Từ 1/6 phạt tới 70 triệu nếu quảng cáo thuốc lá, rượu có độ cồn trên 15 độ

Theo Nghị định 38/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo, từ ngày 01/6/2021 sẽ tăng mạnh mức xử phạt đối với hành vi quảng cáo thuốc lá, rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên,

Cụ thể, tại khoản 1 Điều 33 Nghị định 38/2021/NĐ-CP, phạt tiền từ 50 đến 70 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau đây và Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 01/6/2021.

- Quảng cáo thuốc lá;

- Quảng cáo rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên;

- Quảng cáo sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi; thức ăn bổ sung dùng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi; bình bú và vú ngậm nhân tạo;

- Quảng cáo thuốc kê đơn; thuốc không kê đơn nhưng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền khuyến cáo hạn chế sử dụng hoặc sử dụng có sự giám sát của thầy thuốc; thuốc không còn thời hạn đăng ký lưu hành;

- Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo khác.

Hiện hành, theo khoản 1 Điều 50 Nghị định 158/2013/NĐ-CP các hành vi vi phạm nêu trên bị phạt tiền từ 40 đến 50 triệu đồng.

Như vậy, từ ngày 01/6/2021, phạt tới 70 triệu đồng đối với hành vi quảng cáo thuốc lá, rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên,... (tăng mạnh so với mức phạt hiện hành tối đa 50 triệu đồng).

Nghị định 38 vẫn giữ nguyên mức phạt tiền từ 70 - 100 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

- Quảng cáo hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định;

- Quảng cáo các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích dục;

- Quảng cáo súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao và các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích động bạo lực.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

“Thước đo niềm tin” cho doanh nghiệp thương mại điện tử

Không chỉ là công cụ bảo vệ người tiêu dùng, Bộ tiêu chí “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” trong lĩnh vực thương mại điện tử còn được cho là “thước đo niềm tin” về chuẩn mực đạo đức kinh doanh...

Từ 15/11, Ngân hàng Nhà nước 'siết chặt' quy định đóng gói vàng miếng và vàng nguyên liệu

Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Thông tư sửa đổi nhiều điểm quan trọng trong quy trình phân loại, đóng gói và niêm phong vàng miếng, vàng nguyên liệu. Điểm mới đáng chú ý là siết chặt yêu cầu về bao bì, bảng kê, chữ ký người kiểm nhận và bổ sung quy định riêng đối với tổ chức tín dụng.

Video