Nữ doanh nhân đứng sau sự lột xác của khu du lịch Đại Nam

Sau khi được ủy quyền điều hành Công ty Cổ phần Đại Nam, bà Nguyễn Phương Hằng dần thay đổi diện mạo cho khu du lịch nổi tiếng một thời.

Hè 2018, nhiều du khách đến với khu du lịch Đại Nam tại 1765A Đại lộ Bình Dương, phường Hiệp An, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương nhận ra khu du lịch từng đạt kỷ lục lớn nhất Việt Nam có nhiều thay đổi chóng mặt.

Theo đó, nhiều hạng mục được bổ sung và cải tạo, khoác chiếc áo mới cho khu du lịch 11 năm tuổi. Đơn cử, Trường đua Đại Nam với vốn đầu tư 1.000 tỷ đồng xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế được khởi xướng cách đây hai năm là một trong những điểm nhấn mới thu hút du khách.

[caption id="attachment_100415" align="aligncenter" width="500"] Khu du lịch Đại Nam ngày càng đổi mới, hiện đại hơn.[/caption]

Toàn bộ các hạng mục cũ, xuống cấp cũng được tôn tạo và làm mới. Ví dụ, bức tường thành Đại Nam vốn rậm rạp lẩn khuất dưới sự trấn giữ của những pho tượng đất khổng lồ giờ đây được thay thế bằng cổng chào cao lớn.

Theo đại diện Công ty Cổ phần Đại Nam, người đứng đằng sau cú lột xác này là bà Nguyễn Phương Hằng, người được ủy quyền thực hiện quyền hạn Tổng giám đốc thay chồng - doanh nhân Huỳnh Uy Dũng từ tháng 8/2016.

Nữ doanh nhân chia sẻ, trước đó, khu du lịch Đại Nam gặp nhiều khó khăn. Để vực dậy hào quang một thời, nữ doanh nhân đã bắt tay thực hiện nhiều thay đổi táo bạo.

[caption id="attachment_100416" align="aligncenter" width="500"] Nữ doanh nhân Nguyễn Phương Hằng.[/caption]

Ngoài khuôn viên quy hoạch làm trường đua chiếm diện tích trên 60ha nằm ngay lối vào, hàng loạt hạng mục dãy nhà hàng, khách sạn, khu biệt thự nghỉ dưỡng tiêu chuẩn cao được xây mới. Các khuôn viên khu thờ tự, vườn bách thú, khu trò chơi và khu vực biển nhân tạo cũng được đầu tư với những tiêu chuẩn cao cấp hơn so với trước đây.

Dưới thời của nữ doanh nhân Nguyễn Phương Hằng, khu du lịch Đại Nam từng bước lột xác. Du khách đến đây có thể tham quan phim trường, tắm ở biển nhân tạo và thưởng lãm đua ngựa, đua chó, môtô, go-kart, jet-ski, biểu diễn fifly-board.

Bà cũng là người khởi xướng cho mô hình khai thác du lịch khép kín với hệ thống tuyến xe điện trung chuyển khách tham quan đến những khuôn viên giải trí bên trong, thay thế mô hình tự túc mà du khách đã quen thuộc trước đây.

Theo số liệu của công ty, sau khi cải tạo, doanh thu đã tăng trưởng 20-30% mỗi tháng. "Trong đợt Tết Nguyên đán vừa qua, khu du lịch Đại Nam đã thu hút hơn 140.000 lượt khách, bình quân mỗi ngày đón hơn 35.000 lượt người", đại diện doanh nghiệp cho biết

"Dù mọi thứ đã đi vào ổn định, lượng khách du lịch quay trở lại đây ngày càng đông, tôi vẫn luôn trăn trở làm sao để hoàn thiện chất lượng dịch vụ, đưa khu du lịch Đại Nam trở thành điểm đến lý tưởng cho mọi gia đình", nữ doanh nhân chia sẻ.

[caption id="attachment_100417" align="aligncenter" width="500"] Bà Phương Hằng dành nhiều tâm huyết phát triển khu du lịch Đại Nam.[/caption]

Ngoài lĩnh vực kinh doanh, vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng còn dành thời gian để tham gia các chương trình từ thiện. Theo số liệu cho doanh nghiệp công khai, vợ chồng doanh nhân trao tặng 100% lợi nhuận thu được từ hoạt động kinh doanh của công ty từ năm 2014 đến 2030 dành cho hoạt động mổ tim từ thiện cho trẻ em nghèo trên khắp cả nước thông qua Quỹ từ thiện Hằng Hữu và Chương trình Trái tim Hằng Hữu. Chương trình này liên kết với các bệnh viện lớn khắp cả nước như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhi Đồng 1, Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng…, mỗi năm cứu sống hơn 500 người.

Chia sẻ về bài học để kinh doanh thành công, bà Hằng cho rằng: "Mỗi người phải biết có những giấc mơ lớn, dám nghĩ dám làm và sẵn sàng vượt qua thách thức". Dù vậy, nữ doanh nhân vẫn luôn chú trọng đến đời sống nhân viên. "Trước khi cho hết từ thiện, tôi sẽ giúp nhân viên của tôi", bà Hằng nói.

Theo Vnexpress

Tags:

Doanh nghiệp Khởi nghiệp Xanh quảng bá cho sản phẩm Việt trên nền tảng số

Ngày 11/9, tại buổi khai mạc Vòng Bán kết Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh 2025 ở TP. Hồ Chí Minh, bà Vũ Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm BSA khẳng định trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập ngày càng sâu rộng, rất nhiều các doanh nghiệp khởi nghiệp Xanh trong mạng lưới của BSA đã tự mình xây dựng được các nền tảng thương mại điện tử, nhiều bạn trong số đó đã trở thành những KOL, KOC… quảng bá cho sản phẩm Việt trong kinh doanh trên nền tảng số.

Trăn trở tìm thị trường cho sản phẩm khởi nghiệp

Chính quyền cần đặt hàng và tạo thị trường ban đầu cho startup. Các sở, ban, ngành nên trở thành “khách hàng tiên phong”, bằng cách đưa ra những bài toán thực tiễn để doanh nghiệp khởi nghiệp giải quyết. Cách làm này vừa giúp startup có doanh thu sớm, vừa đảm bảo sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu xã hội.

Người trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp 'xanh'

Bắt đầu từ những sản phẩm thân thiện với môi trường, gần gũi thiên nhiên, hiện nay nhiều người trẻ khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh xanh. Họ đã và đang truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ lên ý tưởng “startup” mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.