OCB chi tiền tỉ quà tặng bảo vệ sức khỏe mùa dịch

Chương trình quà tặng do OCB triển khai mang tên "Tiết kiệm ngay đi, sợ gì Cô Vy".

Theo đó, từ nay đến ngày 31.5, khách hàng gửi tiết kiệm tại quầy, tối thiểu 10 triệu đồng sẽ nhận quà tặng là đồ bảo hộ cá nhân như khẩu trang vải kháng khuẩn 2 lớp, gel rửa tay diệt khuẩn và mũ bảo hộ an toàn.

Đại diện ngân hàng cho biết, chương trình có thông điệp “Chung tay bảo vệ cộng đồng” trong bối cảnh toàn dân nâng cao các biện pháp an toàn, phòng dịch. Khách hàng đến các chi nhánh và phòng giao dịch của OCB trên toàn quốc sẽ nhận quà ngay tại quầy, tương ứng với số tiền gửi và kỳ hạn khác nhau. Khách vẫn hưởng nguyên lãi suất tiết kiệm ưu đãi của ngân hàng và các chính sách hiện hữu.

OCB khuyến khích khách hàng sử dụng giao dịch online, với nhiều ưu đãi và thời gian xử lý nhanh chóng như: miễn phí tất cả giao dịch thanh toán online; tích điểm đổi quà; mở tài khoản trực tuyến; gửi tiết kiệm online với lãi suất tặng thêm lên đến 0,3% tùy theo số tiền gửi và kỳ hạn gửi.

(Nguồn: OCB)

Gói tín dụng 500 nghìn tỷ đồng: Ngân hàng đã sẵn sàng, chờ danh mục dự án cụ thể

Ngày 31/10/2025, NHNN đã tổ chức họp triển khai Chương trình tín dụng 500.000 tỷ đồng cho vay đầu tư hạ tầng, công nghệ số, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Ngọc Cảnh chủ trì cuộc họp. Cùng dự có đại diện các Vụ, Cục của NHNN; các bộ, ngành gồm: Bộ Xây dựng, Bộ Công Thương, Bộ Khoa học và Công Nghệ và đại diện lãnh đạo 21 ngân hàng (NHTM) đăng kí cho vay chương trình.

Phát triển thị trường cho vay ngang hàng: Chậm mà chắc

Theo báo cáo của IMARC Group, thị trường cho vay ngang hàng (P2P Lending) tại Việt Nam đã đạt quy mô 5,5 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, chạm mốc 52,7 tỷ USD vào năm 2033, tương ứng với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm 10,2%. Động lực cho sự phát triển này đến từ dân số hơn 100 triệu người với nhu cầu sử dụng dịch vụ tài chính số ngày càng lớn.

Tái định hình bảo hiểm liên kết ngân hàng

Kênh phân phối bảo hiểm liên kết qua ngân hàng (bancassurance) đang tăng trưởng trở lại theo hướng củng cố năng lực tư vấn, số hóa quy trình và phát triển sản phẩm bảo vệ thuần vừa tuân thủ luật pháp, vừa khôi phục niềm tin khách hàng.

Video