Lavifood ký kết với đối tác Nhật

Ngoài hợp tác phân phối sản phẩm nông nghiệp giữa hai thị trường, Lavifood và Manka sẽ thương thảo chuyện liên doanh sản xuất.

Hôm nay, 16/10, Công ty cổ phần Lavifood (Lavifood) và Công ty Manka System Service (Nhật Bản) tiến hành ký kết hợp tác kinh doanh xuất nhập khẩu trái cây, rau, củ tươi, trái cây chế biến và các hoạt động nông nghiệp tại Việt Nam.

Cụ thể, Manka hoặc công ty do Manka chỉ định sẽ nhập khẩu rau củ quả từ thị trường Việt Nam do Lavifood cung cấp để bán tại thị trường Nhật Bản. Đồng thời Manka sẽ cung cấp cho Lavifood trái cây Nhật Bản để bán tại thị trường Việt Nam.

Ngoài phân phối các sản phẩm rau củ quả, hai bên sẽ xem xét, thương thảo thiết lập hợp tác sản xuất nông nghiệp bằng công nghệ canh tác cây trồng Nhật Bản theo phương thức liên doanh hoặc phương thức khác. Hai bên cũng sẽ cập nhật và thông báo cho nhau thông tin về thị trường rau củ quả hai nước.

[caption id="attachment_109454" align="aligncenter" width="500"] Lavifood ký kết hợp tác với Manka.[/caption]

Ông Yoshiyuki Kagawa, chủ tịch Công ty Manka System Service cho biết, trái cây nhiệt đới của Việt Nam như thanh long, xoài, chuối được người tiêu dùng Nhật Bản đánh giá rất cao. Tuy nhiên để đẩy mạnh xuất khẩu hàng rau củ quả sang Nhật, các doanh nghiệp Việt Nam phải đáp ứng yêu cầu kiểm dịch thực vật, an toàn thực phẩm, giữ được hương vị tươi của sản phẩm...

“Việc hợp tác với Lavifood sẽ giúp Manka mở rộng danh mục trái cây Việt Nam nhập vào thị trường Nhật. Tuy nhiên, mức giá tiêu dùng của Nhật Bản ổn định nên doanh nghiệp Việt cần có một chiến lược giá lâu dài thích hợp cho thị trường”, ông Yoshiyuki Kagawa nói.

Ông Phạm Ngô Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty Lavifood cho biết, việc thâm nhập thành công vào thị trường khó tính như Nhật sẽ giúp mở thêm cánh cửa xuất khẩu sang các nước phát triển khác như Mỹ và châu Âu. Ngoài ra, người tiêu dùng Việt Nam có cơ hội được sử dụng các sản phẩm trái cây chất lượng cao của Nhật Bản với mức giá hợp lý hơn. Cụ thể, từ 2019 Lavifood sẽ bắt đầu nhập khẩu táo, nho, lê... của Nhật để phân phối cho một siêu thị tại Việt Nam.

Theo thống kê từ Tổng cục Hải quan, trái cây, rau củ quả Việt Nam hiện có nhiều mặt hàng được ưa chuộng tại thị trường Nhật Bản. Năm 2017, kim ngạch xuất khẩu rau củ quả của Việt Nam vào thị trường này đạt 170 triệu USD, tăng 70% so với cùng kỳ năm. Trong khi đó, ở chiều ngược lại hiện có nhiều loại trái cây của Nhật Bản như nho Ruby Roman, Biwa Nhật, xoài đỏ, dâu bạch tuyết... được người tiêu dùng Việt đón nhận dù giá bán trên thị trường rất cao.

Nguyễn Trọng Theo VNE

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video