Khao Lak, Seoul và đảo Perhentian là những điểm đến Du lịch Chậm được yêu thích nhất

Trong bối cảnh “du lịch chậm” (slow travel) đang là một trong những xu hướng du lịch được quan tâm và thảo luận nhiều nhất trong thời gian gần đây, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda đã hé lộ các điểm đến châu Á nổi bật về loại hình du lịch mới này với những chuyến đi dài ngày và thư thả. Nổi bật trong danh sách khu vực chính là Khao Lak xinh đẹp của Thái Lan - nơi níu chân du khách lưu lại lâu nhất.

Theo dữ liệu từ Google Trends*, lượt tìm kiếm về "du lịch chậm" đã tăng gấp ba lần trong suốt 5 năm vừa qua. Xu hướng du lịch mới này khuyến khích du khách dành nhiều thời gian hơn tại các điểm đến để khám phá, từ đó tạo ra cơ hội để họ hòa mình vào văn hóa địa phương, kết nối sâu sắc hơn với cộng đồng, từ đó trải nghiệm được nhiều giá trị du lịch độc đáo.

Danh sách và bảng xếp hạng các điểm đến dựa trên dữ liệu đặt phòng của nền tảng du lịch Agoda trong ba tháng đầu năm 2024**. Theo đó, tại 8 thị trường trong khu vực châu Á, những điểm đến thu hút du khách lưu lại lâu nhất là Khao Lak (Thái Lan), Seoul (Hàn Quốc), đảo Perhentian (Malaysia), Tokyo (Nhật Bản), đảo Siargao (Philippines), Pekanbaru (Indonesia), Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam) và Ahmedabad (Ấn Độ).

Tại Việt Nam, Thành phố Hồ Chí Minh là địa điểm mà du khách lưu trú trung bình nhiều ngày nhất. Bắc Ninh và đảo Phú Quốc lần lượt xếp thứ hai và thứ ba. Đối với du lịch quốc tế, du khách Việt Nam thường dành nhiều thời gian khám phá Manila (Philippines) nhằm tận hưởng những trải nghiệm của du lịch chậm.

Tuy rằng một số điểm đến trong danh sách cũng là những địa điểm nghỉ dưỡng ngắn ngày quen thuộc, thế nhưng cả điểm đến ở vùng ngoại ô hay thành thị trong bảng xếp hạng này đều rất xứng đáng để du khách dành nhiều thời gian khám phá. Từ việc bơi lặn giữa các rạn san hô phong phú ở quần đảo Perhentian đến việc thưởng thức ẩm thực đường phố đa dạng ở Thành phố Hồ Chí Minh, dưới đây là một số gợi ý để du khách có được trải nghiệm địa phương sâu sắc hơn tại 8 điểm đến này.

Nguyễn Trọng

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video