Siêu thị ở TPHCM thay đổi combo đi chợ hộ, bổ sung nguồn cung ứng

Sau 2 tuần thực hiện đi chợ hộ, tình trạng nợ đơn hàng và việc người dân phản ánh combo giá cao đã không còn xảy ra. Các siêu thị cũng tập trung thêm nhân lực và dự trữ thêm nguồn hàng để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong thời gian tới.

Các siêu thị linh hoạt thay đổi combo đi chợ hộ. Ảnh: Ngọc Lê

Các siêu thị linh hoạt thay đổi combo đi chợ hộ. Ảnh: Ngọc Lê

Thay đổi combo theo nhu cầu của người dân

Để người dân có thể mua sắm thuận tiện, an toàn, trong thời gian siết chặt giãn cách nhiều hệ thống siêu thị tại TPHCM như Saigon Co.op, Big C, Aeon, Satra... đã liên tục thay đổi các combo hàng thiết yếu với từng mức giá cụ thể và gửi đến cơ quan chức năng địa phương để thông tin cho người dân.

Đại diện hệ thống Satramart Siêu thị Sài Gòn cho biết, xuất phát từ nhu cầu thực tế của người dân, đơn vị đã linh động thay đổi, bổ sung các gói combo. 

Cụ thể, trên địa bàn quận 10, siêu thị gửi đến người dân 12 gói combo áp dụng từ ngày 6.9, có giá dao động từ 120.000 đồng đến 564.500.000 đồng với đa dạng mặt hàng từ trứng, rau, thịt gà, thịt bò, heo…

Tương tự, hệ thống siêu thị Co.opmart cũng gửi đến người dân danh mục hơn 20 combo dao động từ 100.000 đồng - 500.000 đồng và các sản phẩm lẻ cùng với số điện thoại liên hệ mua chung của từng siêu thị để đặt hàng.

Tăng thêm các nguồn cung ứng

Bên cạnh việc thay đổi combo, nhiều hệ thống siêu thị cũng cho hay, đã gia tăng gấp đôi lượng hàng nhập về các kho so với bình thường để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Đối với việc đi chợ hộ, để giảm quá tải, nhiều địa phương cũng thông báo tới người dân tìm thêm các nguồn cung ứng các đặt hàng tươi sống như rau, củ, quả, cá, thịt… trên các ứng dụng. Với các dịch vụ này, người dân tại các "vùng đỏ" chưa được phường đi chợ hộ đã có thể tự mua sắm và được giao tận nhà.

Đại diện UBND Phường 1, quận 10 cho biết, ngoài combo đi chợ hộ ở phường, sẽ có thêm kênh đi chợ Nguyễn Tri Phương trên ứng dụng, người dân có thể lựa chọn thực phẩm thêm ở các kênh này.

Trước đó, ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM - nói rằng, công tác cung ứng hàng hóa, đặc biệt là lương thực thực phẩm cho người dân TPHCM đã có nhiều chuyển biến, tới nay, hoạt động này đã ổn định và đi vào nề nếp. Sở Công Thương cũng đã lên các phương án mở ra giúp cho việc cung ứng hàng hóa phong phú thêm, đáp ứng được yêu cầu của người dân tốt hơn.

Theo dự báo, đến ngày 15.9, nhu cầu tiêu dùng của người dân TPHCM sẽ có tăng đột biến. Lãnh đạo Sở Công Thương cho biết, đã lên các phương án chuẩn bị, đặc biệt là việc dự trữ hàng hóa và phương án bổ sung cung ứng.

Theo Lao Động

Hà Nội mở đường cho doanh nghiệp bứt phá trong kỷ nguyên dịch vụ số PPP

Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu huy động mạnh mẽ nguồn lực tư nhân, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển các dịch vụ số mới thông qua mô hình hợp tác công tư (PPP). Việc ban hành kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp nhằm tạo hành lang pháp lý rõ ràng, tăng khả năng tiếp cận nguồn lực, tháo gỡ vướng mắc và thúc đẩy các dự án công nghệ cao, hạ tầng số và nền tảng số dùng chung trên địa bàn.

Worl T.E.A Fest 2025 khép lại thành công, mở ra kỳ vọng lớn cho ngành trà Việt Nam

Tối 7/12, Lễ hội Trà Quốc tế – World T.E.A Fest 2025 chính thức khép lại sau gần một tháng diễn ra tại Đà Lạt và Bảo Lộc. Đây không đơn thuần là sự kiện quảng bá văn hóa trà Việt quy mô lớn nhất từ trước đến nay, Lễ hội còn tạo ra cú hích chiến lược giúp cây chè Việt Nam trở thành biểu tượng trong ngoại giao và động lực phát triển kinh tế bền vững.

Tea & Talk truyền cảm hứng định hình bản sắc văn hoá cho Gen Z

Sáng 7/12, tại Trường Đại học Đà Lạt, chương trình Tea & Talk - Gen Z và Bản sắc văn hóa trong kỷ nguyên vươn mình đã thu hút hàng trăm sinh viên tham dự, trở thành điểm nhấn ý nghĩa trong chuỗi hoạt động của World T.E.A Fest 2025. Sự kiện tạo nên không gian trao đổi cởi mở, nơi bản sắc văn hóa được nhìn nhận dưới góc độ sáng tạo, năng động và gần gũi với thế hệ trẻ.

Video