Quán quân cuộc thi Gen Tea 2025 khác biệt với ý tưởng khởi nghiệp “Ghé ghe uống trà”
Cuộc thi “GENTEA 2025 - Thắp sáng hồn trà, khơi sức trẻ” được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 20 năm Tạp chí Doanh nghiệp & Thương hiệu Nông thôn, cũng như tự hào là một trong những hoạt động trọng điểm thuộc khuôn khổ Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025.
|
|
| Top 5 đội trải nghiệm thực tế tại Nông trường chè ở Bảo Lộc |
Với sứ mệnh tìm kiếm, hỗ trợ và đồng hành cùng những ý tưởng khởi nghiệp của thế hệ những người trẻ yêu Trà – GEN TEA, cuộc thi chính là một sân chơi sáng tạo, giúp thúc đẩy tư duy khởi nghiệp, gia tăng trải nghiệm thực tế, từ đó bứt phá giới hạn của bản thân để biến những ý tưởng trên giấy thành những dự án thực tế có giá trị.
Nếu như ở vòng thi kiến thức và kỹ năng thuyết trình, tranh biện bảo vệ ý tưởng khởi nghiệp diễn ra liên tục 3 vòng trong 1 ngày để chọn ra top 5 thì đến vòng thi trải nghiệm tại Bảo Lộc, thử thách ban tổ chức đặt ra đối với 5 đội cũng không hề dễ dàng. Cả 5 đội phải thực hiện 1 video clip có thời lượng tối đa 3 phút, giới thiệu về dự án, sản phẩm, thông điệp cốt lõi cũng như ước mơ khởi nghiệp của mỗi đội đang ấp ủ về để phát triển Trà Việt. Điểm khó là các bạn phải quay 100% bằng điện thoại tại 2 địa điểm cố định mà ban tổ chức sắp xếp trong Gen Tea Tour gồm: nông trường chè quy mô lớn và Nhà máy chè 1927 – một chứng tích sống động của gần một thế kỷ gắn bó cùng cây chè của vùng đất B’lao xưa.
|
|
| Các đội sáng tạo thực tế tại Nông trường chè Thúy Ngọc |
![]() |
|
|
| Tham quan Nhà máy chè cổ 1927 |
Tự tin đối mặt với những thử thách nhưng cũng không ngại thừa nhận những thiếu sót trước ban giám khảo, tinh thần "dám nghĩ, dám làm" của các đội dự thi đã thắp sáng giá trị cốt lõi của khởi nghiệp mà cuộc thi đề ra. Trên cơ sở kết quả chấm điểm, ban tổ chức và ban giám khảo đã đồng nhất chọn được các đội xuất sắc để trao giải cho các đội đã thể hiện rõ dấu ấn riêng và đầy thuyết phục để chạm vào giải thưởng lớn.
![]() |
| Top 5 đội xuất sắc nhận giải thưởng từ BTC Gen Tea |
Đội quán quân CỬU LONG ĐỔI DÒNG đến từ Trường Đại Học Văn Hoá TP.HCM và Trường Đại học Quản lý và Công Nghệ Thành phố Hồ Chí Minhcó dự án tên “Ghé ghe uống trà” mang đậm phong vị miền Tây với với chương trình khởi nghiệp đa giác quan. Dự án sẽ đem đến sự tích hợp đa giác quan, lan tỏa văn hóa, giá trị tinh thần của trà trong đời sống văn hóa, đất và người của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Đội quán quân đã nhận được giải thưởng tiền mặt 30 triệu đồng, quà tặng và voucher của nhà tài trợ. Đội quán quân được xuất hiện trên bìa đặc san Đầu tư & Thương hiệu cùng bài viết. Có cơ hội được tư vấn, hỗ trợ từ các chuyên gia để phát triển dự án Start-up cũng như cơ hội việc làm nếu muốn gia tăng trải nghiệm và kỹ năng trong môi trường làm việc chuyên nghiệp.
![]() |
| Ông Nguyễn Nam Thắng, TBT Tạp chí Doanh nghiệp & Thương hiệu nông thôn - Trưởng BTC và bà Nguyễn Thị Bích Phượng, Phó ban quản trị chiến lược Ngân hàng TMCP Nam Á trao Giải Nhất cho đội Cửu Long Đổi Dòng, với phần thưởng 30 triệu đồng. |
Giải nhì thuộc về đội GREEN TEA với các thí sinh đến từ trường đại học Kinh tế - Luật, ĐH quốc gia TPHCM với tâm huyết tạo ra thương hiệu Reborn Tea muốn nâng tầm trải nghiệm hương vị trà với nhiều dòng sản phẩm mới đi kết hợp tinh hoa truyền thống hòa vào với nhịp sống của các bạn trẻ.Giải nhì có trị giá giải thưởng tiền mặt 20 triệu đồng, các gói hỗ trợ phát triển dự án, quà tặng và voucher của nhà tài trợ.
![]() |
| Ông Nguyễn Nam Thắng, TBT Tạp chí Doanh nghiệp & Thương hiệu nông thôn - Trưởng BTC và bà Nguyễn Thị Bích Phượng, Phó ban quản trị chiến lược Ngân hàng TMCP Nam Á trao Giải Nhì cho đội Green Tea, với phần thưởng 20 triệu đồng. |
Giải ba thuộc về đội MỘC AN, gồm các thí sinh đến từ trường đại học FPT, đại học Ngoại Thương, đại học Fordham. Dự án muốn trao cơ hội tái sinh cho những lá trà không đạt tiêu chuẩn thương mại thành những giải pháp mùi hương độc quyền, có thế biến hóa đa dạng thành nhiều sản phẩm thương mại trên thị trường. Giải 3 có trị giá giải thưởng tiền mặt 10 triệu đồng, các gói hỗ trợ phát triển dự án, quà tặng và voucher của nhà tài trợ.
![]() |
| Ông Nguyễn Nam Thắng, TBT Tạp chí Doanh nghiệp & Thương hiệu nông thôn - Trưởng BTC và bà Nguyễn Thị Bích Phượng, Phó ban quản trị chiến lược Ngân hàng TMCP Nam Á trao Giải Ba cho đội Mộc An, với phần thưởng 10 triệu đồng. |
2 Giải Khuyến khích thuộc về đội Nhẩn nha với trà đến từ Trường Đại học Công thương TP.HCM và Đội Đồng Tâm của Đại học Quang Trung. Cả 2 đều có những ý tưởng khác biệt để xây dựng những sản phẩm khác biệt về trà, có giá trị thương hiệu và tính khả thi trong thực tế. 2 giải khuyến khích có trị giá giải thưởng tiền mặt 5 triệu đồng, các gói hỗ trợ phát triển dự án, quà tặng và voucher của nhà tài trợ.
![]() |
| Ông Nguyễn Nam Thắng, TBT Tạp chí Doanh nghiệp & Thương hiệu nông thôn - Trưởng BTC và bà Nguyễn Thị Bích Phượng, Phó ban quản trị chiến lược Ngân hàng TMCP Nam Á trao Giải Khuyến khích cho đội Đồng Tâm và đội Nhẩn nha với trà, với phần thưởng 5 triệu đồng. |
Ngoài ra, các đội xuất sắc đoạt giải ngoài tiền mặt còn nhận nhiều quyền lợi có giá trị để có thể tiếp tục xây dựng và hoàn chỉnh các ý tưởng khởi nghiệp thành những dự án thuyết phục và có tính khả thi cao.
Những thành tích mà các đội thi đại diện cho các trường đại học trong cả nước đem đến Gen Tea 2025 không chỉ là những ý tưởng xuất sắc và bản lĩnh chứng minh sự bứt phá giới hạn của bản thân mà còn là nguồn cảm hứng để thúc đẩy phong trào sáng tạo trong tầng lớp thanh niên. Cuộc thi “GENTEA 2025 - Thắp sáng hồn trà, khơi sức trẻ” kỷ vọng sẽ tiếp tục những mùa tranh tài gay cấn hơn, thực hiện đúng sứ mệnh xây dựng vườn ươm ý tưởng gắn liền thực tiễn, góp phần thúc đẩy tư duy sáng tạo, tạo động lực để thương mại hóa các ý tưởng, dự án có giá trị để phát triển Trà Việt nói riêng và ngành nông nghiệp Việt Nam nói chung.
![]() |
| Các đội chụp hình cùng BTC sau buổi trải nghiệm thực tế. |
Ban tổ chức cũng xin gửi lời tri ân đến các đơn vị đồng hành góp phần làm nên thành công của cuộc thi: Ngân hàng TMCP Nam Á, Trường ĐH Công thương TPHCM, Thương hiệu Đôi Dép, Trường ĐH Quang Trung, công ty Thủy Mộc, ThreeC Studio đã cùng các bạn trẻ lan tỏa giá trị văn hóa, nâng cao vị thế sản phẩm trà Việt trên thị trường quốc tế.

























