PTI: “Đầu tư vào chất lượng dịch vụ là bài toán quản trị trọng tâm”

Trong thời gian vừa qua, PTI đã ghi dấu ấn trên thị trường bằng những bước tiến mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh. Trao đổi nhanh với Vietnamfdi.vn, ông Bùi Xuân Thu, Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Bảo hiểm Bưu Điện (PTI) chỉ rõ những quyết tâm trong việc xem đầu tư chất lượng dịch vụ là bài toán quản trị trọng tâm hàng đầu của công ty.

[caption id="attachment_40659" align="aligncenter" width="500"]anh Thu - CEO PTI Ông Bùi Xuân Thu, Tổng Giám đốc PTI[/caption]

Trong 2 năm vừa qua, PTI đã liên tục gặt hái được những kết quả vô cùng ấn tượng trên thị trường. Vậy theo ông, nhờ đâu mà PTI có được thành công này?

Đây là thành quả của sự nỗ lực không mệt mỏi bởi tập thể gần 2.000 cán bộ nhân viên cùng với đội ngũ lãnh đạo PTI. Những nỗ lực trong việc hoàn thiện chất lượng dịch vụ đã và đang được rất nhiều khách hàng đánh giá cao. Chính sự ủng hộ của khách hàng đã góp phần đem lại những thành quả của PTI như ngày hôm nay.

Có ý kiến cho rằng “trong ngành bảo hiểm, cuộc chạy đua về chất lượng dịch vụ chỉ dành cho những đại gia”, ông nhận định thế nào về câu nói này?

Tôi không nghĩ vậy. Trong ngành kinh doanh dịch vụ như bảo hiểm, doanh nghiệp nào cũng cần phải đầu tư vào chất lượng dịch vụ. Nếu không thì chắc chắn tự họ sẽ bị thị trường đào thải. Tuy nhiên, hoàn thiện chất lượng dịch vụ là một sự đầu tư lâu dài. Do đó, các doanh nghiệp bảo hiểm rất cần phải có định hướng và kế hoạch triển khai cụ thể thì mới đảm bảo được hiệu quả kinh doanh.

PTI được biết đến là doanh nghiệp có những cải tiến vượt bậc về chất lượng dịch vụ. Trong quá trình triển khai này, ông có gặp phải khó khăn vướng mắc gì?

Đầu tư cho chất lượng dịch vụ là một bài toán quản trị dài hơi, không phải lúc nào chúng ta cũng nhìn thấy ngay được kết quả. Cách đây vài năm, khi mà thị trường vẫn còn đang tập trung chạy đua bằng giảm giá, mở rộng điều khoản thì PTI đã bắt đầu đầu tư cho chất lượng dịch vụ. Vào thời điểm đó, nhiều cổ đông tỏ ra lo lắng về hiệu quả của những dự án đầu tư này, thậm chí có người còn phản đối kịch liệt. Nhưng những thành công mà PTI đang có được hiện nay là một minh chứng chứng minh bước đi đúng đắn của PTI.

Vậy khác biệt trong dịch vụ mà PTI đang mang lại cho khách hàng là gì thưa ông?

Bằng việc ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin hiện đại vào quản lý, PTI hiện đang là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đầu tiên triển khai được nhiều tiện ích cho khách hàng như: phê duyệt hồ sơ bồi thường trực tuyến trong vòng 24h kể từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ của khách hàng, cam kết có mặt hỗ trợ khách hàng trong vòng 30 phút thông qua hệ thống định vị vị trí giám định viên,…

Quan trọng hơn là chúng tôi đã minh bạch hóa được toàn bộ quy trình, hồ sơ giải quyết bồi thường. Mọi khách hàng đều có thể truy cập vào hệ thống website để theo dõi, kiểm tra tiến độ giải quyết bồi thường, từ đó, có thể cập nhật được toàn bộ quy trình giải quyết hồ sơ bồi thường của mình.

Ông có thể chia sẻ một số kế hoạch mà PTI dự kiến sẽ triển khai trong thời gian tới, thưa ông?

Hiện tại PTI vẫn đang tiếp tục nỗ lực để đem đến cho khách hàng chất lượng phục vụ tốt nhất. Trong thời gian tới, PTI dự kiến sẽ thành lập Trung tâm bồi thường, tập trung tất cả các bộ phận liên quan đến bồi thường về một đầu mối. Điều này sẽ chuyên môn hóa công việc, rút ngắn thời gian giải quyết bồi thường hơn so với trước đây.  Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang nhận được sự hỗ trợ rất tích cực của cổ đông chiến lược – bảo hiểm Dongbu, doanh nghiệp bảo hiểm lớn thứ 2 của Hàn Quốc - về công nghệ, nhân lực cũng như tài chính nên chắc chắn trong thời gian tới, PTI sẽ tiếp tục có thêm nhiều cải tiến về chất lượng dịch vụ.

Xin cảm ơn ông!

Ngọc Lan

Tags:

Quán quân cuộc thi Gen Tea 2025 khác biệt với ý tưởng khởi nghiệp “Ghé ghe uống trà”

Ngày 7/12, trong khuôn khổ lễ bế mạc Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025, hành trình của cuộc thi GENTEA 2025 – “Thắp sáng hồn trà, khơi sức trẻ” đã khép lại sau nhiều vòng thi gay cấn được diễn ra tại TP.HCM và Lâm Đồng.Vượt qua hơn 100 đội dự thi, đội Cửu Long Đổi Dòng đến từ trường đại học Trường Đại Học Văn Hoá TP.HCM và Trường Đại học Quản lý và Công Nghệ Thành phố Hồ Chí Minh đã xuất sắc giành được giải quán quân.

Sinh viên tranh tài khởi nghiệp ngành trà tại ‘Gen Tea 2025’

Hướng đến tôn vinh văn hóa Trà Việt và khơi dậy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp của giới trẻ, Cuộc thi Gen Tea 2025: “Thắp sáng hồn trà, khơi sức trẻ” tạo sân chơi khởi nghiệp về trà dành cho sinh viên trên toàn quốc. Cuộc thi là hoạt động trọng điểm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025.

Cuộc thi GEN TEA mở đầu cho chuỗi Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025

Ngày 10/11 tại Lâm Đồng, cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” chính thức được giới thiệu trong khuôn khổ họp báo Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. GEN TEA 2025 là cuộc thi về văn hóa và khởi nghiệp về Trà dành cho các bạn trẻ, các bạn sinh viên đang muốn thức sức tranh tài trong môi trường sáng tạo khởi nghiệp với tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng.

Start-up về Trà Việt thử sức tại cuộc thi GEN TEA 2025

Cuộc thi GEN TEA 2025 chính thức khởi động với chủ đề “Thắp hồn trà, khơi sức trẻ” với các vòng thi khởi nghiệp đầy thử thách, tạo động lực cho giới trẻ phát triển ý tưởng lập nghiệp với chất liệu văn hóa Trà Việt. Cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” nằm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 được tổ chức vào tháng 12/2025 tại Lâm Đồng.