉnh

Vì sao bến xe 4.000 tỷ đồng hiện đại nhất nước vẫn vắng vẻ trong những ngày đầu hoạt động? - Ảnh 2.

Phía trước bến xe cũng không thấy khách

Vì sao bến xe 4.000 tỷ đồng hiện đại nhất nước vẫn vắng vẻ trong những ngày đầu hoạt động? - Ảnh 3.

Bên trong bến xe mới có nhiều thời điểm trong ngày không có một bóng khách, trống hoác

Ngoài ra, tầng hầm giữ xe máy và ô tô cũng chỉ có xe của nhân viên BXMĐ mới. Nếu ghi nhận số lượng khách đến bến xe mới này chỉ tính trên đầu ngón tay kể từ ngày khai trương.

Mỗi ngày chỉ vài chuyến xe khách xuất bến nhưng trên xe chỉ 1-2 người, thậm chí có xe chẳng có khách nào. Trong khi đó, các tuyến xe buýt kết nối với BXMĐ mới như 76, 55, 93,... cũng rơi vào tình trạng ế ẩm khi xuất bến.

Vì sao bến xe 4.000 tỷ đồng hiện đại nhất nước vẫn vắng vẻ trong những ngày đầu hoạt động? - Ảnh 4.

Quầy thông tin cũng chẳng có ai

Lý giải về tình trạng trên, trả lời báo chí, đại diện BXMĐ mới cho biết trong 3 tháng đầu, các đơn vị vận tải còn lưu đậu xe để đón trả khách tại BXMĐ cũ, sau đó mới đến BX mới hoàn tất các thủ tục xuất bến theo quy định. Vì vậy trong những ngày đầu hoạt động, BX mới rất vắng khách, mỗi ngày chỉ hơn chục chuyến xe làm thủ tục xuất bến.

Vì sao bến xe 4.000 tỷ đồng hiện đại nhất nước vẫn vắng vẻ trong những ngày đầu hoạt động? - Ảnh 5.

Khu vực quầy bán vé cũng rơi vào cảnh đìu hiu

Vì sao bến xe 4.000 tỷ đồng hiện đại nhất nước vẫn vắng vẻ trong những ngày đầu hoạt động? - Ảnh 6.

Hàng ghế của bến xe hiện đại nhất nước không có khách ngồi trong những ngày đầu hoạt động

Vì sao bến xe 4.000 tỷ đồng hiện đại nhất nước vẫn vắng vẻ trong những ngày đầu hoạt động? - Ảnh 7.
Vì sao bến xe 4.000 tỷ đồng hiện đại nhất nước vẫn vắng vẻ trong những ngày đầu hoạt động? - Ảnh 8.
Vì sao bến xe 4.000 tỷ đồng hiện đại nhất nước vẫn vắng vẻ trong những ngày đầu hoạt động? - Ảnh 9.

Hàng ghế của bến xe hiện đại nhất nước không có khách ngồi trong những ngày đầu hoạt động

Vì sao bến xe 4.000 tỷ đồng hiện đại nhất nước vẫn vắng vẻ trong những ngày đầu hoạt động? - Ảnh 10.

Khu vực hầm đậu xe máy của khách chỉ có bảo vệ bến xe

Vì sao bến xe 4.000 tỷ đồng hiện đại nhất nước vẫn vắng vẻ trong những ngày đầu hoạt động? - Ảnh 11.

Lác đác vài chiếc xe máy đậu tại hầm xe

Vì sao bến xe 4.000 tỷ đồng hiện đại nhất nước vẫn vắng vẻ trong những ngày đầu hoạt động? - Ảnh 12.

Các tuyến xe buýt xuất bến cũng rơi vào tình trạng chạy xe trống

Vì sao bến xe 4.000 tỷ đồng hiện đại nhất nước vẫn vắng vẻ trong những ngày đầu hoạt động? - Ảnh 13.

BXMĐ mới được khởi công xây dựng vào tháng 4/2017, với diện tích hơn 16ha (rộng gấp 3 lần BXMĐ cũ) với vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng. Giai đoạn 1 của dự án được đầu tư khoảng 740 tỷ đồng

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Động lực thúc đẩy điện gió ngoài khơi bứt phá

Nghị quyết về cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026-2030 vừa được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 10 đem đến kỳ vọng sẽ là động lực thúc đẩy điện gió ngoài khơi bứt phá.

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.

Khánh thành Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế

Sáng ngày 19/12/2025, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế (Hue International General Hospital - HIH) chính thức khánh thành tại số 15 đường Hà Nội, phường Thuận Hoá, thành phố Huế. Sự kiện có ý nghĩa đặc biệt khi tổ chức trong không khí chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV, đồng thời được lựa chọn là một trong những điểm cầu truyền hình trực tiếp trên cả nước, thể hiện tầm vóc và vai trò của công trình đối với sự phát triển y tế – xã hội của địa phương và khu vực.

Thành phố Huế sắp khai trương mô hình bệnh viện - khách sạn - nghỉ dưỡng

Trong bối cảnh nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng đa dạng và khắt khe, mô hình tích hợp bệnh viện với khách sạn và khu nghỉ dưỡng (Hospital – Hotel) đang trở thành xu thế toàn cầu. Tại Việt Nam, mô hình này đang được Bộ Y tế khuyến khích nhân rộng, tháng 12 này, Thành phố Huế sẽ chính thức ghi dấu ấn trên bản đồ y tế chất lượng cao với sự ra đời của một bệnh viện tầm cỡ quốc tế.

Video