Rút khỏi BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ, Cienco 1 dồn vốn đầu tư vào cầu Bạch Đằng
Cây cầu Bạch Đằng nối Hải Phòng và Quảng Ninh cùng Quốc lộ 5B sẽ giảm thời gian đi Hà Nội - Quảng Ninh từ 180km xuống 130 km. Cienco 1 hiện là nhà đầu tư nắm giữ 10% chủ đầu tư dự án này. Nếu mua lại thành công, tỷ lệ sở hữu của Cienco 1 sẽ tăng lên 28%.

Vị trí Cầu Bạch Đằng từ Hải Phòng[/caption]
Theo tính toán, cây cầu sẽ rút ngắn quãng đường Hà Nội đến TP Hạ Long (Quảng Ninh) từ 180km hiện nay xuống còn 130km; từ Hải Phòng đến Hạ Long từ 75km còn 25km.
[caption id="attachment_47557" align="aligncenter" width="405"]
Cơ cấu cổ đông của CTCP BOT Cầu Bạch Đằng[/caption]
CTCP BOT Cầu Bạch Đằng có vốn điều lệ 855 tỷ đồng, trong đó có 15% vốn nước ngoài (Tập đoàn SE - Nhật Bản). Cienco 1 là một trong các bên liên doanh tham gia dự án BOT này bên cạnh CTCP Đầu tư Cái Mép, CTCP Tập đoàn Phúc Lộc, CTCP Đầu tư Xây dựng Trung Nam,... Cienco 1 đang sở hữu 10% vốn tại đây. Nếu nhận chuyển nhượng số cổ phần trên, tỷ lệ sở hữu của Tổng công ty tại đây sẽ tăng lên 28%.
[caption id="attachment_47558" align="aligncenter" width="640"]
Thi công Dự án Cầu Bạch Đằng (tháng 6/2016) - Ảnh: Thanh Thủy[/caption]
Theo kế hoạch đề ra, Cầu Bạch Đằng sẽ hoàn thành vào tháng 7/2017. Cùng với Cầu Bạch Đằng, tại Hải Phòng, một dự án giao thông lớn khác cũng đang được thi công là Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện nối Đình Vũ tới Dự án Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (Cảng container quốc tế Hải Phòng),...
Ngày 6/1 vừa qua, Bộ Giao thông vận tải (GTVT), UBND TP Hải Phòng và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã tổ chức lễ hợp long nhịp cầu chính dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng). Đây cũng là cây cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á nối nút giao Tân Vũ (lý trình Km100+891 đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng) phường Tràng Cát, quận Hải An và điểm cuối tại vị trí tiếp giáp cổng cảng Lạch Huyện, huyện Cát Hải, Thành phố Hải Phòng.











