Lễ 2-9: Siêu thị, khách sạn tung hàng loạt chương trình khuyến mãi, ưu đãi

Dù chưa chính thức nghỉ lễ 2-9 nhưng các siêu thị, trung tâm thương mại... đã bắt đầu tung ra hàng loạt hoạt động, ưu đãi.
Lễ 2-9: Siêu thị, khách sạn tung hàng loạt chương trình khuyến mãi, ưu đãi - Ảnh 1.

Nhiều điểm mua sắm đã tưng bừng áp dụng khuyến mãi cho dịp lễ 2-9 - Ảnh: NHẬT XUÂN

Ngày 29 và 30-8, dù chưa chính thức nghỉ lễ 2-9 nhưng nhu cầu mua sắm đã bắt đầu sôi động.

Đua khuyến mãi để hút khách

Theo ghi nhận tại siêu thị Emart Gò Vấp (TP.HCM), hàng loạt chương trình khuyến mãi lớn, giảm giá sâu được tung ra trước lễ hút người tiêu dùng.

Cụ thể, các mặt hàng giảm giá chủ yếu có đồ gia dụng, quần áo, thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống, giảm từ 10-30%, có mặt hàng giảm sâu tới 50%. Đơn cử như thương hiệu thời trang Verchini giảm giá 50%, trang sức Titan đồng giá 120.000 đồng...

Tương tự tại Trung tâm thương mại Vincom (Gò Vấp), biển hiệu giảm giá vàng, đỏ, trắng tràn ngập trung tâm thương mại, giảm sâu nhất là thời trang nam Determinant, giày Sneaker Buzz giảm tới 50%...

Nhiều siêu thị đã sẵn sàng nguồn hàng và tăng khuyến mãi cho cả trước, trong và sau lễ.

Theo đại diện siêu thị MM Mega Market, từ ngày 1 đến 14-9 sẽ đồng loạt áp dụng chương trình giảm giá 10-25% cho nhiều sản phẩm tươi sống, đồ khô, hàng thiết yếu như cá hồi phi lê, cánh gà, cá chép giòn, nạc heo xay, cá thác lác nạo...; giảm giá đến 30% cho nhiều sản phẩm hóa mỹ phẩm...

Tương tự, siêu thị Co.opmart, Emart, Lotte Mart... cho biết nhận định khả năng lượng khách tăng mạnh trong bốn ngày nghỉ lễ 2-9, đơn vị đã tăng mạnh nguồn cung hàng hóa, đặc biệt thực phẩm tươi sống, thiết yếu. Đồng thời, giảm giá 20 đến 50% cho nhiều mặt hàng thiết yếu.

Trong khi đó, theo đại diện Trung tâm thương mại Vincom (khu vực miền Nam), sẽ có khoảng 30% số lượng gian hàng tại đơn vị áp dụng giảm giá 10-20% dịp lễ 2-9. 

Đại diện Trung tâm thương mại Giga Mall (TP Thủ Đức) cho hay hầu hết các cửa hàng đã chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng để phục vụ nhu cầu mua sắm dự kiến tăng mạnh dịp lễ. Mức khuyến mãi 30-50% chiếm khoảng 70%.

Để hỗ trợ khách mua sắm, trong bốn ngày nghỉ lễ, toàn bộ Vincom phía Nam sẽ hoạt động từ 9h30 - 22h, hoạt động sớm hơn 30 phút so với bình thường. Tương tự, đại diện Giga Mall cho biết để hỗ trợ khách hàng mua sắm, đơn vị mở cửa sớm 30 phút (hoạt động từ 9h - 22h); đồng thời tăng cường vệ sinh, an ninh, nhân sự hỗ trợ...

Khách sạn tăng tổ chức tiệc, trò chơi

Tại nhiều khách sạn, nhà hàng có nhiều chương trình nghỉ dưỡng, vui chơi, tiệc dịp lễ. Như khách sạn Sheraton (quận 1, TP.HCM) sẽ bán gói ưu đãi với dịch vụ lưu trú 5 sao tại phòng Superior Deluxe thời thượng và trải nghiệm buffet hải sản cao cấp trong dịp lễ và kéo dài sau lễ 2-9.

Tương tự, đại diện khách sạn Royal Hotel Saigon (TP.HCM) cho biết trong ngày 2-9, với gần 500.000 đồng/vé, khách hàng sẽ được tham gia bữa tiệc diễn ra từ sáng đến tối trong không gian sang trọng.

Tương tự, nhà hàng Tàu Sài Gòn (Bình Thạnh) cho biết với sức chứa hàng trăm khách mỗi đợt, đơn vị đã chuẩn bị sẵn sàng cho hàng nghìn lượt khách "đi tour" vừa ngắm sông Sài Gòn buổi tối vừa dùng tiệc.

Đại diện làng du lịch Bình Quới (Bình Thạnh) cho biết khâu tổ chức đã sẵn sàng để tăng mạnh công suất phục vụ tiệc, trò chơi dân gian, đặc biệt tăng mạnh nhân sự để tổ chức tiệc buffet vào các ngày nghỉ lễ với 2 suất/ngày (trưa và chiều tối).

Mặt hàng sách tưng bừng giảm giá dịp lễ

Anh Đỗ Anh Dũng - CEO Công ty CP Sbooks - dự đoán lượng khách ghé Đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1) và các quầy sách tăng khoảng 30% so với ngày thường.

Theo đó Sbooks giảm từ 25 - 40% các dòng sách, đáp ứng nhu cầu cũng như góp phần thúc đẩy văn hóa đọc dịp lễ năm nay. Nhiều cửa hàng sách cũng công bố khuyến mãi dịp này để hút khách, tăng doanh thu.

 

Theo Nguyễn Trí - Nhật Xuân (Tuổi Trẻ)

Cơ hội tái định hình vai trò của ASEAN

Năm 2026 được dự báo sẽ là phép thử lớn, vừa mang tính thách thức, vừa mở ra những cơ hội tái định hình vai trò của ASEAN trong cục diện toàn cầu đang tái cấu trúc.

Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của xuất nhập khẩu trong những năm gần đây đã góp phần quan trọng củng cố vị thế của Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động khó lường, đã đến lúc xuất khẩu Việt Nam cần chuyển mạnh từ tăng trưởng theo chiều rộng sang chiều sâu, nâng cao giá trị gia tăng, năng lực tự chủ và tính bền vững để duy trì đà tăng trưởng trong dài hạn.

Đột phá 2026-2030, từ tái cơ cấu gắn với mô hình tăng trưởng mới

Việc tái cơ cấu mạnh mẽ nền kinh tế và xác lập mô hình tăng trưởng mới không chỉ giúp khai thác tốt hơn các nguồn lực hiện có mà còn tạo ra không gian phát triển mới cho giai đoạn 2026 - 2030. Nhờ đó, mục tiêu tăng trưởng cao trong giai đoạn tới sẽ có nhiều khả năng trở thành hiện thực.

Video