Những tập đoàn xe hàng đầu thế giới kiếm bao nhiêu tiền mỗi giây?

Một khảo sát khá thú vị được thực hiện bởi Uswitch hé lộ doanh thu của các tập đoàn lớn theo từng giây và phút.

Với mỗi "sản phẩm" bán ra thị trường có giá trị lên tới hàng chục ngàn USD đồng thời chi phí dịch vụ như sửa chữa cũng khá tốn kém, các hãng xe quốc tế nằm trong nhóm các ngành công nghiệp có doanh thu hàng đầu. Đổi lại, lợi nhuận của họ phần nào đó bị cân bằng lại bởi chi phí lớn chẳng hạn tiền lương cho hàng chục/trăm ngàn nhân công trên toàn cầu, phát triển công nghệ mới hay phí phạt/triệu hồi…

Bỏ qua yếu tố thứ 2, một khảo sát mới được thực hiện bởi Uswitch mang lại cho ta cái nhìn khá thú vị về việc 10 tập đoàn xe đứng đầu thế giới kiếm được bao nhiêu tiền mỗi giờ, phút và giây. Thật sự không quá khi nói rằng với những cái tên top đầu, số tiền họ kiếm được trong một phút có thể bằng số tiền chúng ta cả đời vất vả cũng không kiếm được. 

 Những tập đoàn xe hàng đầu thế giới kiếm bao nhiêu tiền mỗi giây?  - Ảnh 1.

Đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu toàn cầu là Toyota khi mỗi năm họ thu về 275 tỉ USD tương đương 31,4 triệu USD mỗi giờ, 523.889 USD mỗi phút và 8.731 USD mỗi giây. Bám đuổi khá gắt gao ở vị trí số 2 là Volkswagen với doanh thu mỗi năm/giờ/phút/giây lần lượt là 255 tỉ/29,1 triệu/484.399/8.073 USD.

2 cái tên trên "tách nhóm" hoàn toàn so với phần còn lại của bảng xếp hạng khi tập đoàn đứng thứ 3 là Daimler chỉ kiếm được 176 tỉ USD mỗi năm, 20,1 triệu USD mỗi giờ, 355.363 USD mỗi phút và 5.589 USD mỗi ngày.

Trong khi đó, Nissan ở vị trí số 10 có doanh thu chỉ chưa bằng một phần ba Toyota dù tính theo đơn vị thời gian nào, đủ để thấy khác biệt giữa 2 thương hiệu đồng hương này lớn ra sao.

Tham khảo: Motor1

Theo Quang Phong (Tổ quốc)

Cơ hội tái định hình vai trò của ASEAN

Năm 2026 được dự báo sẽ là phép thử lớn, vừa mang tính thách thức, vừa mở ra những cơ hội tái định hình vai trò của ASEAN trong cục diện toàn cầu đang tái cấu trúc.

Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của xuất nhập khẩu trong những năm gần đây đã góp phần quan trọng củng cố vị thế của Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động khó lường, đã đến lúc xuất khẩu Việt Nam cần chuyển mạnh từ tăng trưởng theo chiều rộng sang chiều sâu, nâng cao giá trị gia tăng, năng lực tự chủ và tính bền vững để duy trì đà tăng trưởng trong dài hạn.

Đột phá 2026-2030, từ tái cơ cấu gắn với mô hình tăng trưởng mới

Việc tái cơ cấu mạnh mẽ nền kinh tế và xác lập mô hình tăng trưởng mới không chỉ giúp khai thác tốt hơn các nguồn lực hiện có mà còn tạo ra không gian phát triển mới cho giai đoạn 2026 - 2030. Nhờ đó, mục tiêu tăng trưởng cao trong giai đoạn tới sẽ có nhiều khả năng trở thành hiện thực.

Video