TP.HCM đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng xây metro (tàu điện trên cao) vào sân bay Tân Sơn Nhất

UBND thành phố HCM đang có kế hoạch đầu tư dự án Xây dựng công trình đường sắt đô thị metro số 4b giai đoạn 1 (sân bay Tân Sơn Nhất – Lăng Cha Cả) với khoản kinh phí 5.523 tỷ đồng.

[caption id="attachment_47123" align="aligncenter" width="660"]Ảnh minh họa Ảnh minh họa[/caption]

UBND thành phố đã kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, lựa chọn đề xuất dự án xây dựng tuyến metro này và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Được biết, dự án tuyến metro số 4b giai đoạn 1 bắt đầu từ sân bay Tân Sơn Nhất đi theo đường Trường Sơn, Trần Quốc Hoàn và kết nối với tuyến metro số 5 giai đoạn 1 tại ga Lăng Cha Cả.

Theo UBND thành phố, việc đầu tư xây dựng tuyến metro số 4b giai đoạn 1 sẽ là tuyến đường sắt đô thị trục chính và duy nhất kết nối, trung chuyển với tuyến metro số 5 giai đoạn 1 tại ga công viên Hoàng Văn Thụ vào sân bay cùng với tuyến đường vành đai Tân Sơn Nhất – Bình Lợi, trục đường Trường Sơn – Nguyễn Văn Trỗi.

Công tác đầu tư của tuyến metro số 4b sẽ giúp cho việc trung chuyển hành khách ra vào sân bay đến các khu vực khác của thành phố được thuận tiện, đồng thời giảm thiểu áp lực giao thông tại cửa ngõ giao thông hàng không quan trọng của thành phố. Xây dựng một hệ thống vận chuyển đa phương thức để đạt đến giải pháp vận tải ổn định và phát triển bền vững.

Mới đây, UBND thành phố HCM cũng vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng công trình đường sắt đô thị thành phố HCM tuyến metro số 5 giai đoạn 1 (ngã tư Bảy Hiền - cầu Sài Gòn).

Công trình có chiều dài 8,9 km (trong đó 7,458 km đi ngầm; 1,433 km trên cao) sẽ được thực hiện trong 8 năm (2015-2023) với tổng mức đầu tư dự kiến là 41.607 tỷ đồng.

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 của Việt Nam lên 7,5%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới được công bố, Ngân hàng Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 lên 7,5% (trước đó ở mức 6,1%) và năm 2026 lên 7,2% (trước đó ở mức 6,2%). Ngân hàng này cũng điều chỉnh dự báo lạm phát ở mức 3,4% năm 2025 và 3,7% năm 2026, phản ánh đà tăng trưởng mạnh mẽ và áp lực giá đang dần hạ nhiệt.

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video