Tổ chức kiểm định không được kinh doanh ôtô

Các tổ chức kiểm định xe cơ giới cũng không được kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa xe cơ giới.

Nội dung này được quy định tại Nghị định số 63 quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới, có hiệu lực từ tháng 7 này.

Nếu tổ chức kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới là công ty cổ phần thì tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải bằng xe ôtô, bảo dưỡng, sửa chữa xe cơ giới chỉ được nắm giữ không quá 10% cổ phần tại đây. Nghị định cũng nêu rõ chỉ những tổ chức được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định xe cơ giới mới được phép kinh doanh dịch vụ này.

[caption id="attachment_26041" align="aligncenter" width="500"]Các đơn vị kiểm định xe cơ giới không được tận dụng cơ hội để kinh doanh ôtô Các đơn vị kiểm định xe cơ giới không được tận dụng cơ hội để kinh doanh ôtô[/caption]

Ngoài ra, các đơn vị phải đáp ứng các điều kiện chung, như việc thành lập đơn vị đăng kiểm phải phù hợp quy hoạch tổng thể mạng lưới các đơn vị đăng kiểm và dây chuyền kiểm định. Ngoài ra, tổ chức kinh doanh phải đáp ứng điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị, nhân lực, được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định xe cơ giới.

Nếu không đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị, dụng cụ kiểm tra; thực hiện kiểm định khi tình trạng thiết bị đã bị hỏng hoặc có từ 3 lượt đăng kiểm viên trở lên bị đình chỉ…, đơn vị kiểm định xe cơ giới sẽ bị đình chỉ một phần hoặc toàn bộ hoạt động kinh doanh từ 1 đến 3 tháng.

Đơn vị đăng kiểm bị thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định xe cơ giới trong trường hợp vi phạm các quy định về giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định xe cơ giới, như làm giả, bị cố ý tẩy xoá, không triển khai hoạt động kiểm định sau 6 tháng kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận…

Theo Vnexpress

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video