Ô tô được lưu thông đường Vành đai 2 trên cao từ ngày 9/11

Sở GTVT Hà Nội vừa có phương án phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ thông xe tuyến đường Vành đai 2 trên cao đoạn Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở sau hơn 2 năm thi công.

Ô tô được lưu thông đường Vành đai 2 trên cao từ ngày 9/11

Tuyến đường trên cao Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở do Tập đoàn Vingroup - Công ty CP là nhà đầu tư sẽ được tổ chức thông xe vào ngày 9/11. Để phục vụ phương tiện lưu thông, Sở GTVT vừa thông báo phương án phân luồng, tổ chức giao thông. Theo đó, từ sáng thứ 2 tới, phương tiện ô tô được phép lưu thông trên đường Vành đai 2 trên cao đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng và ngược lại.

Tuyến đường trên cao Vành đai 2 cấm các phương tiện: xe mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ, người đi bộ lưu thông. Phương tiện lưu thông ở đường Vành đai 2 dưới thấp (đường Trường Chinh) theo sự hướng dẫn điều tiết của hệ thống biến báo, sơn kẻ, đèn tín hiệu giao thông.

Cũng tại phương án tổ chức giao thông này, Sở GTVT Hà Nội thực hiện thí điểm việc điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút Ngã Tư Sở. Theo đó, từ sáng thứ 2 tuần tới theo hướng cấm phương tiện trên đường Tây Sơn (dưới thấp) rẽ trái và đi thẳng qua nút giao Ngã Tư Sở, các phương tiện lưu thông theo hướng từ Tây Sơn rẽ phải sang đường Láng và quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Láng đê đi ra Trường Chinh, hoặc rẽ phải ra đường Nguyễn Trãi.

Đối với hệ thống đèn tín hiệu, thực hiện điều chỉnh chu kỳ đèn phục vụ pha đèn hướng Tây Sơn rẽ trái đi thẳng (gồm 21 giây xanh) điều tiết chu kỳ đèn đối 3 hướng giao thông còn lại cho phù hợp.

Với mục tiêu giải quyết ùn tắc và hoàn thiện tuyến đường Vành đai 2, ngày 22/4/2018 đại diện UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn Vingroup - Công ty CP đã khởi công tuyến đường trên cao đoạn cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở và kết hợp với mở rộng mặt đường dưới thấp.

Thông tin về triển khai dự án, đại diện UBND thành phố Hà Nội cho biết, trước tình trạng ùn tắc nghiêm trọng trên tuyến đường vành đai 2, dự án đã có quy hoạch từ nhiều năm, tuy nhiên do ngân sách chưa cho phép nên khi được nhà đầu tư là Tập đoàn Vingroup - Công ty CP đề xuất triển khai theo hình thức BT, lãnh đạo thành phố đã chấp thuận và xin ý kiến Chính phủ để triển khai.

Theo phương án thiết kế, dự án bao gồm hai hợp phần xây dựng, gồm tuyến đường bộ trên cao vành đai 2 đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở, dài 5,1km (đoạn Ngã Tư Vọng – Ngã Tư Sở được thông xe trước vào ngày 9/11 tới) và mở rộng đường dưới thấp đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Vọng (dài 3,1 km). Tổng mức đầu tư dự án là 9.500 tỷ đồng.

Theo Trọng Đảng (Tiền Phong)

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video