Mời Kim Tae Hee quảng cáo, Everon báo lãi giảm 70%

Công ty CP Everpia liên tục ghi nhận kết quả lợi nhuận sụt giảm dù đã mời nữ diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc quảng bá thương hiệu.

Công ty cổ phần Everpia (mã CK: EVE) - đơn vị sở hữu thương hiệu Everon, vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III với viễn cảnh không mấy khả quan, khi đánh dấu quý thứ 3 liên tiếp lợi nhuận sụt giảm so với cùng kỳ.

Dù doanh thu hoạt động kinh doanh trong thời gian này đạt 276 tỷ đồng, tăng 16% so với quý III/2016. Tuy nhiên lợi nhuận sau thuế Everpia ghi nhận chỉ còn hơn 9 tỷ đồng so với mức 32 tỷ cùng kỳ, giảm hơn 70%.

Biên lợi nhuận được cải thiện với lãi gộp gia tăng, nhưng các khoản chi phí phát sinh tăng quá nhanh là nguyên nhân chính dẫn tới kết quả không mấy tích cực của công ty. Trong quý III, chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp đạt lần lượt gần 34 tỷ và 52 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm 2016, hai khoản chi phí này chỉ có 20,5 tỷ và 19,2 tỷ đồng.

Theo giải trình của Everpia, chi phí bán hàng tăng do công ty đầu tư mạnh vào quảng cáo. Công ty đã ký hợp đồng quảng cáo với Kim Tae Hee - diễn viên của Hàn Quốc, với mục tiêu đưa thương hiệu Everon đến gần hơn với người tiêu dùng trẻ tuổi. Bên cạnh đó là khoản chi phí phát sinh do đầu tư nâng cấp bảng biển nội thất và nhận diện thương hiệu cho hệ thống đại lý.

Với kết quả này, lợi nhuận lũy kế sau 9 tháng đầu năm của công ty chỉ đạt 32,6 tỷ, giảm 56% cùng kỳ năm trước, dù doanh thu vẫn ghi nhận tăng trưởng 6%.

Everpia tiền thân là nhà máy được thành lập với vốn đầu tư 100% từ Hàn Quốc cuối năm 1993. Sau gần 25 năm xây dựng, Everpia và thương hiệu Everon đã trở thành một trong những thương hiệu chăn-ga-gối-đệm và đồ nội thất có tiếng trên thị trường.

Tuy nhiên, kể từ đầu năm 2017 đến nay hoạt động kinh doanh của công ty đều sụt giảm so với cùng kỳ. Nguyên nhân chính đều đến từ việc gia tăng các khoản chi để quảng bá thương hiệu và quản lý doanh nghiệp, nhưng mức độ tác động đến doanh thu chưa đủ lớn để bù đắp.

Theo Vnexpress

Tags:

Củng cố niềm tin với hoạt động kinh doanh bảo hiểm

Tại phiên họp do Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa tổ chức cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung Luật Kinh doanh bảo hiểm (KDBH) dự kiến trình Quốc hội xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 10 tới đây, bảo hiểm (BH) được đánh giá là lĩnh vực ảnh hưởng đông đảo người dân, nhưng thực tế tồn tại nhiều vướng mắc.

Vàng còn "sóng" trong thời kỳ mới?

Sau ngày điều chỉnh lặng sóng vào 10/10 - thời điểm Nghị định 232/2025/NQ-CP bổ sung, điều chỉnh Nghị định 24/2012 về quản lý vàng có hiệu lực, giá vàng dự báo vẫn còn biến động.

Video