Khách nước ngoài tới TP.HCM tăng mạnh dịp Tết Kỷ Hợi

Hơn 200.000 lượt khách quốc tế đã tới TP.HCM trong dịp Tết Nguyên đán, với mức tăng mạnh từ du khách Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, những năm gần đây, xu hướng du lịch nước ngoàingười dân thành phố ngày càng tăng. Trong dịp Tết Kỷ Hợi, các tour du lịch nước ngoài từ 5-7 ngày được đặt sớm như tour đi Dubai (UAE), Mỹ, Canada. Các thị trường du lịch Đông Nam Á và các nước Đông Á như Hàn Quốc, Nhật Bản được nhiều du khách Việt lựa chọn trong kỳ nghỉ Tết dài.

Khach nuoc ngoai toi TP.HCM tang manh dip Tet Ky Hoi hinh anh 1
Nhiều người dân TP.HCM chọn du lịch nước ngoài dài ngày vào dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: Qbambell.

Các công ty lữ hành tại TP.HCM như Saigontourist hay Vietravel cho biết các.tour khách Việt đi nước ngoài đều được đặt kín từ trước Tết Nguyên đán. Bên cạnh các thị trường du lịch quen thuộc, một số điểm đến mới như Bhutan, Thụy Sĩ, tour liên tuyến Campuchia - Lào - Thái... cũng được nhiều du khách Việt tại TP.HCM quan tâm.

Ở chiều ngược lại, trong dịp Tết Kỷ Hợi (từ ngày 26/12-6/1 Âm lịch), lượng khách quốc tế đến TP.HCM tăng 15% so với cùng kỳ năm trước, ước đạt khoảng 221.000 lượt. Thị trường du khách Đông Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc tăng mạnh. Khách du lịch châu Âu như Pháp, Đức và Châu Mỹ tăng từ 10-15% so với cùng kỳ năm 2018. 

Trong tháng 1/2019, khách quốc tế đến TP.HCM ước đạt 793.662 lượt khách, tăng 21% so cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu du lịch tháng 1 năm nay ước đạt 13.526 tỷ đồng, tăng 26,1% so với cùng kỳ năm 2018.

Cũng trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán, các khu du lịch của thành phố đã có sự đầu tư thêm nhiều hạng mục mới và nâng cấp cơ sở vật chất nhằm chuẩn bị cho hoạt động phục vụ khách. Các khu du lịch lớn của thành phố không tăng giá vé vào cửa và các dịch vụ phục vụ trong dịp Tết, đồng thời có chính sách giảm giá vé cho khách đoàn, nhằm thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Theo Zing

Tags:

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Video