ThinkZone Ventures hợp tác với quỹ đầu tư khởi nghiệp Đại học Bách Khoa Hà Nội rót vốn cho startup công nghệ quy mô lên tới 1 triệu USD

Các startup sẽ có cơ hội nhận đầu tư từ ThinkZone Ventures, BK Fund, cũng như các nhà đầu tư cá nhân trong đội ngũ BK Fund. Với startup thực sự tiềm năng, quy mô đầu tư có thể lên tới 1 triệu USD.

ThinkZone Ventures hợp tác với quỹ đầu tư khởi nghiệp Đại học Bách Khoa Hà Nội rót vốn cho startup công nghệ quy mô lên tới 1 triệu USD

ThinkZone Ventures và BK Fund, quỹ đầu tư khởi nghiệp của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, vừa công bố kế hoạch hợp tác dài hạn trong việc quản lý Quỹ BK Fund I nhằm hỗ trợ tìm kiếm và đầu tư tài chính vào các startup công nghệ tiềm năng từ mạng lưới Cựu sinh viên và cán bộ của Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Đại học Bách khoa Hà Nội là trường đại học về khoa học kỹ thuật có bề dày lịch sử và chất lượng đào tạo hàng đầu trong các trường đại học về khoa học kỹ thuật ở Việt Nam. Do đó, đây cũng là nơi ươm tạo nên rất nhiều doanh nhân và founder thành công với các tập đoàn lớn và các startup công nghệ nổi tiếng, tiêu biểu là tập đoàn Phú Thái, Austdoor, MISA, BKAV, Ahamove, GotIt,...Với bề dày lịch sử, trường đã thiết lập được mạng lưới 34,293 sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh, 1097 tiến sĩ, giáo sư với hàng nghìn phát minh, sáng chế mỗi năm. 

"Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Bách khoa Hà Nội (BK Fund) đã được thành lập từ vốn góp của các cựu sinh viên và cựu cán bộ của trường nhằm đầu tư và phát triển các dự án khởi nghiệp tiềm năng của nhà trường.", ông Phạm Tuấn Hiệp, đại diện BK Fund chia sẻ. 

ThinkZone Ventures, với kinh nghiệm dày dặn trong việc đầu tư vào các startup công nghệ tiềm năng, cùng mạng lưới đối tác và nguồn hỗ trợ lớn, sẽ tìm kiếm, chọn lọc và thẩm định các startup tiềm năng để giới thiệu tới Hội đồng Đầu tư của BK Fund. 

Các startup sẽ có cơ hội nhận đầu tư từ ThinkZone Ventures, BK Fund, cũng như các nhà đầu tư cá nhân trong đội ngũ BK Fund. Với startup thực sự tiềm năng, quy mô đầu tư có thể lên tới 1 triệu USD.

Không chỉ vậy, những startup này cũng sẽ được chọn tham gia chương trình tăng tốc khởi nghiệp ThinkZone Accelerator, trực tiếp nhận các gói huấn luyện và hỗ trợ lên tới hơn $50,000 từ các đối tác AWS, MISA, FPT Play,... Các startup này cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ từ các doanh nhân kỳ cựu trong mạng lưới cựu sinh viên Đại học Bách Khoa.

Ông Bùi Thành Đô, Founding Partner & CEO của ThinkZone Ventures chia sẻ về hợp tác này: "ThinkZone Ventures đang chuẩn bị cho Fund II đầu tư vào các startup từ giai đoạn Seed đến Pre-Series A, việc hợp tác với BK Fund sẽ giúp chúng tôi tăng nguồn lực để hỗ trợ các dự án từ Đại học Bách Khoa phát triển và gia nhập thị trường".

ThinkZone Ventures hợp tác với quỹ đầu tư khởi nghiệp Đại học Bách Khoa Hà Nội rót vốn cho startup công nghệ quy mô lên tới 1 triệu USD - Ảnh 1.

Ông Bùi Thành Đô, Founding Partner & CEO của ThinkZone Ventures

Thời gian qua, ThinkZone và BK Fund đã tổ chức các buổi pitching hàng tháng với sự tham gia của 7 startup. Sau quá trình chọn lọc, 2 bên đã quyết định đầu tư vào 2 startup, một trong số đó là GIMO - Nền tảng ứng lương linh hoạt 24/7. Với giải pháp giúp nhân viên thuộc các công ty đối tác của GIMO có thể ứng trước lương tại mọi thời điểm trong kỳ lương để đáp ứng các nhu cầu phát sinh, giảm thiểu áp lực tài chính cho người lao động, GIMO đã gọi vốn thành công vòng Seed từ BK Fund, ThinkZone Ventures và các nhà đầu tư khác.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Doanh nghiệp Khởi nghiệp Xanh quảng bá cho sản phẩm Việt trên nền tảng số

Ngày 11/9, tại buổi khai mạc Vòng Bán kết Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh 2025 ở TP. Hồ Chí Minh, bà Vũ Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm BSA khẳng định trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập ngày càng sâu rộng, rất nhiều các doanh nghiệp khởi nghiệp Xanh trong mạng lưới của BSA đã tự mình xây dựng được các nền tảng thương mại điện tử, nhiều bạn trong số đó đã trở thành những KOL, KOC… quảng bá cho sản phẩm Việt trong kinh doanh trên nền tảng số.

Trăn trở tìm thị trường cho sản phẩm khởi nghiệp

Chính quyền cần đặt hàng và tạo thị trường ban đầu cho startup. Các sở, ban, ngành nên trở thành “khách hàng tiên phong”, bằng cách đưa ra những bài toán thực tiễn để doanh nghiệp khởi nghiệp giải quyết. Cách làm này vừa giúp startup có doanh thu sớm, vừa đảm bảo sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu xã hội.

Người trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp 'xanh'

Bắt đầu từ những sản phẩm thân thiện với môi trường, gần gũi thiên nhiên, hiện nay nhiều người trẻ khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh xanh. Họ đã và đang truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ lên ý tưởng “startup” mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.