Thịt bò Nhật giá tiền triệu đổ bộ thị trường Việt

Thịt bò Nhật như Kobe, Hida dù giá đắt đỏ gấp nhiều lần bò Mỹ, Australia vẫn được nhiều nhà hàng Việt lựa chọn.

Quản lý một nhà hàng ở TP HCM cho biết có nhiều kiểu chế biến loại thịt bò Nhật. Nhưng cách phổ biến nhất là làm beefsteak với ít loại gia vị nhất có thể, vì mùi thơm của miếng thịt đến từ phần mỡ bò khi được làm chín. Tại đây, món đắt nhất là phần beefsteak loại thượng hạng có giá 690.000 đồng cho 250 gram. Ngoài ra, để thu hút đông đối tượng khách hàng muốn thưởng thức thịt bò có nguồn gốc từ Nhật, nhiều nhà hàng đã sử dụng thịt bò băm nhuyễn trộn với thịt heo theo tỷ lệ bò - heo là 7:3 để cho ra những miếng thịt băm phong cách hamburger của Nhật. Giá một phần hamburger bò Nhật khoảng 150.000 đồng trở lên, trong khi hamburger bò Mỹ loại ngon cũng chỉ có giá khoảng 110.000 đồng. Chị Ngân, chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh các loại thịt nhập khẩu tại quận 1 cho biết, sở dĩ thịt bò Nhật được khách hàng Việt ưa chuộng nhờ vị ngon, mềm, mùi thơm và có cảm giác tan ra trong miệng khi ăn. Lượng mỡ bò trong một miếng thịt quyết định độ ngon của miếng thịt đó. Mỡ không được quá nhiều cũng không quá ít, không bị ngán và phải thật mềm.
[caption id="attachment_33058" align="aligncenter" width="500"]Thịt bò Kobe giá cao gấp 5-6 lần thịt bò Mỹ, Australia vẫn được người tiêu dùng Việt đón nhận. Thịt bò Kobe giá cao gấp 5-6 lần thịt bò Mỹ, Australia vẫn được người tiêu dùng Việt đón nhận.[/caption]
Bò Nhật thường có tên là Wagyu (không phải tên một vùng miền nào cụ thể), nhưng có nhiều loại, trong đó nổi tiếng nhất là thịt bò Kobe, Hida, Miyazaki... Đây là những loại thịt bò thượng hạng, có thể gọi là "xa xỉ" trong thị trường thịt bò thế giới. Giá của một kg thăn nội bò lông đen Kobe loại A5 được chị Ngân phân phối giá 4,5 triệu đồng, trong khi đó loại A4 thấp cấp hơn có giá 3,8 triệu. Chị cho biết các sản phẩm thịt bò Nhật hiện đang bán khá chạy dù giá cao gấp 5-6 lần bò Mỹ, Australia. Nhóm khách hàng cao cấp sau khi thưởng thức thịt bò Wagyu tại các nhà hàng đã bắt đầu chuyển sang mua để dùng ở nhà. "Tôi chỉ bán thịt bò Kobe 'thuần chủng', không bán bò Kobe lai bò sữa nên giá cao hơn giá tại một số nhà hàng", chủ cửa hàng này cho biết. Trước nhu cầu ngày càng tăng, giống bò Kobe lông đen cũng đã được Công ty cổ phần Bò Kobe tiên phong nuôi với số lượng giới hạn ở Lâm Đồng, giá bán dự kiến khoảng 3 triệu đồng mỗi kg (loại ngon), rẻ hơn loại tương đương nhập khẩu khoảng 30%, và thấp nhất cũng 700.000 đồng một kg. Đại diện công ty cho biết đàn bò được nghe nhạc, uống bia, mát xa đầy đủ như những con bò nuôi ở Nhật. Sau khi nuôi khoảng 28 đến 32 tháng, bò mới được đem đi giết mổ. Các chuyên gia nuôi bò của Nhật với hơn 40 năm kinh nghiệm đảm bảo cho mỗi con bò được chăm sóc sẽ cho ra chất lượng thịt tốt nhất. Hiện tại, thịt bò Kobe của Công ty vẫn chưa được bán ra thị trường. Ngoài dùng để chế biến món ăn tại một số tiệc chiêu đãi đặc biệt của tập đoàn mẹ, lượng thịt bò Kobe tiêu thụ ra ngoài hàng tháng chỉ được giao nhỏ giọt cho khách hàng duy nhất là một đại gia ở Lào. Ngoài Kobe, có thông tin thịt bò Hida - loại thịt cao cấp hơn cả thịt bò Kobe, đã có mặt tại Việt Nam với giá bán từ 5 triệu đến 9 triệu đồng một kg, nhưng hiện vẫn chưa có nhà hàng nào chính thức quảng bá những món ăn từ loại thịt bò này.

Theo Vnexpress

Tags:

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 của Việt Nam lên 7,5%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới được công bố, Ngân hàng Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 lên 7,5% (trước đó ở mức 6,1%) và năm 2026 lên 7,2% (trước đó ở mức 6,2%). Ngân hàng này cũng điều chỉnh dự báo lạm phát ở mức 3,4% năm 2025 và 3,7% năm 2026, phản ánh đà tăng trưởng mạnh mẽ và áp lực giá đang dần hạ nhiệt.

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video