TPHCM liên kết với Đồng Tháp phát triển du lịch thích ứng với dịch COVID-19

Hội nghị liên kết du lịch giữa TP.HCM và Đồng Tháp trong điều kiện an toàn, thích ứng với dịch COVID-19 vừa được tổ chức tại tỉnh Đồng Tháp, trong khuôn khổ hợp tác du lịch giữa 2 địa phương.

Hội nghị liên kết du lịch giữa TP.HCM và Đồng Tháp trong điều kiện an toàn, thích ứng với dịch COVID-19

Tại hội nghị, các doanh nghiệp du lịch TPHCM và Đồng Tháp trao đổi về liên kết, hợp tác khôi phục ngành du lịch trong điều kiện thích ứng với dịch COVID-19; lên kế hoạch tổ chức diễn đàn kết nối du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 2 tại Đồng Tháp vào cuối năm nay.

Tại hội nghị, ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đánh giá cao hiệu quả liên kết phát triển du lịch thời gian qua, đồng thời mong muốn tới đây ngành du lịch 2 địa phương sẽ tiếp tục kết nối, phát triển nhiều sản phẩm du lịch mới để từng bước phục hồi và thúc đẩy du lịch phát triển sau đại dịch Covid-19.

Theo bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TPHCM, để phục hồi ngành du lịch thích ứng an toàn với COVID-19 thì các cơ quan quản lý tại 2 địa phương sớm thống nhất các nội dung, tiêu chí để khôi phục lại du lịch; xây dựng sản phẩm cụ thể theo từng năm phù hợp với thực tế; nghiên cứu các món ăn về sen để tạo điểm nhấn cho tỉnh Đồng Tháp và tập trung cho công tác quảng bá, xúc tiến.

Theo Sở Du lịch TPHCM, Đồng Tháp có nhiều tiềm năng phát triển du lịch với các sản phẩm hấp dẫn, đa dạng, phù hợp với thị trường khách du lịch TPHCM như tour du lịch gắn với mùa nước nổi, du lịch sinh thái nông nghiệp, du lịch văn hóa – lịch sử, du lịch gắn với làng nghề truyền thống hoặc ẩm thực vùng đất Sen hồng.

Ngược lại, các sản phẩm du lịch chủ lực của TPHCM cũng thu hút du khách từ Đồng Tháp như du lịch đô thị, dịch vụ mua sắm, giải trí, chăm sóc sức khỏe... và kết nối đến các tỉnh lân cận vùng Đông Nam Bộ hoặc các vùng khác.

Dịp này, UBND TPHCM tặng 5.000 bộ xét nghiệm và 1.000 khẩu trang y tế cho tỉnh Đồng Tháp phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19./.

Theo Chinhphu.vn

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video