Quốc Cường Gia Lai muốn thoái vốn tại Dự án Marina Complex Đà Nẵng

HĐQT Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai vừa thông qua nghị quyết cho phép chuyển nhượng 25% vốn góp tại Công ty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng với giá chuyển nhượng từ 75 tỷ đồng trở lên.

Quốc Cường Gia Lai muốn thoái vốn tại Dự án Marina Complex Đà Nẵng

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai Nguyễn Thị Như Loan được ủy quyền tìm đối tác mua số vốn góp nêu trên, đàm phán ký kết hợp đồng chuyển nhượng vốn và các giấy tờ liên quan việc chuyển nhượng vốn góp.

Vào tháng 2, Bến du thuyền Đà Nẵng đã giảm vốn điều lệ từ 507 tỷ xuống 290 tỷ đồng. Đến ngày 30/6, Quốc Cường Gia Lai đã đầu tư 265,6 tỷ đồng vào Bến du thuyền Đà Nẵng, tương đương 90% vốn điều lệ. 10% vốn còn lại do bà Nguyễn Ngọc Huyền My, con gái của Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thị Như Loan đóng góp.

Được biết,  dự án Marina Complex cho biết dự án này gồm 128 căn nhà phố liền kề kinh doanh, 78 căn biệt thự mặt tiền sông Hàn với diện tích từ 240m2 trong khuôn viên rộng 117.311m2. Tại đây còn có 2 tòa tháp căn hộ, khách sạn và bến du thuyền ngay trước mặt dự án với hơn 1ha mặt sông và diện tích mặt nước rộng lớn.

Dự án Bất động sản và Bến du thuyền được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt Sơ đồ ranh giới tại Quyết định số 6652/QĐ-UBND ngày 28/8/2009, diện tích dự án 175.012m2, trong đó diện tích sử dụng đất phần đất liền: 105.520m2, diện tích sử dụng đất phần mặt nước: 69.492m2, giao Tập đoàn VinaCapital nghiên cứu dự án.

Ranh giới phía sông của dự án theo Sơ đồ ranh giới được duyệt bám theo hướng tuyến quy hoạch tuyến đê, kè Mân Quang đoạn nối tiếp đê, kè Bạch Đằng Đông, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt tại Quyết định số 8644/QĐ-UBND ngày 20/10/2008.

Tuyến đê, kè Mân Quang được Sở Nông nghiệp và Nông thôn TP Đà Nẵng tổ chức lập quy hoạch trên cơ sở khảo sát địa hình địa chất, nghiên cứu dòng chảy sông Hàn,  đảm bảo an toàn cho các khu dân cư đô thị Mân Quang, khu dân cư Làng cá Nại Hiên Đông, chống sạt lở bờ sông và cơ sở hạ tầng khu vực ven sông, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đã có ý kiến thống nhất.

Năm 2011, UBND TP Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch lần đầu tại Quyết định số 906/QĐ-UBND ngày 26/01/2011, phần ranh giới dự án được tính từ mép trong công trình đê, kè Mân Quang trở vào trong, tổng diện tích dự án 175.512m2, trong đó diện tích đất phần đất liền: 105.520m2, diện tích đất mặt nước, cầu tàu: 63.003m2; khu vực phía sông quy hoạch 13 khối tháp cao tầng (từ 16-33 tầng) và các công trình bảo dưỡng du thuyền; đất công viên, cây xanh: 7.065m2.

Sau đó, Tập đoàn VinaCapital đã chuyển nhượng cổ phần của Công ty TNHH Bất Động sản và Bến du thuyền Đà Nẵng cho Công ty Quốc Cường Gia Lai tiếp tục thực hiện. Qua các lần điều chỉnh quy hoạch tại Quyết định số 5559/QĐ-UBND ngày 03/8/2015, Quyết định số 658/QĐ-UBND ngày 03/02/2017 và lần gần đây nhất tại Quyết định số 5197/QĐ-UBND ngày 15/9/2017, Dự án được điều chỉnh quy hoạch theo hướng tốt hơn: Tổng diện tích dự án điều chỉnh giảm còn 117.311m2, trong đó diện tích đất phần đất liền: 107.311m2, diện tích phần đất mặt nước, cầu tàu giảm từ 63.003m2 còn 10.000m2;

Ranh giới mặt nước cách luồng tàu chạy (do Cảng vụ Đà Nẵng quản lý) tăng từ 30m lên 60-200m hạn chế tối đa ảnh hưởng đến giao thông đường thủy; Tăng diện tích công viên, cây xanh từ 7.065m2 thành 24.415m2; Khu vực phía sông điều chỉnh từ 13 khối tháp cao tầng còn 02 khối tháp (chiều cao từ 16 - 33 tầng) và 57 căn biệt thự, góp phần giảm áp lực về hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật tại khu vực; bố trí lối đi công cộng ven sông rộng 8m, không xây dựng tường rào và cổng vào khu vực phía sông tạo thuận tiện cho mọi người dân tiếp cận không gian dọc bờ sông.

Vào khoảng tháng 4/2019, nhiều luồng ý kiến cho rằng dự án Marina Complex Đà Nẵng lấn sông Hàn, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến dòng chảy và cảnh quan môi trường sông Hàn.

Giữ tháng 4, UBND TP Đà Nẵng, đã có văn bản gửi các Sở Kế hoạch & Đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên & Môi trường và UBND quận Sơn Trà cầu các đơn vị liên quan làm việc với nhà đầu tư tạm dừng triển khai dự án để kiểm tra, rà soát hồ sơ pháp lý của dự án, các bên liên quan cũng được giao trách nhiệm tổ chức lấy ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học và các bộ ngành trung ương về dự án này.

Ngày 17/09, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết, sau khi xem xét hồ sơ do chủ đầu tư cung cấp và kiểm tra thực tế cho thấy, 19 căn nhà ở riêng lẻ hình thành trong tương lai tại các lô đất thuộc dự án Marina Complex đủ điều kiện được bán.

Theo Trí thức trẻ

Nhu cầu ở thực mở đà tăng trưởng từ năm 2026

Ngày 11/12/2025, Hội nghị Bất động sản Việt Nam (VRES 2025) do Batdongsan.com.vn tổ chức tại Trung tâm Hội nghị GEM (TP.HCM) đã thu hút hơn 1.500 khách tham dự, gồm các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia, doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Hodeco - Arco Living ký kết hợp tác chiến lược, tạo tiền đề phát triển đô thị biển phía Nam

Vừa qua, tại Bà Rịa – Vũng Tàu, đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Bà Rịa – Vũng Tàu (HODECO) và Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh Bất động sản ARCO LIVING, đánh dấu cột mốc quan trọng, mở đầu cho việc đồng hành chiến lược giữa hai doanh nghiệp trong phát triển và triển khai các dự án đô thị biển tại Vũng Tàu (T.P Hồ Chí Minh mới). Đây còn là bước chuyển quan trọng trong giai đoạn thị trường đang bước vào chu kỳ phát triển hạ tầng mạnh mẽ.

Hà Nội: Thị trường căn hộ phục hồi, phân khúc hạng A dẫn dắt thanh khoản

Trong quý III/2025, thị trường căn hộ Hà Nội ghi nhận nguồn cung mới đạt khoảng 6.300 căn, giảm nhẹ so với quý trước nhưng tăng so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, số lượng căn hộ bán được đạt 7.300 căn, tăng cả theo quý và theo năm, phản ánh xu hướng phục hồi tích cực của thị trường sau giai đoạn trầm lắng.

Hà Nội đẩy mạnh phát triển cụm công nghiệp

Năm 2026, Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, mở rộng mạng lưới cụm công nghiệp theo quy hoạch Thủ đô, đồng thời tăng cường thu hút đầu tư và bảo đảm tiêu chuẩn môi trường trong mọi dự án.

Video