Tranh thủ mâu thuẫn giữa Now và Phúc Long, GrabFood tung chiêu marketing “đá xoáy” vô cùng hiệu quả!

Không rõ nguồn cơn mâu thuẫn giữa Now và Phúc Long thế nào, nhưng nhiều khách hàng tại TPHCM cho biết hiện toàn bộ hệ thống Phúc Long tạm thời đóng cửa trên Now. Nhân dịp này, Grab đã đăng tus "đá xoáy": "Yêu nhau thì khó, ghét nhau lại dễ. Muốn duy trì một mối quan hệ cần nhiều lắm sự cố gắng hợp tác từ hai phía", đồng thời ưu đãi 30% khi order Phúc Long qua GrabFood.

Tranh thủ mâu thuẫn giữa Now và Phúc Long, GrabFood tung chiêu marketing “đá xoáy” vô cùng hiệu quả!

Dựa vào sự kiện hay hoạt động nổi bật của đối thủ để marketing cho chính mình là chiêu bài truyền thông không mới ở Việt Nam. Nhưng gần đây, chiêu này vẫn được GrabFood tận dụng hiệu quả trong bối cảnh Now và Phúc Long đang có mâu thuẫn với nhau.

Trước đó, trong ngày 8/1, theo thông tin chia sẻ trên mạng xã hội, một tài xế của Now đã xung đột, thậm chí có hành vì xô xát với nhân viên bán hàng Phúc Long. Kết quả là toàn bộ hệ thống Phúc Long tạm thời đóng cửa trên Now, khách không thể đặt hàng được nữa.

Tranh thủ cơ hội này, hai ngày sau, phía GrabFood tung ra chương trình khuyến mãi 30% dành riêng cho khách hàng đặt mua Phúc Long trên ứng dụng. Chương trình này không có gì đáng nói nếu phần thông tin đăng tải trên Fanpage GrabFood không đi kèm với những nội dung nhắn nhủ đầy ẩn ý như: "Yêu nhau thì khó, ghét nhau lại dễ. Muốn duy trì một mối quan hệ cần nhiều lắm sự cố gắng hợp tác từ hai phía, để mang lại những yêu thương ngọt ngào".

Tranh thủ mâu thuẫn giữa Now và Phúc Long, GrabFood tung chiêu marketing “đá xoáy” vô cùng hiệu quả! - Ảnh 1.

Với cách làm này, chưa nói về mặt doanh số đơn hàng, GrabFood đã thu về một lượng lớn sự quan tâm trên mạng xã hội. Riêng phần status trên fanpage đã có tới hơn 250.000 lượt xem và chia sẻ. Nhiều ý kiến cũng bày tỏ sự thích thú trước chiêu thức "địch đánh, mình xoa" của GrabFood.

Tranh thủ mâu thuẫn giữa Now và Phúc Long, GrabFood tung chiêu marketing “đá xoáy” vô cùng hiệu quả! - Ảnh 2.
Tranh thủ mâu thuẫn giữa Now và Phúc Long, GrabFood tung chiêu marketing “đá xoáy” vô cùng hiệu quả! - Ảnh 3.
 

Còn về mâu thuẫn giữa Now và Phúc Long, theo thông tin công bố, khách hàng có thể order trở lại trong ngày mai, 15/1, nhưng một số cửa hàng sẽ hoạt động sau thời gian này.

Trước đó, Phúc Long từng thông báo sẽ hoạt động trở lạ trên Nowi trong ngày 11/1 nhưng sau đó lịch được lùi đến tận 14/1. Tuy nhiên trong ngày 14/11, tình trạng vẫn không có gì thay đổi: Khách hàng không thể đặt Phúc Long qua Now mà phải chuyển sang GrabFood .

Chương trình khuyến mãi được GrabFood tuyên bố sẽ kéo dài cho đến hết 20/1.

Được biết, hình thức marketing đặc biệt mà GrabFood đang dùng đã từng được các ông lớn trong ngành thương mại điện tử Việt Nam áp dụng trong tháng 5 năm ngoái, khi Lazada tổ chức đại tiệc mừng sinh nhật 6 năm của họ. Hay hồi đầu tháng 12 vừa qua, TenRen, thương hiệu trà sữa của The Coffee House, cũng tranh thủ quảng cáo cho mình khi đối thủ Koi Thé khai trương một cửa hàng ngay sát bên cạnh.

Nhưng dù thế nào thì trong các cuộc chiến nói trên, chắc chắn người tiêu dùng sẽ là người được lợi.

Theo Nhật Anh (tổng hợp)
Trí thức trẻ

Tags:

Từ âm nhạc đến hành động: Eras Land lan tỏa yêu thương tới miền Trung

Đêm nhạc “Hãy Yêu Nhau Đi”, do Gia đình Trịnh Công Sơn phối hợp cùng Eras Land tổ chức tại Thủ Thiêm Riverstage, không chỉ là một chương trình nghệ thuật giàu cảm xúc mà còn là điểm khởi đầu cho một hành động nhân văn lan tỏa rộng rãi đến cộng đồng. Trong khoảnh khắc âm nhạc kết nối trái tim, Eras Land đã biến những cảm xúc thành hành động cụ thể, chung tay hướng về miền Trung – nơi còn nhiều gia đình đang đối mặt với khó khăn sau thiên tai.

Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm

Vào ngày 14/12/2025 sắp tới, Doanh nhân Huỳnh Công Phúc (Bút danh Thiện Nhân) tổ chức Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm tại Nerverland Coffee ( 41 Lê Hồng Phong, Phường Phú Lợi, TPHCM).

Nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa trà Việt được giới thiệu tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025

Ngày 6/12, Tea Summit đã diễn ra tại Tea Resort Prenn (Đà Lạt), quy tụ các giáo sư, họa sĩ, chủ tịch hiệp hội cùng nhiều chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. Các phiên thảo luận đã mang đến góc nhìn đa chiều từ văn hóa, kinh tế đến nghiên cứu chuyên sâu, góp phần góp phần định hình chiến lược phát triển của ngành trà Việt Nam trong thời gian tới.

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Video