Khánh Hoà: Đầu tư gần 100 tỷ đồng nâng cấp và mở rộng tuyến đường Nguyễn Tất Thành (Bãi Dài - Cam Ranh)

Sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hoà vừa cho biết việc đầu tư làm mới đoạn tuyến Nguyễn Tất Thành nối dài sẽ tăng khả năng kết nối giữa TP. Nha Trang, bắc bán đảo Cam Ranh và trung tâm TP. Cam Ranh

Theo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hoà, khu vực bắc bán đảo Cam Ranh là một trong những vùng giàu tiềm năng giao thông thuận lợi cả đường bộ và hàng không… Đây là những điều kiện thuận lợi để phát triển một khu du lịch tổng hợp tầm cỡ, gồm các loại hình du lịch như: nghỉ dưỡng, tham quan, sinh thái biển, sinh thái đầm…, trong đó du lịch sinh thái biển có nhiều thế mạnh ở bán đảo Cam Ranh. 

Thực tế chứng minh, hiện nay, khu vực này phát triển mạnh mẽ với những khu nghỉ dưỡng, resort dần được hình thành. Nhiều dự án đã đi vào hoạt động, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Để đáp ứng nhu cầu vận tải, tăng khả năng thông hành, hạn chế đến mức tối thiểu về mất an toàn giao thông, việc đầu tư mở rộng tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài rất cần thiết.

Tuy nhiên, hiện nay, tuyến đường có mặt đường rộng 7m (2 làn xe) chưa đồng bộ với các đoạn từ Cù Hin - Sân bay Cam Ranh; đoạn cầu Long Hồ đến ngã ba Mỹ Ca. Cụ thể, đoạn tuyến từ đèo Cù Hin đến trước cổng Sân bay Quốc tế Cam Ranh (Km18+500 - Km30+930) có bề rộng mặt đường 16m (mỗi bên 8m - 4 làn xe). 

Đoạn tuyến từ cổng Sân bay Quốc tế Cam Ranh đến cầu Long Hồ (Km30+934 - Km34+052) có nền đường 13m, trong đó mặt đường bê tông nhựa hiện hữu là 7m (2 làn xe). Đoạn tuyến từ cầu Long Hồ đến ngã ba Mỹ Ca (Km34+052 - Km37) có nền đường 27m, trong đó mặt đường 15m (mỗi bên 7,5m - 4 làn xe).

Khánh Hoà: Đầu tư gần 100 tỷ đồng nâng cấp và mở rộng tuyến đường Nguyễn Tất Thành (Bãi Dài - Cam Ranh) - Ảnh 1.

Đường Nguyễn Tất Thành bắt đầu tư sân bay quốc tế Cam Ranh đến đèo Cù Hin

Do vậy, việc đầu tư nâng cấp tuyến đường quan trọng này sẽ góp phần tạo nên mạng lưới giao thông hoàn chỉnh cho khu vực; thúc đẩy phát triển mạnh mẽ khu vực Bãi Dài, bảo đảm tính đồng bộ và bền vững. Đây cũng là trục giao thông chính để phục vụ xây dựng hạ tầng và đô thị dọc hai bên tuyến theo quy hoạch được duyệt. 

Theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2018, công suất thiết kế hành khách của Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh dự kiến đến năm 2030 là 25 triệu lượt khách/năm. Như vậy, lưu lượng phương tiện trong thời gian tới sẽ tăng cao, rất cần hạ tầng giao thông đồng bộ và ưu tiên đầu tư.

Sở Giao thông Vận tải cho biết thêm trong văn bản được UBND tỉnh ban hành ngày 20/1/2020, tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài có chiều dài 2,5km. Tuy nhiên, theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2.000 khu 7 - Khu du lịch bắc bán đảo Cam Ranh thì tuyến Nguyễn Tất Thành nối dài có chiều dài hơn 3,1km. Cụ thể, điểm đầu tại Km30+934 (trước cổng Sân bay Quốc tế Cam Ranh), điểm cuối Km34+052 (ngã ba cầu Long Hồ). 

Theo hiện trạng thì tuyến đường Nguyễn Tất Thành đã đầu tư khoảng 200m, đoạn Km30+934 - Km31+134. Để phù hợp với quy hoạch được phê duyệt của UBND tỉnh, đồng thời bảo đảm các yếu tố về mặt kỹ thuật của tuyến đường, đơn vị tư vấn đề xuất đầu tư tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài, với chiều dài hơn 3,1km. Trong đó, phạm vi cải tạo lại nút giao đầu tuyến khoảng 200m, nút giao cuối tuyến khoảng 80m. Mặt cắt ngang đề xuất đầu tư là 36m, trong đó mặt đường làn chính 16m, mỗi bên 8m, còn lại vỉa hè và dải phân cách giữa.

Được biết, dự án đã được đưa vào danh mục đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 100 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng gần 68 tỷ đồng, còn lại là bồi thường giải tỏa, thiết bị, quản lý dự án…

Theo Nhịp sống kinh tế

Nhu cầu ở thực mở đà tăng trưởng từ năm 2026

Ngày 11/12/2025, Hội nghị Bất động sản Việt Nam (VRES 2025) do Batdongsan.com.vn tổ chức tại Trung tâm Hội nghị GEM (TP.HCM) đã thu hút hơn 1.500 khách tham dự, gồm các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia, doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Hodeco - Arco Living ký kết hợp tác chiến lược, tạo tiền đề phát triển đô thị biển phía Nam

Vừa qua, tại Bà Rịa – Vũng Tàu, đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Bà Rịa – Vũng Tàu (HODECO) và Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh Bất động sản ARCO LIVING, đánh dấu cột mốc quan trọng, mở đầu cho việc đồng hành chiến lược giữa hai doanh nghiệp trong phát triển và triển khai các dự án đô thị biển tại Vũng Tàu (T.P Hồ Chí Minh mới). Đây còn là bước chuyển quan trọng trong giai đoạn thị trường đang bước vào chu kỳ phát triển hạ tầng mạnh mẽ.

Hà Nội: Thị trường căn hộ phục hồi, phân khúc hạng A dẫn dắt thanh khoản

Trong quý III/2025, thị trường căn hộ Hà Nội ghi nhận nguồn cung mới đạt khoảng 6.300 căn, giảm nhẹ so với quý trước nhưng tăng so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, số lượng căn hộ bán được đạt 7.300 căn, tăng cả theo quý và theo năm, phản ánh xu hướng phục hồi tích cực của thị trường sau giai đoạn trầm lắng.

Hà Nội đẩy mạnh phát triển cụm công nghiệp

Năm 2026, Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, mở rộng mạng lưới cụm công nghiệp theo quy hoạch Thủ đô, đồng thời tăng cường thu hút đầu tư và bảo đảm tiêu chuẩn môi trường trong mọi dự án.

Video