Tập đoàn TH và dấu ấn mới trên thị trường hàng đông lạnh

Khởi đầu bằng dòng sữa tươi sạch mang thương hiệu TH true MILK, đến các sản phẩm rau củ quả, dược liệu…. TH tiếp tục cho ra mắt sản phẩm kem với thách thức “Kem là phải ngon”.

Theo Euromonitor, năm 2016, Việt Nam tiêu thụ 28.700 tấn kem, với doanh thu đạt mức 2.620 tỷ đồng. Con số này tiếp tục gia tăng so với năm 2015 lần lượt là 26.841 tấn và 2.323 tỷ đồng. Euromonitor đánh giá, thị trường kem Việt còn nhiều dư địa tăng trưởng trong vòng 5 năm tới, với mức tăng bình quân năm 6,2% cả về doanh thu lẫn sản lượng, đạt mức giá trị quy mô toàn thị trường là 3.676 tỷ đồng vào năm 2021. Trong ngành hàng này, TH true ICE CREAM là cái tên mới. Nhưng thương hiệu TH true MILK với nguồn sữa tươi nguyên liệu nổi tiếng từ trang trại TH đã được nhiều khách hàng tin dùng. Ra mắt sản phẩm sữa đầu tiên năm 2010, tập đoàn TH hiện chiếm hơn 40% thị phần sữa tươi tại Việt Nam. Trang trại chăn nuôi bò sữa ở Nghĩa Đàn có quy mô đàn bò hơn 45.000 con - xác nhận trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung lớn nhất Châu Á.
[caption id="attachment_101629" align="aligncenter" width="660"] Dòng kem mới ra mắt của TH nhận được nhiều phản hồi tích cực.[/caption]

Đứng trên vị thế đó, Tập đoàn TH với sự dẫn dắt của nhà sáng lập Thái Hương đã thực hiện chiến lược “đại dương xanh trong lòng biển đỏ”- tìm những con đường mới cho sữa tươi. Sản phẩm kem mà TH cho ra mắt ngày 27/6 có nguyên liệu chủ đạo là sữa tươi nguyên chất và các thành phần khác từ thiên nhiên.

TH cho ra mắt 4 kiểu kem gồm kem que, kem sandwich, kem ốc quế, kem hộp với các hương vị socola nguyên chất, vallina tự nhiên, matcha trà xanh… và hứa hẹn sự phát triển nhiều hương vị mới trong tương lai.

Sản phẩm kem đánh dấu một lối đi mới nhưng luôn thể hiện rõ sự nhất quán của TH. Các dòng kem chủ đạo trên thị trường hiện nay có nguồn nguyên liệu đa dạng, nhiều loại có thành phần sữa, nhưng chủ yếu vẫn là sữa bột. TH đã nghiên cứu bài toán làm kem từ sữa tươi, dù cách làm và bảo quản khó hơn. Với nguyên liệu này, sản phẩm kem mềm, ngậy mà thơm dịu vị sữa và giữ trọn được giá trị dinh dưỡng của sữa tươi.

Mới ra thị trường hơn một tháng, dòng kem cao cấp từ sữa tươi của TH đã được thị trường đón nhận tích cực khi mang tới người tiêu dùng trải nghiệm mới. Chị Bùi Thu Hà (Hà Nội) cho biết, từ khi TH true Ice Cream ra mắt, hầu như ngày nào chị cũng ăn.

“Miếng kem của TH thơm, ngon và mềm mại chứ không lạo xạo như một vài loại khác. Ăn kem TH cảm giác khác biệt, nhưng trên hết là yên tâm về nguồn gốc nguyên liệu tự nhiên. Giờ yêu kem TH như yêu sữa tươi TH rồi”, chị Hà chia sẻ.

N.Trọng

Tags:

Động lực thúc đẩy điện gió ngoài khơi bứt phá

Nghị quyết về cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026-2030 vừa được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 10 đem đến kỳ vọng sẽ là động lực thúc đẩy điện gió ngoài khơi bứt phá.

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.

Khánh thành Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế

Sáng ngày 19/12/2025, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế (Hue International General Hospital - HIH) chính thức khánh thành tại số 15 đường Hà Nội, phường Thuận Hoá, thành phố Huế. Sự kiện có ý nghĩa đặc biệt khi tổ chức trong không khí chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV, đồng thời được lựa chọn là một trong những điểm cầu truyền hình trực tiếp trên cả nước, thể hiện tầm vóc và vai trò của công trình đối với sự phát triển y tế – xã hội của địa phương và khu vực.

Video