Triệu hồi ba dòng xe C-Class, E-Class và GLC của Mercedes-Benz Việt Nam

Cục Đăng Kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo triệu hồi liên tiếp trên ba dòng xe C-Class, E-Class và GLC của MBV và Hino Motors Việt Nam triệu hồi 16 xe Model Hino 500 Series để sửa lỗi động cơ.

Cụ thể, Cục Đăng Kiểm Việt Nam (ĐKVN) đã phát đi liên tiếp 2 thông báo triệu hồi về các dòng xe của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV). Đầu tiên là việc triệu hồi 384 chiếc Mercedes-Benz E-Class bao gồm: E 200, E 250 và E 300 được sản xuất từ tháng 8/2016 cho đến tháng 4/2017. Theo các văn bản của Cục ĐKVN, các chức năng khóa của dây an toàn phía sau không bị lỗi trong các hoạt động lái xe bình thường nhưng do tỷ lệ pha trộn hỗn hợp trong một số ngòi nổ của bộ căng đai của dây đai an toàn ghế sau bên trái và bên phải có thể không đáp ứng được tiêu chuẩn thiết kế của nhà sản xuất.

Vì vậy, các ngòi nổ có thể không hoạt động như đã được thiết kế trong một số tình huống va chạm khi bộ căng đai ghế sau được kích hoạt. Nếu các ngòi nổ không hoạt động như đã được thiết kế thì chức năng của bộ căng đai của dây đai an toàn ghế sau bên trái và bên phải có thể không được đảm bảo. Điều này có thể làm tăng nguy cơ chấn thương cho người sử dụng. Với lỗi này những chiếc xe được triệu hồi sẽ được thay thế cụm dây đai an toàn cho hàng ghế sau bao gồm dây đai an toàn, bộ căng đai và ngòi nổ.

Thông báo triệu hồi tiếp theo là việc mở rộng đợt triệu hồi do lỗi cầu chì trước đây đối với hàng loạt dòng xe của MBV là C 200, C 250, C 300, E 300 và GLC 250, GLC 300. Đây là lỗi khá nguy hiểm có nguy cơ gây cháy xe nếu các khách hàng thao tác không chuẩn. Số lượng triệu hồi do lỗi cầu chì lần này là 3.624 xe, lớn hơn rất nhiều con số hơn 1.000 xe lần đầu tiên.

Trước đó, đại diện Phòng Chất lượng xe cơ giới - VAQ (Cục ĐKVN) cũng khuyến cáo những khách hàng đang sở hữu xe Mercedes-Benz nằm trong diện triệu hồi kể trên: "Để bảo đảm an toàn phương tiện, người sở hữu, sử dụng xe Mercedes cần tuyệt đối không cố gắng đề nổ xe nhiều lần khiến dòng điện cường độ cao vượt quá giới hạn chịu đựng của bộ khởi động làm quá nhiệt dẫn tới nguy cơ cháy xe".

Triệu hồi 16 xe Model Hino 500 Series để sửa lỗi động cơ.

[caption id="attachment_90613" align="aligncenter" width="640"] Hino Motors Việt Nam triệu hồi 16 xe Model Hino 500 Series để sửa lỗi động cơ. Nguồn: Cục Đăng kiểm Việt Nam.[/caption]

Sáng 17/4, Cục Đăng kiểm Việt Nam phát đi thông báo về việc triệu hồi 16 xe Hino Model 500 Series, được sản xuất từ 29/9 – 9/10/2017 do lỗi liên quan đến động cơ. Hãng Hino Motors Việt Nam sẽ thực hiện triệu hồi dòng xe này để kiểm tra, và xiết lại lực xiết đai ốc hãm vít điều chỉnh khe hở su páp động cơ trên xe Hino.

Trên những xe nằm trong diện triệu hồi, đai ốc hãm vít điều chỉnh xu páp có tác dụng khóa chặt cơ cấu điều chỉnh xu páp, giúp đảm bảo khe hở giữa con đội và xu páp luôn giữ ở giá trị tiêu chuẩn ban đầu. Khi lực xiết của đai ốc hãm vít điều chỉnh xu páp không đảm bảo tiêu chuẩn, khe hở giữa xu páp và con đội sẽ tăng lên trong quá trình động cơ làm việc, làm cho xu páp đóng mở không đảm bảo chu trình, do đó công suất động cơ sẽ giảm, tăng tiêu hao nhiên liệu, phát sinh tiếng gõ bên trong động cơ. Trường hợp xấu đai ốc có thể bị văng ra ngoài, rơi vào các bộ phận khác bên trong động cơ và làm hư hỏng động cơ.

Chương trình triệu hồi của Hino sẽ kéo dài từ 12/4 – 11/7/2018 tại các đại lý ủy quyền của Hino Motors Việt Nam trên toàn quốc. Tại đây, các xe sẽ được được kiểm tra, điều chỉnh và căn xiết chặt lại đai ốc hãm vít điều chỉnh xu páp với thời gian dự kiến khoảng 2h/ xe.

Theo Nhịp sống kinh tế

Tags:

Động lực thúc đẩy điện gió ngoài khơi bứt phá

Nghị quyết về cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026-2030 vừa được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 10 đem đến kỳ vọng sẽ là động lực thúc đẩy điện gió ngoài khơi bứt phá.

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.

Khánh thành Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế

Sáng ngày 19/12/2025, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế (Hue International General Hospital - HIH) chính thức khánh thành tại số 15 đường Hà Nội, phường Thuận Hoá, thành phố Huế. Sự kiện có ý nghĩa đặc biệt khi tổ chức trong không khí chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV, đồng thời được lựa chọn là một trong những điểm cầu truyền hình trực tiếp trên cả nước, thể hiện tầm vóc và vai trò của công trình đối với sự phát triển y tế – xã hội của địa phương và khu vực.

Video