Kido Group muốn sản xuất dầu cọ tại Việt Nam

Ngày 22-6, Kido Group cùng tập đoàn Felda Global Ventures (FGV) của Malaysia và Tập đoàn Indo-Trans Logistics (ITL) đã ký Bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác để tiến vào giai đoạn tiếp theo trong việc thành lập liên doanh mới, tập trung vào việc sản xuất và kinh doanh các sản phẩm dầu cọ ở thị trường Việt Nam.

KD

Hiện liên doanh mới này vẫn còn trong giai đoạn thảo luận dự kiến 6 tháng tới sẽ thành lập một công ty liên doanh với vốn góp dự kiến Kido Group 45% vốn trong liên doanh, hai đối tác còn lại sẽ sẽ góp 55%.

Mặc dù hình thành công ty mới nhưng liên doanh này không có kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất riêng ở Việt Nam mà sẽ tận dụng hạ tầng sản xuất hiện có của Vocarimex hiện nay để phát triển sản phẩm.

Theo ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Kido Group, thị trường dầu ăn Việt Nam đạt qui mô khoảng 30.000 tỉ đồng/năm, trong đó 90% nguyên liệu sản xuất được nhập khẩu từ nước ngoài mà chủ yếu là ở Malaysia và Indonesia.

FGV của Malaysia là một trong những tập đoàn trồng và sản xuất dầu cọ lớn trên thế giới sẽ có vai trò hỗ trợ công ty liên doanh mới đảm bảo được nguồn cung nguyên liệu dầu cọ, trong khi đó ITL sẽ đóng góp cho liên doanh thông qua hệ thống dịch vụ logistic, mạng lưới vận tải rộng khắp, và nguyên liệu sẽ được nhập về Việt Nam theo đường tàu. Trước mắt, việc hợp tác này giúp Kido Group sẽ ổn định được nguồn nguyên liệu do FGV cung cấp.

Sản phẩm do công ty liên doanh phát triển ở tất cả phân khúc nhưng chính là cung cấp cho các nhà máy sản xuất công nghiệp, những nhà sản xuất chế biến dầu ăn, nhà hàng, khách sạn và sau đó là phát triển sản phẩm dầu ăn cho người tiêu dùng.

Trong thời gian tới Kido Group sẽ tiếp tục mở rộng ngành hàng với các sản phẩm cháo, nui, phở, gia vị, nước chấm, thực phẩm ăn liền.

Theo Một Thế Giới

Tags:

Doanh nghiệp Khởi nghiệp Xanh quảng bá cho sản phẩm Việt trên nền tảng số

Ngày 11/9, tại buổi khai mạc Vòng Bán kết Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh 2025 ở TP. Hồ Chí Minh, bà Vũ Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm BSA khẳng định trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập ngày càng sâu rộng, rất nhiều các doanh nghiệp khởi nghiệp Xanh trong mạng lưới của BSA đã tự mình xây dựng được các nền tảng thương mại điện tử, nhiều bạn trong số đó đã trở thành những KOL, KOC… quảng bá cho sản phẩm Việt trong kinh doanh trên nền tảng số.

Trăn trở tìm thị trường cho sản phẩm khởi nghiệp

Chính quyền cần đặt hàng và tạo thị trường ban đầu cho startup. Các sở, ban, ngành nên trở thành “khách hàng tiên phong”, bằng cách đưa ra những bài toán thực tiễn để doanh nghiệp khởi nghiệp giải quyết. Cách làm này vừa giúp startup có doanh thu sớm, vừa đảm bảo sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu xã hội.

Người trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp 'xanh'

Bắt đầu từ những sản phẩm thân thiện với môi trường, gần gũi thiên nhiên, hiện nay nhiều người trẻ khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh xanh. Họ đã và đang truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ lên ý tưởng “startup” mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.