Ký hợp đồng hơn 2.800 tỷ đặt hàng bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt Quốc gia

Sau khi ký hợp đồng, trong vòng 05 ngày Bộ GTVT sẽ tạm ứng cho Bên B là Tổng công ty Đường sắt Việt Nam 50% giá trị phần công việc, tương đương 1.400 tỷ đồng.

Chiều 24/5, tại Trụ sở Bộ GTVT, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể và ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp (UBQLVNN) chứng kiến lễ ký kết Hợp đồng “Cung cấp dịch vụ sự nghiệp công quản lý, bảo trì Kết cấu hạ tầng đường sắt Quốc gia (KCHTĐSQG) năm 2021 sử dụng kinh phí Ngân sách nhà nước”. 

Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam - đại diện Bộ GTVT ký kết với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (đơn vị thuộc Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp).

Phạm vi Hợp đồng được ký kết bao gồm số lượng đặt hàng với 3 hạng mục chính, gồm: Công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên; Công tác khắc phục hậu quả bão lũ bước 1; Công tác sửa chữa định kỳ, sửa chữa đột xuất khác.

Thời gian thực hiện Hợp đồng từ 00h00 ngày 01/01/2021 đến 24h00 ngày 31/12/2021; Tổng giá trị Hợp đồng là 2.821.900.000.000 VNĐ (Hai nghìn tám trăm hai mươi mốt tỷ chín trăm triệu đồng chẵn).

Trong đó Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có trách nhiệm cung cấp dịch vụ sự nghiệp công quản lý, bảo trì KCHTĐSQG năm 2021 đảm bảo chất lượng theo quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn áp dung và theo quy định của pháp luật; đảm bảo hoạt động giao thông vận tải đường sắt thông suốt, trật tự, an toàn, chính xác.

Sau khi ký Hợp đồng, trong vòng 5 ngày làm việc, Bên A (Bộ GTVT) sẽ tạm ứng cho Bên B (TCT ĐSVN) 50% giá trị phần công việc. Công tác thanh toán, quyết toán, nghiệm thu bàn giao giữa 02 bên thực hiện đúng quy định của Hợp đồng và quy định của pháp luật hiện hành.

Theo lãnh đạo Bộ GTVT và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước: Ngay sau khi có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đánh giá cao Cục Đường sắt Việt Nam và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã khẩn trương trao đổi, bàn bạc, đàm phán trên tinh thần trách nhiệm, hợp tác cao để đi đến thống nhất những nội dung cơ bản của Hợp đồng;

“Sau khi hợp đồng được ký kết, yêu cầu 2 bên khẩn trương triển khai nhanh những nhiệm vụ bảo trì KCHTĐSQG nhằm đảm bảo hoạt động giao thông đường sắt thông suốt, trật tự, an toàn , chính xác; đồng thời đảm bảo quyền lợi chính đáng, thu nhập, đời sống của người lao động ngành đường sắt. Trong quá trình thực hiện, hai bên trao đổi, thống nhất, chủ động báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định đối với những nội dung còn vướng mắc để có căn cứ tiếp tục triển khai thực hiện Hợp đồng một cách liên tục, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật”, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản số 636/TTg-CN ngày 19 tháng 5 năm 2021, yêu cầu “Bộ GTVT chịu trách nhiệm đặt hàng toàn bộ đối với việc quản lý, bảo trì Kết cấu hạ tầng đường sắt Quốc gia năm 2021 với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam trước ngày 24/5/2021; Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức thực hiện, chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT về việc tổ chức thực hiện quản lý, bảo trì Kết cấu hạ tầng đường sắt Quốc gia do nhà nước đầu tư, đảm bảo hoạt động giao thông vận tải đường sắt thông suốt, trật tự, an toàn, chính xác, theo đúng quy định của pháp luật”.

Tiếp đó ngày 20/5/2021, Bộ GTVT cũng đã có văn bản  số 4521/BGTVT-KCHT chỉ đạo các cơ quan đơn vị thuộc bộ, Cục Đường sắt Việt Nam và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương triển khai thực hiện công tác bảo trì Kết cấu hạ tầng đường sắt Quốc gia năm 2021 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ./.

Theo Phi Long (VOV)

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video