Masterise Homes hợp tác Marriott bán căn hộ siêu sang tại thị trường Hong Kong, giá trên 20 tỷ đồng mỗi căn

South China Morning Post đưa tin về việc Marriott International đang thực hiện bước đi đột phá vào lĩnh vực nhà ở có thương hiệu của Việt Nam. Bất động sản Việt Nam đang được các nhà đầu tư quốc tế ưu ái nhờ tốc độ tăng trưởng kinh tế vượt bậc.

Masterise Homes hợp tác Marriott bán căn hộ siêu sang tại thị trường Hong Kong, giá trên 20 tỷ đồng mỗi căn

Đối tác của Marriott tại Việt Nam là Masterise Homes, hai công ty cùng nhau phát triển dự án Grand Marina, TP HCM, quy mô khoảng 4.500 căn hộ siêu sang. Dự án trên diện tích 10 ha tọa lạc tại bờ bắc sông Sài Gòn, ngoài ra còn khu phức hợp văn phòng, trung tâm thương mại và đường ven sông dài 850 m.

Hong Kong đang đóng vai trò làm bệ phóng toàn cầu cho dự án, Masterise Homes đang chào bán 72 căn hộ đầu tiên với giá khởi điểm 888.000 USD theo Asia Bankers Club (khoảng 20,5 tỷ mỗi căn). Tòa tháp đầu tiên sẽ ra mắt vào năm sau, phần còn lại dự kiến năm 2024.

Giới phân tích cho rằng phân khúc bất động sản nhà ở và khu công nghiệp Việt Nam có mối quan hệ cộng sinh. Do đó, bất kỳ sự tăng trưởng nào ở một đầu có thể lan sang đầu kia.

Các công ty vận hành đến Việt Nam có khả năng tìm kiếm vị trí phù hợp, tạo động lực cho các nhà phát triển cung cấp nhiều lựa chọn nhà ở hơn.

Việt Nam được coi là đối thủ vươn lên của Trung Quốc trong lĩnh vực sản xuất. Khi căng thẳng Mỹ - Trung leo thang dưới thời cựu Tổng thống Mỹ - Donald Trump, nhiều công ty đã chuyển hoạt động sản xuất sang Việt Nam để tránh bị áp thuế cao hơn.

Việt Nam cũng được hưởng lợi từ đợt bùng phát COVID-19 tại Trung Quốc năm ngoái, Khi Bắc Kinh tạm dừng các hoạt động sản xuất để ngăn chặn sự bùng phát làm gián đoạn chuỗi cung ứng khiến Việt Nam trở thành lựa chọn thay thế hàng đầu.

Các công ty như Apple, Nintendo, Samsung và nhiều nhà cung cấp ở châu Á đã chuyển một phần sản xuất hoặc lắp ráp sang Việt Nam.

Chính trị ngày càng bất ổn ở Myanmar có khả năng sẽ thúc đẩy hơn nữa ngành công nghiệp sản xuất của Việt Nam.

Marriott International là công ty lớn nhất thế giới trong lĩnh vực nhà ở có thương hiệu. Công ty hoạt động tại 25 quốc gia với các thương hiệu như Marriott, JW Mariott, Ritz-Carlton, St Regis và W.

Đầu tư trực tiếp nước ngoài thực tế vào Việt Nam đạt 20 tỷ USD năm 2020, giảm 2% so với năm trước đó. Sự sụt giảm đầu tư nhẹ diễn ra trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu do ảnh hưởng của đại dịch.

Các chuyên gia quốc tế cho rằng Việt Nam có các yếu tố kinh tế, nhân khẩu học, chính trị và địa lý mạnh mẽ, thu hút lượng lớn vốn FDI trong những năm gần đây.

Nhưng câu chuyện chính ở Việt Nam là sự giàu có ngày càng gia tăng.

David Jackson của công ty tư vấn bất động sản Colliers Việt Nam cho biết: "Các động lực chính với bất động sản nhà ở là nhân khẩu học mạnh mẽ, chẳng hạn như dân số đông, tỷ lệ lực lượng lao động trẻ cao, tốc độ đô thị hóa cao và tầng lớp trung lưu mới nổi".

Đầu năm nay, Masterise và Marriott ký kết hợp tác chiến lược phát triển bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam. Các dự án được phát triển theo mô hình Urban Branded Residences - bất động sản hàng hiệu tọa lạc ngay trung tâm các thành phố lớn tại Việt Nam.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Nhu cầu ở thực mở đà tăng trưởng từ năm 2026

Ngày 11/12/2025, Hội nghị Bất động sản Việt Nam (VRES 2025) do Batdongsan.com.vn tổ chức tại Trung tâm Hội nghị GEM (TP.HCM) đã thu hút hơn 1.500 khách tham dự, gồm các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia, doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Hodeco - Arco Living ký kết hợp tác chiến lược, tạo tiền đề phát triển đô thị biển phía Nam

Vừa qua, tại Bà Rịa – Vũng Tàu, đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Bà Rịa – Vũng Tàu (HODECO) và Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh Bất động sản ARCO LIVING, đánh dấu cột mốc quan trọng, mở đầu cho việc đồng hành chiến lược giữa hai doanh nghiệp trong phát triển và triển khai các dự án đô thị biển tại Vũng Tàu (T.P Hồ Chí Minh mới). Đây còn là bước chuyển quan trọng trong giai đoạn thị trường đang bước vào chu kỳ phát triển hạ tầng mạnh mẽ.

Hà Nội: Thị trường căn hộ phục hồi, phân khúc hạng A dẫn dắt thanh khoản

Trong quý III/2025, thị trường căn hộ Hà Nội ghi nhận nguồn cung mới đạt khoảng 6.300 căn, giảm nhẹ so với quý trước nhưng tăng so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, số lượng căn hộ bán được đạt 7.300 căn, tăng cả theo quý và theo năm, phản ánh xu hướng phục hồi tích cực của thị trường sau giai đoạn trầm lắng.

Hà Nội đẩy mạnh phát triển cụm công nghiệp

Năm 2026, Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, mở rộng mạng lưới cụm công nghiệp theo quy hoạch Thủ đô, đồng thời tăng cường thu hút đầu tư và bảo đảm tiêu chuẩn môi trường trong mọi dự án.

Video