Những số liệu thú vị về quảng cáo thương mại điện tử của Shopee, Tiki, Điện máy xanh, CellphoneS, Lazada

Tiki, với việc chi tiền hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung Youtube để đổi lại việc quảng cáo, Tiki mạnh trên Youtube hơn cả so với 2 thương hiệu Lazada và Shopee, nhưng lại không vượt nổi Điện máy xanh.

Theo kết quả điều tra từ công ty nghiên cứu Iprice Insight, tính đến quý IV/2018, Shopee là nền tảng thương mại điện tử có lượng truy cập hàng tháng cao nhất với trên 41 triệu lượt mỗi tháng. Đứng thứ hai là Tiki với gần 36 triệu lượt truy cập và theo sát sau đó là Lazada với 35,5 triệu lượt xem. Các vị trí tiếp theo đều là những gương mặt thân quen trong làng thương mại điện tử. Sen Đỏ, FPT Shop, Điện máy xanh, Adayroi, CellphoneS và Vật giá lần lượt góp mặt theo thứ tự.

Nếu so sánh trong nhóm 3 ông lớn đang cạnh tranh khốc liệt nhất, có thể thấy Lazada đang đẩy mạnh quảng cáo trên Facebook hơn cả, Shopee cũng khá mạnh trên Facebook nhưng lượt tương tác quảng cáo chỉ khoảng hơn 50% so với Lazada. 

Shopee là thương hiệu thương mại điện tử đẩy mạnh quảng cáo trên Instagram nhất và theo sát bởi Tiki.

Còn Tiki, với việc chi tiền hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung Youtube để đổi lại việc quảng cáo, Tiki dù mạnh trên Youtube hơn cả so với 2 thương hiệu còn lại, vẫn không vượt nổi Điện máy xanh. Sự có mặt của hình ảnh quảng cáo "xanh lè" Điện Máy Xanh cùng bài hát gây ám ảnh đã khuấy động cả cộng đồng mạng lẫn giới truyền thông.

Nhưng cuối cùng, CellphoneS vẫn là thương hiệu có tương tác với quảng cáo mạnh nhất trên Youtube. 

Những số liệu thú vị về quảng cáo thương mại điện tử của Shopee, Tiki, Điện máy xanh, CellphoneS, Lazada - Ảnh 1.

Việt Nam dự kiến ​​tốc độ tăng trưởng bán lẻ là 8,5% vào năm 2020, cao hơn nhiều so với tốc độ tăng trưởng ở nhiều quốc gia khác.

Những số liệu thú vị về quảng cáo thương mại điện tử của Shopee, Tiki, Điện máy xanh, CellphoneS, Lazada - Ảnh 2.

Khoảng một nửa tổng số giao dịch thương mại điện tử bán lẻ tại Việt Nam được thực hiện trên thiết bị di động, ngang bằng với các quốc gia khác

Những số liệu thú vị về quảng cáo thương mại điện tử của Shopee, Tiki, Điện máy xanh, CellphoneS, Lazada - Ảnh 3.

Doanh số du lịch kỹ thuật số tại Việt Nam dự kiến ​​sẽ tăng gấp ba trong 6 năm tới hoặc khoảng 14,4% tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR).

Những số liệu thú vị về quảng cáo thương mại điện tử của Shopee, Tiki, Điện máy xanh, CellphoneS, Lazada - Ảnh 4.

 

Theo Trí thức trẻ

Thành phố Huế sắp khai trương mô hình bệnh viện - khách sạn - nghỉ dưỡng

Trong bối cảnh nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng đa dạng và khắt khe, mô hình tích hợp bệnh viện với khách sạn và khu nghỉ dưỡng (Hospital – Hotel) đang trở thành xu thế toàn cầu. Tại Việt Nam, mô hình này đang được Bộ Y tế khuyến khích nhân rộng, tháng 12 này, Thành phố Huế sẽ chính thức ghi dấu ấn trên bản đồ y tế chất lượng cao với sự ra đời của một bệnh viện tầm cỡ quốc tế.

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Video