Những điều ít biết về "Vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn

Ưa thích dùng hàng Việt Nam, thường từ chối chụp ảnh với logo thương hiệu, ông chủ IPP là một trong những doanh nhân sở hữu nhiều siêu xe triệu đô nhưng lại chẳng mấy khi sử dụng.

Johnathan Hanh Nguyen x4

Là ông chủ của đế chế phân phối hàng hiệu tại Việt Nam, nhưng Johnathan Hạnh Nguyễn không mặc đồ đắt tiền trong ngày làm việc bình thường của mình. Tại trụ sở, ông vẫn giữ thói quen đi dép lê, mặc áo sơ mi ngắn tay kiểu dáng đơn giản, bỏ cúc trên cùng.

Chỉ khi đến sự kiện, người nhà ông chủ IPP mới mặc đồ hàng hiệu, bởi tính chất công việc và cũng là yêu cầu của người làm nghề bán hàng cao cấp.

Ông luôn từ chối chụp ảnh với logo của một thương hiệu thời trang ở phía sau, bởi "không muốn các đối tác khác phiền lòng". Quy tắc này không được áp dụng với gia đình ông bởi vua hàng hiệu tôn trọng sở thích của vợ con. Ông cũng cho rằng, dù mình là người Việt, thích mặc quần áo Việt Nam, nhưng tiêu dùng quốc gia không thể chỉ gói gọn trong sản phẩm “made in Vietnam”.

“Nếu chúng ta chỉ dùng hàng Việt thì những người có tiền họ đi ra nước ngoài mua sắm hết. Tiêu dùng có phân khúc rõ ràng rồi. Tất cả các nước trên thế giới, nghèo hay phát triển đều chú ý đến phát triển du lịch. Khách đến chúng ta mà không có gì để họ mua sắm, thì họ không quay lại nữa”, Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Ông trùm hàng hiệu ở hữu nhiều siêu xe trong garage, như Rolls Royce hay Maybach… Nhưng gia đình ông không ai sử dụng số xe này để đi làm hoặc đi chơi mà chỉ để đón tiếp đối tác hoặc đi dự sự kiện.

Việc kinh doanh hàng hiệu của doanh nhân này thực hiện theo quy luật: giữ giá trong 4 tháng. Theo đó, hàng hiệu nhập về sẽ chỉ được bán nguyên giá trong vòng 4 tháng đầu, với mục tiêu tiêu thụ khoảng 30-40%. Sau 4 tháng, hàng sẽ bán giảm giá, tỷ lệ chiết khấu từ 10-90% nhằm thu hồi vốn nhanh, mở rộng mạng lưới khách hàng.

IPP giờ đây chưa lên sàn, và trong thời gian ngắn tới, chắc chắn cũng chưa lên sàn. Với Chủ tịch IPP, "công ty gia đình sẽ quyết dễ hơn". Lý do được vị này đưa ra là áp lực của cổ đông lên ban điều hành khi nhìn giá cổ phiếu. Một mục tiêu ngắn hạn về giá chứng khoán có thể phá vỡ mọi kế hoạch của IPP, bởi quá khứ đã chứng minh, ông Johnathan Hạnh Nguyễn chỉ thành công khi đầu tư dài hạn.

Bên cạnh biệt danh vua hàng hiệu, vài năm gần đây, ông chủ IPP còn được giới truyền thông gọi bằng tên “bố chồng Hà Tăng” hay “chồng nữ diễn viên Thuỷ Tiên”. Ông cho rằng đó là cách nhìn nhận thiếu công bằng, vì 30 năm sự nghiệp của ông tạo nên danh tiếng cho cái tên Hạnh Nguyễn, chứ không phải vì những vấn đề riêng tư khác.

Nhưng “đó là những người thân của tôi”, nên “bố chồng Hà Tăng” dù không muốn cũng không thể phủ nhận biệt danh này.

Theo Trí Thức Trẻ

Tags:

Động lực thúc đẩy điện gió ngoài khơi bứt phá

Nghị quyết về cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026-2030 vừa được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 10 đem đến kỳ vọng sẽ là động lực thúc đẩy điện gió ngoài khơi bứt phá.

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.

Khánh thành Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế

Sáng ngày 19/12/2025, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế (Hue International General Hospital - HIH) chính thức khánh thành tại số 15 đường Hà Nội, phường Thuận Hoá, thành phố Huế. Sự kiện có ý nghĩa đặc biệt khi tổ chức trong không khí chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV, đồng thời được lựa chọn là một trong những điểm cầu truyền hình trực tiếp trên cả nước, thể hiện tầm vóc và vai trò của công trình đối với sự phát triển y tế – xã hội của địa phương và khu vực.

Video