TP.HCM: Xây bến sà lan trong khu công nghiệp Cát Lái

TP.HCM sẽ xây dựng một bến sà lan cho tàu có trọng tải 2.200 tấn nhằm giảm áp lực cho cảng Cát Lái và tuyến đường huyết mạch Nguyễn Thị Định.

[caption id="attachment_42473" align="aligncenter" width="500"]Khu vực cảng Cát Lái. Ảnh NDH Khu vực cảng Cát Lái. Ảnh NDH[/caption]

UBND TP.HCM đã cho phép xây dựng bến sà lan tại Khu công nghiệp Cát Lái (Q.2). Bến sà lan hình thành sẽ giảm áp lực cho con đường độc đạo Nguyễn Thị Định hiện đang quá tải. Giai đoạn 1 bến sà lan được xây với quy mô 3 cầu cảng, cho tàu có trọng tải 2.200 tấn.

Được biết, đường Nguyễn Thị Định mỗi ngày phải tiếp nhận khoảng 17.000 lượt xe tải, container... để vận chuyển hàng hóa từ cảng Cát Lái. Chỉ tính riêng xe container đã khoảng 13.000 lượt. Chính vì độc đạo, nên đường Nguyễn Thị Định luôn trong tình trạng kẹt xe, ùn tắc.

Cảng Cát Lái là một trong 34 cảng lớn nhất thế giới. Đa phần hàng hóa tại TP.HCM, khu vực Đông Nam Bộ đều thông qua đầu mối cảng Cát Lái.

Theo Chu Du Người tiêu dùng

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video