Nhà giàu Việt chi tiền tỷ sắm nội thất xa xỉ

Người Việt chi khoảng 15,6 triệu USD để nhập khẩu nội thất cao cấp từ Italy trong năm 2017, theo thống kê của Concetti. 

“Cách đây không lâu, chúng tôi lắp một chiếc đèn gần 2 tỷ đồng được sản xuất thủ công tại Italy cho một dự án Việt Nam. Gu thẩm mỹ ngày càng cao đi cùng điều kiện sống cải thiện nên số tiền người Việt chi tiêu mua sắm nội thất xa xỉ, đặc biệt hàng nhập khẩu từ các quốc gia châu Âu cũng lớn dần lên”, ông Phạm Tú - Phó chủ tịch Hiệp hội Kiến trúc sư TP HCM chia sẻ.

Điều này được chứng minh qua giá trị nhập khẩu nội thất của Việt Nam trong ba năm qua tăng trưởng khoảng 33%, theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Concetti. Trong đó, Italy dẫn đầu khu vực châu Âu và đứng thứ ba toàn cầu với khoảng 7% thị phần.

[caption id="attachment_98527" align="aligncenter" width="500"] Người Việt ngày càng có khuynh hướng lựa chọn nội thất xa xỉ từ Italy.[/caption]

Nhận định diễn biến ngành tiếp tục sôi động trong vài năm tới, bộ phận xúc tiến thương mại thuộc Tổng lãnh sự Italy tại TP HCM mới đây cũng tổ chức đoàn tìm hiểu thị trường cho 7 thương hiệu nội thất của nước này.

Đại diện thương hiệu đèn trang trí cao cấp Officina Luce - ông Leonardo Cangioli, cho biết bình quân mỗi sản phẩm thiết kế sẵn dao động khoảng 1.300-20.000 euro, tương đương 35-500 triệu đồng và có thể cao gấp vài lần nếu “may đo” theo sở thích riêng.

Thừa nhận mức giá không hề rẻ, nhưng ông Leonardo vẫn tự tin sẽ tiêu thụ ổn định nếu vào thị trường Việt Nam bởi cho rằng giới thượng lưu đang tăng nhanh về số lượng kéo theo thị hiếu tiêu dùng chuyển dịch mạnh sang các sản phẩm nhập khẩu.

“Chúng tôi xác định ngay từ đầu sẽ bán những chiếc đèn chế tác hoàn toàn bằng tay, mạ vàng 24K… cho giới thượng lưu, chiếm khoảng 1-2% dân số một quốc gia. Đơn cử như tại Thượng Hải, khách hàng tiềm năng của chúng tôi là người có thu nhập trên 200.000 USD”, vị này nói.

Phần lớn doanh nghiệp nội thất Italy đều bày tỏ lạc quan, không ngại cạnh tranh với sản phẩm của các quốc gia khác khi tiếp cận thị trường Việt Nam. Đối với đối thủ trực tiếp trong phân khúc cao cấp là Đức, các doanh nghiệp này cho rằng lợi thế của họ là việc chấp nhận tùy biến và sản xuất số lượng nhỏ. Trong khi đó, quốc gia dẫn đầu thị phần nhập khẩu là Trung Quốc đáp ứng tốt về giá thành và mẫu mã nhưng tuổi thọ sản phẩm ngắn hơn.

Theo Vnexpress

Tags:

Động lực thúc đẩy điện gió ngoài khơi bứt phá

Nghị quyết về cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026-2030 vừa được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 10 đem đến kỳ vọng sẽ là động lực thúc đẩy điện gió ngoài khơi bứt phá.

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.

Khánh thành Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế

Sáng ngày 19/12/2025, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế (Hue International General Hospital - HIH) chính thức khánh thành tại số 15 đường Hà Nội, phường Thuận Hoá, thành phố Huế. Sự kiện có ý nghĩa đặc biệt khi tổ chức trong không khí chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV, đồng thời được lựa chọn là một trong những điểm cầu truyền hình trực tiếp trên cả nước, thể hiện tầm vóc và vai trò của công trình đối với sự phát triển y tế – xã hội của địa phương và khu vực.

Video