Red Bull Việt Nam muốn nhập khẩu 6 ngàn tấn đường tinh luyện

Theo Bộ Công Thương, hãng Red Bull Việt Nam vừa có đề nghị nhập khẩu 6,000 tấn đường tinh luyện RE cho cả năm 2017.

Lý giải về đề xuất này, công ty này cho rằng hãng từng được nhập 3,500 tấn trong năm 2011. Hiện nhu cầu đường để sản xuất hàng hóa của hãng đang tăng cao vì thế hãng cần nhập lượng đường lớn hơn. Đường tinh luyện RE cũng là nguyên liệu chính để Red Bull sản xuất dòng đồ uống này của hãng.

Năm 2016, hãng Red Bull Việt Nam được cấp hạn ngạch nhập khẩu đường tổng cộng là 500 tấn. Đến thời điểm này, công ty đã nhập hết số hạn ngạch trên.

Sugar in a wooden spoon

Trước đó, hồi tháng 9/2016, Bộ Công Thương lần đầu tiên tổ chức đấu giá quyền sử dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2016. Kết thúc phiên đấu giá, quyền sử dụng 40,000 tấn đường thô thuộc về: CTCP Đường Biên Hòa (14,444 tấn), Công ty CP Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh (14,444 tấn), Công ty TNHH Đường Khánh Hòa (11,110 tấn).

Quyền sử dụng 45,000 tấn đường tinh luyện thuộc về: Công ty TNHH URC Việt Nam (4,000 tấn), Công ty TNHH Puratos Grandplace Việt Nam (2,000 tấn), Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam (4,000 tấn), Công ty TNHH Nestle Việt Nam (9,000 tấn). Công ty TNHH Perfetti Van Melle (6,000 tấn), CTCP Sữa Vinamilk (16,000 tấn), CTCP Dược phẩm Sanofi Synthelabo Việt Nam (1,000 tấn), Chi nhánh CTCP Tập đoàn Trung Nguyên - Nhà máy Cà phê Sài Gòn (3,000 tấn)./.

Theo Phạm Hưng - Vietstock

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video