Thị phần thiết bị đeo của Samsung vẫn tăng trưởng bất chấp Covid-19

Mảng kinh doanh thiết bị đeo của Samsung trong quý 1/2020 đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ nhờ Covid-19.

Galaxy Buds của Samsung. Ảnh: SamMobile

Galaxy Buds của Samsung. Ảnh: SamMobile

Đại dịch Covid-19 không chỉ tác động đến thị trường smartphone toàn cầu trong quý 1 năm nay mà ngay cả phân khúc thiết bị đeo cũng bị ảnh hưởng. Theo IDC, ngày cả khi Covid-19 khiến doanh số smartwatch giảm nhưng các công ty vẫn bù đắp lại được với các lô hàng tai nghe tăng mạnh.

Cụ thể, chỉ tính riêng thị trường smartwatch, Samsung đã xuất xưởng 1,8 triệu thiết bị trong quý 1 2020, giảm 2 triệu chiếc so với năm ngoái. Nhà sản xuất Hàn Quốc nắm giữ 10,8% thị phần và là nhà cung cấp đồng hồ thông minh lớn thứ ba thế giới. Nhìn chung, mức tăng trưởng hàng năm của thị trường smartwatch toàn cầu đã giảm khoảng 7,1%.

Số liệu về thị trường thiết bị đeo Q1/2020 so với Q1/2019 theo dữ liệu của IDC. Ảnh: SamMobile

Dù tình hình smartwatch ảm đạm nhưng “gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc lại chứng kiến mức tăng trưởng hàng năm cao nhất trong phân khúc tai nghe. Các lô hàng tai nghe của hãng đã tăng 29,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty nghiên cứu thị trường IDC cho rằng sự tăng trưởng này là do tác động của đại dịch Covid-19, nhiều người phải làm việc tại nhà và nhu cầu về tai nghe tăng lên.

Trong các sản phẩm tai nghe của công ty, Galaxy Buds và Galaxy Buds+ là hai model thành công hơn cả với tổng cộng 4 triệu lô hàng được xuất xưởng trong quý 1/2020.

Như vậy, tại thị trường thiết bị đeo bao gồm smartwatch và tai nghe, Samsung đã đạt được mức tăng trưởng hàng năm 71,7%. Trong quý 1/2020, hãng đã vận chuyển được 8,6 triệu thiết bị đeo, tăng 5 triệu chiếc so với năm ngoái và thị phần thiết bị đeo của công ty cũng tăng từ 9% lên 11,9%.

Theo VietTimes, SamMobile

iPhone 17 Air, 17 Pro bị chê đắt khi ra mắt

Dòng iPhone 17 series vừa ra mắt không nhận được nhiều đánh giá tích cực, khi Apple vẫn chưa có những cải tiến về AI, trong khi giá một số mẫu cao hơn mọi năm.

Công nghệ AI mở rộng cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính cho mọi khách hàng

Tại Tọa đàm “Ứng dụng AI trong truyền thông chính sách và sản phẩm, dịch vụ ngân hàng”, ông Nguyễn Khắc Trung - Trưởng Ban Ngân hàng số Agribank đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tiễn từ hoạt động của ngân hàng có mạng lưới lớn nhất cả nước, đặc biệt phục vụ đông đảo khách hàng ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Ông cho rằng, trong bối cảnh khách hàng còn nhiều hạn chế trong tiếp cận công nghệ, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại hiệu quả rất rõ rệt, giúp rút ngắn khoảng cách, nâng cao khả năng phổ cập thông tin và dịch vụ tài chính.

Video